ข่าว

"น้องน้ำตาล" สาวสนิท "เสี่ยชูวงษ์" รับทราบข้อหาฟอกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้องน้ำตาล" อดีตพริตตี้สาวคนสนิท "เสี่ยชูวงษ์" พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบฯ รับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฟอกเงิน

 

               28 ส.ค. 61  ความคืบหน้าจากกรณีคดีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 51 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในขณะนั่งรถยนต์ เล็กซัส สีดำ แอลเอ็กซ์ 470 ทะเบียน ภฉ 1889 กทม. ซึ่งมี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ เป็นคนขับ ก่อนประสบอุบัติเหตุชนกับต้นไม้ ที่บริเวณตรงข้ามซอย 61 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. ทำให้นายชูวงษ์เสียชีวิต

 

 

 

               แต่ทั้งนี้ญาติของผู้เสียชีวิตเชื่อว่าการตายดังกล่าวมีเงื่อนงำ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ นายชูวงษ์ได้โอนหุ้นมูลค่าเกือบ 300 ล้านบาท ไปให้กับหญิงสาวคนสนิท 2 คนของ พ.ต.ท.บรรยิน จึงร้องทุกข์ให้มีการรื้อคดี กระทั่งพนักงานสอบสวน บก.ป. สรุปคดีว่า เป็นเหตุฆาตกรรมอำพราง โดยดำเนินคดี พ.ต.ท.บรรยิน กับพวก ก่อนจะมีการพิจารณาออกหมายเรียกให้ พ.ต.ท.บรรยิน กับพวกอีก 4 คน เข้ารับทราบข้อหาเพิ่มเติม ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน

               ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือ น้ำตาล อดีตพริตตี้สาวคนสนิทของเสี่ยชูวงษ์ พร้อมด้วยนายเสกสรร เสนาชู ทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฟอกเงิน ภายหลังพนักงานสอบสวนสืบสวนพบว่ามีการนำเงินไปซื้อทรัพย์สินหลายรายการ ซึ่งเข้าข่ายยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินที่ได้มาโดยมิชอบ

               นายเสกสรร กล่าวว่า ทาง น.ส.กัญฐณา เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน โดยคดีนี้พนักงานสอบสวนแจ้งว่า มีการโอนหุ้นมาโดยมิชอบ ซึ่งหุ้นที่ น.ส.กัญฐณา ได้รับมานั้นมีจำนวน 9.5 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 24 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 200 กว่าล้านบาท ยังคงยืนยันคำให้การในคดีหลักต่อพนักงานสอบสวนไปแล้ว ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และหุ้นที่ได้รับมาก็ได้มาโดยสุจริต นอกจากนี้พอได้ทรัพย์สินมาแล้ว ก็มีการนำไปใช้จ่ายตามปกติ ทั้งซื้อหุ้นตัวอื่น ซื้อบ้าน หรือทรัพย์สินอื่นๆ และไม่ได้มีการอำพรางหรือปกปิดที่มาของทรัพย์สินแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ทั้งบ้านและทรัพย์สินเหล่านั้นก็ถูกอายัดไปหมดแล้วตามคำสั่งของศาลแพ่งกรุงเทพใต้

 

 

 

"น้องน้ำตาล" สาวสนิท "เสี่ยชูวงษ์" รับทราบข้อหาฟอกเงิน

 

 

 

"น้องน้ำตาล" สาวสนิท "เสี่ยชูวงษ์" รับทราบข้อหาฟอกเงิน

 

 

 

"น้องน้ำตาล" สาวสนิท "เสี่ยชูวงษ์" รับทราบข้อหาฟอกเงิน

 

 

 

"น้องน้ำตาล" สาวสนิท "เสี่ยชูวงษ์" รับทราบข้อหาฟอกเงิน

 

 

 

               นายเสกสรร กล่าวด้วยว่า ตามข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวน เราถือว่าความผิดมูลฐานฟอกเงินตามกฎหมายของ ปปง. ยังไม่เกิดขึ้น แต่วันนี้ก็เดินทางมายืนยันความบริสุทธิ์ต่อพนักงานสอบสวน ตามขั้นตอน โดยพร้อมให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา เพราะได้นำเงินไปใช้จ่ายตามปกติ ไม่ได้โยกย้าย ถ่ายเท นอกจากนี้เงินจำนวนหนึ่งที่จะได้รับจากการขายหุ้นไปนั้น ก็ถูกอายัดก่อนจะถูกโอนเข้าบัญชีส่วนตัวด้วยซ้ำ

               น.ส.กัญฐณา กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า นับตั้งแต่ถูกดำเนินคดี ก็มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตพอสมควร แต่ก็พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ เพราะไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ