ข่าว

รวบหนุ่มสิงค์โปร์ รับทำเอกสารปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มสิงค์โปร์ นายหน้ารับทำเอกสารปลอม เน้นลูกค้าต่างชาติ ภูเก็ต-พัทยา ทำมานานกว่า 2 ปี ตร.ขยายผลหลังจับหนุ่มวิศวะฯปลอมเอกสารทะเบียนรถเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

 

          ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 23 สิงหาคม พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (รองผอ.ศปจร.น.) พร้อมด้วย พ.ต.ต.นพรัตน์ บุญถนอม สว.กก.ดส. บช.น. ร.ต.อ.วัฒนา สวัสดิ์มงคล รองสว.กก.ดส. บช.น. แถลงจับกุมนายลี ลิน เฮง (LEE LIN HENG) อายุ 29 ปี สัญชาติสิงคโปร์ ในข้อหาหลอมแปลงเอกสารราชการ พร้อมของกลางรถยนต์สวมทะเบียนรถผู้อื่น 11 คัน ,เอกสารราชการปลอม เล่มทะเบียนรถ และเอกสารอื่นๆ จำนวนหลายรายการ โดยจับกุมได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยลาดพร้าว 41 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

 

          พ.ต.ต.นพรัตน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายอภิวัฒน์ กันทวงศ์ หนุ่มวิศวะคอมพิวเตอร์ ผู้ต้องหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ รายสำคัญในพื้นที่ จ.ลำปาง ต่อมาชุดจับกุมได้ทำการขยายผลไปถึงผู้ที่รับซื้อเอกสารปลอมจากนายอภิวัฒน์ คือนายลี ลิน เฮง สัญชาติสิงคโปร์ ได้พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้อเอ็มจี สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 6 กย 6176 กทม. และรถยนต์ยี่ห้อ เอ็มจี สีขาว หมายเลขทะเบียน 5 กส 9013 กทม.

 

รวบหนุ่มสิงค์โปร์ รับทำเอกสารปลอม

 

          จากแนวทางการสืบสวนทราบว่านายลี ลิน เฮง เป็นนายหน้า รับทำเอกสารปลอมให้ลูกค้าชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และเทศบาลเมืองพัทยา โดยสั่งสินค้าจากนายอภิวัฒน์ ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ใช้ชื่อ “CHRIS LEE” ประเภทแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์,แผ่นป้ายภาษีรถยนต์ ,สมุดคู่มือประจำรถ ,พาสปอร์ต ,ทะเบียนสมรส ,ใบอนุญาตขับขี่ ,แผ่นภาษีรถยนต์ ,บัตรประชาชน ฯลฯ โดยจะรับส่งสินค้าทางไปรษณีย์และทางเคอรี่เอ็กซ์เพลส ส่วนราคาสั่งทำบัตรประชาชนอยู่ที่ 5,000-30,000 บาท เขาอ้างว่าหากทำเอกสารกับตนเองจะได้สัญชาติ 2 สัญชาติ สามารถนำไปจดทะเบียนรับรองบุตร หรือแจ้งเกิดบุตรได้ รวมถึงปลอมทะเบียนสมรสให้ชาวต่างชาติว่าจดทะเบียนกับคนไทยแล้ว ทั้งนี้เอกสารปลอมต่างๆ มีความเหมือนเพียง 60 เปอร์เซ็นต์ จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาทำในลักษณะนี้มานานกว่า 2 ปี เข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ปี 59 และอยู่เกินกำหนด

 

รวบหนุ่มสิงค์โปร์ รับทำเอกสารปลอม

 

          ขณะที่ น.ส.นัขกัญญา จิตต์ อารีทิตย์ อายุ 31 ปี ผู้เสียหาย อดีตเซลล์ขายสารเคมีบริษัทแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้เจอรถ เนื่องจากตนเป็นเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นแจ๊ส สีเทา ศม 588 กรุงเทพมหานคร ที่ได้ไปแจ้งความรถหายไว้ที่ สน.บางพลัด เมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุได้ขายรถให้กับพี่ที่ร่วมงานกัน ก่อนจะถูกใบแจ้งชำระค่างวดรถตามทวงเงินค่าผ่อนรถ สอบถามไป พี่ที่ร่วมงานบอกว่าเอารถไปจำนำแล้วรถหายไปจากเต็นท์ที่จำนำ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมรถสวมทะเบียนได้และพบว่ารถดังกล่าวเป็นตนเอง.

 

รวบหนุ่มสิงค์โปร์ รับทำเอกสารปลอม

 

รวบหนุ่มสิงค์โปร์ รับทำเอกสารปลอม

 

รวบหนุ่มสิงค์โปร์ รับทำเอกสารปลอม

 

รวบหนุ่มสิงค์โปร์ รับทำเอกสารปลอม

 

รวบหนุ่มสิงค์โปร์ รับทำเอกสารปลอม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ