ข่าว

"ธนาธร" เลื่อนเข้าพบ พงส.ปอท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" ส่งทนายขอเลื่อนเข้าพบพงส.ปอท. อ้างติดภารกิจพูดคุยกับปชช. และหมายเรียกกระชั้นชิด ขณะที่ "บิ๊กโจ๊ก" ระบุพยานหลักฐานชัดเป็นผู้ลงมือกระทำความผิดด้วยตนเอง

 

          24 ส.ค. 61 - จากกรณี พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ตัวแทนฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากกรณีที่เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายธนากร ได้ไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก และมีการพาดพิงถึง คสช. เรื่องเกี่ยวกับการดูด ส.ส. และกระบวนการยุติธรรม ซึ่งก่อนหน้านี้นายธนาธร ได้เข้ามาให้ปากคำในฐานะพยานก่อนที่จะถูกออกหมายเรียกอีกครั้งให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้

 

          น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า ล่าสุดนายธนาธร ได้ให้ทนายความไปขอเลื่อนหมายเรียกดังกล่าว เนื่องจากติดภารกิจต้องไปพูดคุยกับประชาชนในจังหวัดต่างๆ อีกทั้งหมายเรียกที่ได้รับค่อนข้างกระชั้นชิด จึงไม่สามารถเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาได้ ซึ่งทนายความได้เลื่อนนัดออกไปเป็นวันที่ 17 ก.ย.61 ที่จะถึงนี้ เวลา 10.00 น. และพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้นายธนาธร เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

 

          ขณะที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนว่า นายธนากร กระทำความผิดในข้อหาดังกล่าวจริง เนื่องจากมีข้อมูลของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่ามีข้อมูลทางระบบที่สามารถระบุได้ว่า นายธนาธร เป็นผู้ลงมือกระทำความผิดด้วยตนเอง จึงดำเนินการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว ส่วนกรณีที่นายธนาธรจะขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่ต้องมีเหตุผลที่รับฟังได้ว่ามีความจำเป็นจริง
 

           ด้าน พ.อ.บุรินทร์ เปิดเผยว่า กรณีที่นายธนาธรจะขอเลื่อนหมายนัดถือเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวน ทาง คสช.ไม่ได้มีคำสั่งในเรื่องดังกล่าวเป็นพิเศษ ให้เป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ส่วนกรณีที่นายธนาธร ยังคงมีการไลฟ์สดและให้สัมภาษณ์ในข้อมูลต่างๆ ซึ่งอาจจะพาดพิงมาถึงคสช.นั้น ตนเองได้ให้คณะทำงานตรวจสอบแล้ว ยังไม่พบว่าเข้าข่ายการกระทำความผิด จึงยังไม่มีการเข้าไปแจ้งความเพิ่มเติม
 

 

          ขณะที่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)​ กล่าวว่า ทางนายธนาธร ไม่มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ โดยติดภารกิจ จึงได้ทำหนังสือมอบอำนาจให้ทนายความมาแทน ซึ่งขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นวันที่ 17 ก.ย.แทน อย่างไรก็ตามหมายเรียกที่ได้ส่งไปให้ ไม่ได้มีความกระชั้นชิด เพราะได้ส่งหมายไปเมื่อวันที่ 16 ส.ค. อย่างไรก็ตามถ้าไม่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ก็จะดำเนินการไปตามกรอบของกฎหมาย ทั้งนี้ที่ผ่าน​มาได้เรียกนายธนาธร มาในฐานะพยาน ซึ่งอีกฝ่ายก็ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ในการให้ข้อมูลและเข้าพบ.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ