ข่าว

แม่"น้องเก่ง" ร้องกองปราบฯคดีไม่คืบ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ร้องกองปราบฯช่วยสืบสวนคดีลูกชาย หลังถูกเพื่อนทหารเกณฑ์ด้วยกันทำร้ายจนเสียชีวิต แต่คดีไม่คืบหน้า ขณะที่ครอบครัวคู่กรณียื่นข้อเสนอให้ 2 แสนบาท หวังจบเรื่อง

 

              เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2561 นางรัชนก แซลิ่ม มารดาของนายบุญฤทธิ์ เอี่ยมสิริลักษณ์ ทหารเกณฑ์ของค่ายทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 1 พร้อมด้วย นายวรินทร์ อัฐนาค ประธานชมรมโดมเพื่อคุณธรรม เข้าร้องกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ส่งคนไปสืบสวนคดี กรณีที่ลูกชายตนเองถูกเพื่อนทหารเกณฑ์ด้วยกัน ชวนไปสังสรรค์ที่ร้านอาหาร ป.กุ้งเผา เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา และกลับเสียชีวิตอย่างปริศนา

 

 

 

              นางรัชนก แซลิ่ม แม่น้องเก่งเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา น้องเก่งขอลาพักร้อนจากค่ายทหารเพื่อมาอยู่กับแม่ที่บ้านพักย่านปิ่นเกล้า ซึ่งช่วงประมาณ 5 ทุ่มกว่าๆ มีโทรศัพท์เรียกน้องเก่งให้ออกไปทานข้าวกับเพื่อนที่ร้านอาหาร ป.กุ้งเผา กระทั่งช่วงประมาณเที่ยงคืนแม่เกิดความเป็นห่วง จึงโทรศัพท์ไปหา แต่ปรากฎว่ามีผู้ชายคนหนึ่งรับสายและพูดว่า กำลังปั๊มหัวใจน้องเก่งอยู่ ก่อนสายจะเงียบไป จึงรู้สึกตกใจ และโทรกลับไปย้ำอีกหลายครั้ง โดยปลายสายบอกว่า ตอนนี้น้องเก่งอยู่โรงพยาบาลเจ้าพระยา จากนั้นตนจึงรีบออกไปทันที ปรากฎว่าเห็นน้องเก่งนอนแน่นิ่งอยู่บนเตียงโดยมีรอยแผลเป็นปากฉลามแทงที่ลำคอ

 

 

แม่"น้องเก่ง" ร้องกองปราบฯคดีไม่คืบ !!

 

 

              นางรัชนก กล่าวอีกว่า โดยจากการสอบถามเพื่อนทหารเกณฑ์ด้วยกัน บอกว่า วันเกิดเหตุมีทหารเกณฑ์ประมาณ 10 คน สังกัดค่ายทหารเดียวกันหนีออกจากค่าย และชวนน้องเก่งไปกินเหล้า จากนั้นเกิดเหตุทะเลาะวิวาท โดยมีเพื่อนทหารเกณฑ์อีก 1 คนบาดเจ็บ โดนปากฉลามปาดที่กกหู แต่ไม่เสียชีวิต

 

 

แม่"น้องเก่ง" ร้องกองปราบฯคดีไม่คืบ !!

 

 

 

              นางรัชนก กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความที่ สน.บางยี่ขัน เรียบร้อยแล้ว แต่ตำรวจบอกว่าเป็นเรื่องของทหาร และขอร้องว่าอย่าไปร้องเรียนกับสื่อฯ ซึ่งตำรวจจะจัดการเอง และขอให้ลงบันทึกประจำวันไว้เท่านั้น

 

 

แม่"น้องเก่ง" ร้องกองปราบฯคดีไม่คืบ !!

 

 

              ขณะเดียวกันได้สอบถามไปยังทหารนายผู้ใหญ่ของสังกัดค่ายทหารดังกล่าว ยศพันตรี บอกแต่เพียงว่า จะนำทหารเกณฑ์ไปสอบสวน แต่ขอให้แม่ปิดเรื่องนี้ไว้ก่อน ยืนยันจะดูแลคดีให้เอง แต่จนถึงขณะนี้ก็กลับเงียบเฉย คดีไม่คืบหน้า พร้อมกับยื่นข้อเสนอจากฝั่งครอบครัวทหารเกณฑ์ที่เป็นคนลงมือก่อเหตุว่าจะช่วยเหลือค่าทำขวัญ 2 แสนบาท แต่ทางครอบครัวไม่ขอรับไว้

 

 

แม่"น้องเก่ง" ร้องกองปราบฯคดีไม่คืบ !!

 

 

              ด้าน นายวรินทร์ ประธานชมรมโดมเพื่อคุณธรรม ระบุว่า คดีนี้เป็นคดีก้ำกึ่งระหว่างศาลรัฐธรรมนูญ และศาลทหาร จึงตั้งข้อสังเกตว่าคดีนี้เป็นคดีฆ่าโดยไตร่ตรอง เป็นคดีอุฉกรรจ์ ทางกองทัพพยายามปกปิดคนทำผิดหรือไม่ รวมถึงไม่ขยายผลหาคนผิด จึงอยากให้กองปราบฯช่วยสืบสวนคดี และอยากขอความยุติธรรมให้กับผู้ตาย โดยตอนนี้ศพของน้องเก่งได้เก็บไว้ที่วัดบางยี่ขัน จนกว่าจะหาคนผิดมาลงโทษให้ได้

 

 

แม่"น้องเก่ง" ร้องกองปราบฯคดีไม่คืบ !!

 

 

แม่"น้องเก่ง" ร้องกองปราบฯคดีไม่คืบ !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ