ข่าว

จับ 2 ผู้ต้องหาตระเวนจี้ชิงทรัพย์โชกโชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับ 2 ผู้ต้องหาตระเวนจี้ชิงทรัพย์เหยื่อ เผย ประวัติก่อเหตุมาแล้วร่วม 15 ครั้ง ย่านคลองเตย - สุขุมวิท

               27 ส.ค. 61  มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ​ผบก.น.5​ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปนาถพล ปุณศรี ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ท.ทรงพล กาญจนพันธุ์ รอง ผกก.สน.ท่าเรือ พ.ต.ต.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.สส.สน.ท่าเรือ ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.สส.บก.น.5 และตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าเรือ จับกุมตัว นายสุเทพ จันทร์เทียม อายุ 35 ปี และนายปราโมทย์ ธรรมวิเศษ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาแก๊งตระเวนจี้ชิงทรัพย์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า จูปีเตอร์ อาร์ซี ทะเบียนป้ายเหลือง 1 กก 7590 สมุทรปราการ อาวุธปืนรีวอลเวอร์ สมิธ แอนด์ เวสสัน ขนาด .38 สเปเชียล สีเงิน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 สเปเชียล จำนวน 5 นัด ปลอกเครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 สเปเชียล จำนวน 1 ปลอก ครุฑเลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์ รองเท้าผ้าใบ alive สีขาว จำนวน 1 คู่ และพระเครื่อง จำนวน 8 องค์ โดยสามารถจับกุมนายสุเทพได้ภายในซอยไทยประกัน 1 หมู่ 1 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ส่วนนายปราโมทย์จับกุมได้ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

 

 

 

               สืบเนื่องจากมีคนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า MSX 125 สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนรีวอลเวอร์ สีเงิน ชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำ ที่บริเวณริมถนนรัชดาภิเษก ข้างตลาดคลองเตย แขวงและเขตคลองเตย กทม. ในช่วงกลางดึกของวันที่ 31 พ.ค. วันที่ 8 ส.ค. และวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยทั้ง 3 ครั้ง คนร้ายที่เป็นผู้ซ้อนเป็นคนลงจากรถแล้วเดินไปหาผู้เสียหายจากทางด้านหลัง แล้วใช้มือกระชากสร้อยคอทองคำจากผู้เสียหาย พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนข่มขู่ผู้เสียหาย จากนั้นจะวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดรออยู่บริเวณใกล้เคียง แล้วขับขี่หลบหนีไป

               จากนั้นทางตำรวจได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันทั้ง 3 ครั้ง อีกทั้งพบว่าคนร้ายใช้เส้นทางทั้งก่อนและหลังก่อเหตุมาจากบริเวณถนนเทพารักษ์ ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทราปราการ จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบบุคคลซึ่งมีตำหนิรูปพรรณ ทั้ง 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ MSX ไม่ติดแผ่นป้าย มาบริเวณตลาดนัดเรือบิน ทางตำรวจจึงได้ติดตาม คนร้ายทั้ง 2 คน รู้ตัว จึงเกิดอาการตกใจหลบหนี รถจักรยานยนต์ได้ล้มลง และแยกกันหลบหนี โดยนายสุเทพ จันทร์เทียม ได้วิ่งเข้าไปในซอยไทยประกัน 1 หมู่ 1 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมใช้อาวุธปืนยิงใส่ประชาชนเพื่อที่จะชิงเอารถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนี แต่เสียหลักล้มเสียก่อน ตำรวจจึงจับกุมตัวได้ ส่วนนายปราโมทย์หลบหนีไปได้ สืบสวนขยายผลจับกุมตัวนายปราโมทย์ได้ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมของกลางมาสอบสวนที่ สน.ท่าเรือ

 

 

 

               จากการสอบสวนนายปราโมทย์ให้การยอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกับนายสุเทพก่อเหตุชิงทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ทั้ง 3 ครั้งจริง โดยนายปราโมทย์จะเป็นผู้ขับขี่ ส่วนนายสุเทพจะเป็นผู้ซ้อน โดยสร้อยคอทองคำที่ได้มานำไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ทั้งนี้ จากการสอบสวนขยายผลพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุมาแล้วกว่า 15 ครั้ง ในย่านคลองเตย สุขุมวิท ห้วยขวาง อ่อนนุช ศรีนครินทร์ และ จ.สมุทรปราการ อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เชื่อว่าคนร้ายจะก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าว สามารถประสาน สน.ท่าเรือ ได้ทันที

               เบื้องต้น แจ้งข้อหา “ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ (ปืน) โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย , พาอาวุธ (ปืน) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

จับ 2 ผู้ต้องหาตระเวนจี้ชิงทรัพย์โชกโชน

 

 

 

จับ 2 ผู้ต้องหาตระเวนจี้ชิงทรัพย์โชกโชน

 

 

 

จับ 2 ผู้ต้องหาตระเวนจี้ชิงทรัพย์โชกโชน

 

 

 

จับ 2 ผู้ต้องหาตระเวนจี้ชิงทรัพย์โชกโชน

 

 

 

จับ 2 ผู้ต้องหาตระเวนจี้ชิงทรัพย์โชกโชน

 

 

 

จับ 2 ผู้ต้องหาตระเวนจี้ชิงทรัพย์โชกโชน

 

 

 

จับ 2 ผู้ต้องหาตระเวนจี้ชิงทรัพย์โชกโชน

 

 

 

จับ 2 ผู้ต้องหาตระเวนจี้ชิงทรัพย์โชกโชน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ