ข่าว

รวบแก๊งคนงานฆ่าตัดหัวนั่งยาง-ฝังดินนายจ้าง!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแก๊งคนงานฆ่านายจ้างตัดหัว-เผานั่งยาง ก่อนฝังดินกลางเขา เตรียมการกว่า 1 เดือน วางแผนยึดสมบัติ-เมียเหยื่อ

 

               กองปราบฯ ตามจับยกแก๊งคนงานฆ่านายจ้างตัดหัวเผานั่งยาง ก่อนฝังดินกลางเขาเมืองกาญฯ หลังลูกแจ้งพ่อหายไร้ร่องรอย เผยเตรียมการกว่า 1 เดือน วางแผนยึดทั้งสมบัติ-เมียผู้ตาย

 

 

               เมื่อวันที่ 29 ส.ค.61 พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.จรูญเกรียติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป พ.ต.ต.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ป. เข้าจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายภูผาทอง หรือ ใหญ่ ผาทองภูมิ อายุ 36 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี , นายโซนี อายุ 25 ปี สัญชาติพม่า , นายนิวอ่อง หรือ โอม อายุ อายุ 36 ปี สัญชาติพม่า , นายณัฐพล หรือ กลอ์ฟ วิวัฏฏ์กุลธร อายุ 27 ปี ชาว จ.นครปฐม , นายมนตรี หรือ อิม สูนคำ อายุ 22 ปี 

 

 

รวบแก๊งคนงานฆ่าตัดหัวนั่งยาง-ฝังดินนายจ้าง!

 

 

               ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” , “ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ” , “ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด” ทั้งนี้สามารถจับกุมนายภูผาทอง ได้ที่แพกลางแม่น้ำแคว , นายโซนี จับได้ที่กระท่อมใน ต.ห้วยเขยง , นายนิวอ่อง จับได้ที่บ้านพักใน ต.อีต๋อง ทั้งหมดเป็นพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ส่วนนายณัฐพล และ นายมนตรี จับได้ที่บ้านพักใน จ.นครปฐม และกาญจนบุรี ตามลำดับ

 

 

รวบแก๊งคนงานฆ่าตัดหัวนั่งยาง-ฝังดินนายจ้าง!

 

 

               พ.ต.อ.ภูมินทร์ เปิดเผยว่า การจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าว สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากนายภิเษก สัจธรรมภิวัตน์ อายุ 21 ปี บุตรชายของนายนวพงศ์ สัจธรรมภิวัตน์ อายุ 56 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี ผู้ตาย ว่าเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมปี 2558 บิดาได้หายไปจากบ้านอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกนายใหญ่ ซึ่งเป็นคนงานในไร่ของบิดาและพวก วางแผนเพื่อสังหารหวังจะเอาทรัพย์สิน โดยมีนายใหญ่ เป็นผู้บงการเรื่องทั้งหมด

 

               นอกจากนี้ก่อนการหายตัวไปของบิดา ทราบว่านายใหญ่ ได้เข้ามาอยู่ที่ไร่ของบิดาใน อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่ปี 2555 หลังจากสึกจากการบวชเป็นพระลูกวัดพวงมะเดื่อ ต่อมาให้หลังประมาณ 1 ปี นายใหญ่ มีพฤติกรรมความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับมารดาของตน

 

 

               พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวอีกว่า ในขณะที่นายใหญ่ อยู่ที่ไร่ของผู้ตาย ได้พยายามใส่ร้ายผู้ตายให้กับนางเอียดและลูกทั้ง 3 คน ว่า ผู้ตายมีพฤติกรรมเล่นมนต์ดำไสยศาสตร์กับครอบครัวจนทำให้เกิดอาการป่วยต่างๆ อีกทั้งยังอ้างว่าตนเองสามารถช่วยแก้ไขมนต์ดำได้ จึงทำให้นางเอียดและลูกเชื่อ จนกระทั่งต่อมานายใหญ่ ได้มีการวางแผนที่จะฆ่าผู้ตายเพื่อจะยึดสมบัติและภรรยาผู้ตายเป็นของตัวเอง

 

               พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับแผนการสังหารครั้งนี้เริ่มจากนายใหญ่ ได้ติดต่อลูกน้องคนสนิท คือ นายโซนี ให้ช่วยไปสั่งการโดยการใช้ไม้และมีดเป็นอาวุธ ซึ่งก่อนจะถึงเวลาลงมือ นายโซนี ได้พานายโอม , นายอิม , นายกอล์ฟ เพื่อนที่รู้จักกันมาช่วยในการสังหาร โดยให้นายโซนีและนายโอม ขี่รถจักรยานยนต์พร้อมด้วยอาวุธ ไปหาผู้ตายที่บ้านในวังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี โดยนายโซนี เข้าไปทำทีเข้าไปขอข้าวกิน ส่วนนายโอม รออยู่ด้านนอก จากนั้นนายใหญ่ ใช้จังหวะเผลอของผู้ตาย ใช้ไม้ที่เตรียมมากระหน่ำตีที่ไปที่ศีรษะจนล้มลงและใช้มีดแทงอีก 3 ครั้ง จนตายคาบ้านพัก ส่วนนายโอม เข้ามาตีซ้ำหลังจากผู้ตายถูกแทงไปแล้ว

 

 

รวบแก๊งคนงานฆ่าตัดหัวนั่งยาง-ฝังดินนายจ้าง!

 

 

               “หลังจากนายโซนีและนายโอม ฆ่าผู้ตายแล้ว นายโอม ได้ขับรถกระบะของผู้ตายไปรับผู้ร่วมขบวนการ ประกอบด้วย นายอิม นายกอล์ฟ มาที่บ้านเกิดเหตุเพื่อช่วยกันยกศพไปเผาทำลายที่กลางป่าไร่มันห่างจากที่เกิดเหตุ 10 กิโลเมตร โดยนำที่นอนของผู้ตายและยางรถยนต์ 1 เส้น ไปเป็นเชื้อเพลิง ทั้งนี้ในระหว่างการเผาทำลายศพ เชื้อเพลิงหมดจึงทำให้ศพไหม้ไม่หมด ทั้งหมดจึงตัดสินใจช่วยกันขุดหลุมเพื่อฝังอำพราง และนายโซนี ยังใช้จอบที่ขุดศพตัดหัวของผู้ตายก่อนที่จะฝัง" พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าว

 

               พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวอีกด้วยว่า หลังจากผ่านไป 3 วัน หลังฝังศพผู้ตาย นายโซนี ได้กลับมาขุดเอาศีรษะของผู้ตายไปเผาและนำกระดูกไปลอยน้ำเนื่องจากสำนึกผิด ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้งหมดจะแยกย้ายกันหลบหนี ส่วนประเด็นในการสังหารครั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่าผู้ตายมีทรัพย์สินเป็นที่ดินหลายแปลงและนำไปขายได้เงินมากว่า 10 ล้านบาท โดยผู้ตายนำเงินไปใช้หนี้สินจำนวน 5.8 ล้านบาท ส่วนเงินที่เหลือได้ไปซื้อที่ดินไว้ 2 แปลง เพื่อทำไร่และกิจการบ้านพักใน จ.กาญจนบุรี ซึ่งในจุดนี้คาดว่าเป็นปมในการสังหารเพื่อเอาทรัพย์ ประกอบกับนายใหญ่ ต้องการคบกับภรรยาผู้ตายอย่างเปิดเผย

 

 

รวบแก๊งคนงานฆ่าตัดหัวนั่งยาง-ฝังดินนายจ้าง!

 

 

               จากการสอบสวน นายใหญ่ ให้การรับสารภาพ ว่าได้สั่งให้ลูกน้องคนสนิทไปลงมือฆ่าผู้ตาย มีการเตรียมการมากกว่า 1 เดือน เนื่องจากถูกผู้ตายทำมนต์ดำไสยศาสตร์ใส่ และยังมีเรื่องทะเลาะกับผู้ตายเนื่องจากถูกจับได้ว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับทางภรรยาผู้ตาย แต่ไม่เคยหวังในทรัพย์สินสมบัติแต่อย่างใด

 

               ด้าน นายโซนี ให้การว่า ตนเองนับถือผู้ตายเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นคนดี แต่มาถูกนายใหญ่ พูดเป่าหูจนเชื่อว่าผู้ตายเป็นคนเล่นของทำมนต์ดำใส่ครอบครัวเปลี่ยนเป็นคนไม่ดี ตนเองหลงเชื่อจึงรับงานเป็นมือสังหาร

 

 

รวบแก๊งคนงานฆ่าตัดหัวนั่งยาง-ฝังดินนายจ้าง!

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายใหญ่ นายโอม นายโซนี มาขุดหาศพที่กลางไร่มันบนเขาสวนป่า โดยมี พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. ร่วมในการขุดศพครั้งนี้ โดยมีการประสานรถแบคโฮ 1 คัน สนับสนุนในการขุด ซึ่งระหว่างการขุดนั้นมีสายฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน

 

               อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 9 ชม. ในการค้นหาศพที่คาดว่าถูกฝังไว้ในไร่มันดังกล่าวตามคำรับสารภาพของผู้ต้องหา โดยในวันพรุ่งนี้ (30 สิงหาคม 2561) จะมีการขุดค้นต่อ และจะทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงบ่ายพรุ่งนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ