ข่าว

เรียกตร.ทำธุรกิจถมที่สอบเอี่ยวอุโมงค์รัชโยธิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ทำหนังสือประสาน กทม. ขอตรวจสอบรายละเอียดสัญญาก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดฯ เตรียมเรียกตำรวจ 1-2 นายทำธุรกิจรับถมที่ สอบปากคำศุกร์นี้

 

          วันที่ 29 สิงหาคม พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีการขุดดินที่ได้จากการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน นำไปถมในที่เอกชน ที่ใช้เวลาประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง 

 

          รองผบช.น. กล่าวว่า ทางตำรวจทำหนังสือประสานไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อขอตรวจสอบรายละเอียดสัญญาซึ่งเป็นข้อกำหนดของผู้ว่าจ้างและผู้รับจ้าง หรือ TOR ในการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดดังกล่าว หลังทำการสอบปากคำบริษัทเอกชนผู้รับเหมาไปแล้วบางส่วน โดยขณะนี้ทราบว่านายตำรวจที่ถูกพาดพิงว่าเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำดินไปถมที่ดินเอกชน มีนายตำรวจ 1 ถึง 2 นาย ประกอบธุรกิจรับถมที่ แต่ยังไม่ชัดเจนว่ากระทำความผิดหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเรียกเข้ามาให้ปากคำในวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคมนี้

 

เรียกตร.ทำธุรกิจถมที่สอบเอี่ยวอุโมงค์รัชโยธิน

 

          นอกจากนี้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ยังระบุอีกว่า แม้จะพบมูลความผิดว่ามีการนำดินไปเทในที่เอกชน แต่จะต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเป็นในลักษณะการซื้อขาย หรือการว่าจ้างขนส่ง อยู่ระหว่างสอบสวน

 

          สำหรับคดีนี้ มีพลเมืองดีเขียนหนังสือร้องเรียนมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้ตรวจสอบการลักลอบนำดินซึ่งเป็นของรัฐมาขายให้เอกชน โดยการร้องทุกข์กล่าวโทษแจ้งความดำเนินคดีเป็นสิทธิ์ของกรุงเทพมหานครในฐานะผู้เสียหาย หรือพนักงานสอบสวนก็สามารถแจ้งข้อกล่าวหากับผู้กระทำผิดด้วยเช่นกัน เนื่องจากเป็นความผิดต่อรัฐ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ