ข่าว

ค้นรัง 2 ผัวเมียตีนแมว! ตระเวนฉกทรัพย์กว่า 20 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไล่ล่า 2 ผัวเมียตีนแมว ตระเวนฉกทรัพย์กว่า 20 ล้าน ค้นบ้านพักย่านปากเกร็ด พบของกลางอื้อ

 

               ตำรวจบุกค้นบ้านหรูย่านปากเกร็ด 2 ผัวเมียตีนแมว ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ในท้องที่ตำรวจภูธรภาค 1, 2, 7 และ บช.น. มีผู้เสียหายกว่า 44 ราย มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

 

               เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 27 ส.ค.61 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สมชาย พัชรอินโต รอง ผบช.ภ.1 ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย รถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมรา สีดำ ติดป้ายแดง ทะเบียน ศ-4430 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เลขทะเบียน 7 กฆ 5515 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นซิลฟี่ สีขาว เลขทะเบียน 5 กถ 2052 กรุงเทพมหานคร อาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก โทรศัพท์มือถือ 55 เครื่อง บัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิต 10 ใบ นาฬิกาข้อมือ 20 เรือน กระเป๋าแบรนด์เนม จำนวน 55 ใบ บัตรประจำตัวประชาชน ใบอนุญาตขับขี่ บัตรประจำตัวข้าราชการ จำนวน 18 ใบ ตั๋วรับจำนำ 18 ใบ เครื่องประดับ อาทิ สร้อยคอ สร้อยข้อมือ กำไล แหวน ต่างหู วัตถุมงคล พระเครื่อง จำนวนมาก รวมของกลางทั้งสิ้น 137 รายการ

 

 

ค้นรัง 2 ผัวเมียตีนแมว! ตระเวนฉกทรัพย์กว่า 20 ล้าน

 

 

               ทั้งนี้ของกลางทั้งหมด ตรวจยึดได้ภายในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายอภิชาติ บุญเรือง อายุ 42 ปี และ น.ส.อุษา เกษมณี หรือ ฑิญาตา บุญเรือง อายุ 38 ปี สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์โดยอุ้มสุนัขเบี่ยงเบนความสนใจของผู้เสียหาย ซึ่งเหตุเกิดในหลายท้องที่ ทั้งตำรวจภูธรภาค 1, 2, 7 และกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีผู้เสียหายกว่า 44 ราย มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

 

 

ค้นรัง 2 ผัวเมียตีนแมว! ตระเวนฉกทรัพย์กว่า 20 ล้าน

 

 

               พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า สืบเนื่องวันที่ 7 ส.ค.2561 เวลาประมาณ 09.30 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายและหญิงอุ้มสุนัขเข้าไปลักทรัพย์ ที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตร อาคารพาณิชย์เลขที่ 99/14 ถนนปทุมกรุงเทพ ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ของ น.ส.รสสุคนธ์ วิมูลชาติ อายุ 50 ปี ผู้เสียหาย ได้ทรัพย์สินเป็นทองรูปพรรณหลายรายการ น้ำหนักรวม 20 บาท และเงินสด จำนวน 30,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 4 แสนบาท

 

 

ค้นรัง 2 ผัวเมียตีนแมว! ตระเวนฉกทรัพย์กว่า 20 ล้าน

 

 

               พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวต่อว่า สำหรับพฤติการณ์ของคนร้ายในคดีนี้ร่วมกันก่อเหตุ 2 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน ใช้รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมรา สีดำ ติดทะเบียนป้ายแดง เป็นพาหนะในการก่อเหตุ ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามร้านค้า โดยใช้อุบายทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาชวนพูดคุยตีสนิท แล้วสั่งซื้อของจำนวนมากเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ จากนั้นฉวยโอกาสขณะเหยื่อจัดเตรียมสินค้าและไม่ได้เฝ้าระวังทรัพย์สินของตนเอง ลักทรัพย์แล้วหลบหนีไป

 

 

ค้นรัง 2 ผัวเมียตีนแมว! ตระเวนฉกทรัพย์กว่า 20 ล้าน

 

 

                โดยคนร้ายเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งในท้องที่ต่างๆ ตั้งแต่ปี 2546 นานกว่า 15 ปี ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พบว่าเคยถูกออกหมายจับไว้แล้วจำนวนหลายท้องที่ โดยนายอภิชาติ มีหมายจับลักทรัพย์จำนวน 8 หมาย ส่วน น.ส.อุษา มีหมายจับ 6 หมาย ในข้อหาเดียวกัน

 

 

ค้นรัง 2 ผัวเมียตีนแมว! ตระเวนฉกทรัพย์กว่า 20 ล้าน

 

 

               ด้าน พล.ต.ท.สุวัฒน์ กล่าวว่า ทั้งนี้จึงขอประชาสัมพันธ์ หากผู้เสียหายรายใดสงสัยว่าเคยถูกผู้ต้องหากลุ่มนี้ก่อเหตุลักทรัพย์ สามารถมาตรวจสอบทรัพย์สิน และประสานแจ้งข้อมูลได้ที่ สภ.เมืองปทุมธานี อย่างไรก็ตามอยากแจ้งกับผู้ต้องหาทั้งสองรายผ่านทางสื่อมวลชนว่า ให้รีบมามอบตัวติดคุกซะ เนื่องจากอายุยังน้อยและมีเวลารับโทษ ก่อนออกไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ส่วนเรื่องการติดตามตัวทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ