ข่าว

"บิ๊กแป๊ะ" เผยเร่งสอบคดีเกาะเต่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จักรทิพย์" ลั่น !! อดใจรอผลสอบคดีสาวอังกฤษอ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่า ปัดตอบเรื่องโอละพ่อ ชี้สอบพบกุเรื่องเจอดำเนินคดีแน่ ประสานสถานทูตเชิญเหยื่อมาให้ข้อมูล

 

            ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีหญิงสาวอายุ 19 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ อ้างว่าถูกชายแปลกหน้าวางยาจนไม่รู้สึกตัวและถูกข่มขืน หลังจากนั่งดื่มที่บาร์แห่งหนึ่งที่หาดทรายรี ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ช่วงคืนวันที่ 25 มิ.ย. โดยกล่าวสั้น ๆ ว่า มอบให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นคนชี้แจงเรื่องนี้

 

 

 

            ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ทราบผลภายใน 7 วัน เหลืออีกไม่กี่วันก็จะทราบแล้ว ขอให้อดใจรอเสียก่อน

 

 

"บิ๊กแป๊ะ" เผยเร่งสอบคดีเกาะเต่า

 

 

            สำหรับทิศทางการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นมีการสอบพยานแวดล้อมไปแล้วกว่า 20 ปาก ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ชุดสืบสวนที่ลงไปตรวจสอบเรื่องนี้เป็นระยะ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ บอกเพียงแค่ขอให้ตำรวจทำความจริงให้ปรากฏ ส่วนการติดต่อหญิงสาวและครอบครัว ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายผ่านทางสถานทูตอังกฤษ เป็นการขอข้อมูล ถ้ามาให้ข้อมูลได้ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน

 

 

"บิ๊กแป๊ะ" เผยเร่งสอบคดีเกาะเต่า

 

 

            ส่วนแนวโน้มหรือทิศทางการสืบสวนสอบสวนจะเป็นไปในลักษณะโอละพ่อ กุเรื่อง ตามที่มีกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์หรือไม่นั้น ผบ.ตร.กล่าวว่า ยังไม่สามารถบอกได้ ต้องรอผลตรวจสอบเช่นกัน แต่ถ้าหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการกุเรื่อง สร้างความเสียหาย ก็ต้องพิจารณาดำเนินคดี เกิดเรื่องแบบนี้ประเทศไทยเสียหายอยู่แล้ว เรื่องแบบนี้ก็ต้องพิสูจน์กัน ตำรวจทำเต็มที่

 

 

"บิ๊กแป๊ะ" เผยเร่งสอบคดีเกาะเต่า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ