ข่าว

ตำรวจยินดีโอนงานจราจรคืน กทม.ดูแล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. สั่งรองผบช.น.ดูแลงานจราจร แก้ไขให้คล่องตัวมากขึ้นตามนโยบายนายกฯ เผยยินดีโอนงานจราจรให้กทม.ดูแลหากทำให้จราจรดีขึ้น

 

          ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่ 20 สิงหาคม พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เปิดเผยมาตรการแก้ไขปัญหาจราจรภายใน 3 เดือนตามนโยบายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. ดูแลงานจราจร ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาจราจรตามที่นายกรัฐมนตรีสั่งกำชับมาภายในเวลาที่กำหนดพยายามให้การจราจรคล่องตัวมากยิ่งขึ้น กรณีดังกล่าวขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนช่วยรักษากฎจราจร ซึ่งขณะนี้การจราจรอาจจะติดขัดบ้าง แต่พยายามจะให้มีความเคลื่อนตัวได้ ส่วนแผนของการจราจรนั้น ทางพล.ต.ต.จิรพัฒน์ จะเป็นผู้ชี้แจงให้ทราบ นอกจากนี้ได้มีการทำคลิปวีดีโอดำเนินการจอดรถ ระหว่างทางเท้า ทางเดินถนน ขับย้อนศร อย่างไรก็ตาม ปริมาณรถมากกว่าถนนน้อยลงแต่ก็พยายามไม่ให้รถกระจุกตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ดำเนินการมาโดยตลอด แต่ขณะนี้มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าด้วย เมื่อรับนโยบายของนายกรัฐมนตรีมาแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะลงไปช่วยเพื่อให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้

 

         เมื่อถามว่าการหารือกับผู้ประกอบการสร้างรถไฟฟ้านั้น พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเป็นผู้ประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปาดเกาะกลางทำถนนเพิ่ม ปาดฟุตบาทเพิ่มเติมในจุดที่กลับรถหรือจุดที่แคบลงให้กว้างขึ้น ถามว่าการนำเทคโนโลยีนั้น ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการหารือกับ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ แต่เชื่อว่าจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะในการดำเนินการ แต่ยังคงใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลัก

 

ตำรวจยินดีโอนงานจราจรคืน กทม.ดูแล

 

          เมื่อถามว่ากรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีแนวคิดว่าจะโอนการจราจรไปให้กรุงเทพมหานครดูแลนั้น พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ทาง บช.น.ไม่มีปัญหา ถ้าเอาไป ขอให้เอาไปให้หมด หมายถึงอำนาจการดำเนินการต่างๆ หากโอนไปแล้วสามารถทำให้การจราจรดีขึ้นก็ยินดี ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานหนักมาตลอดเพื่อพี่น้องประชาชนไม่มีวันหยุด ขอความเห็นใจจากพี่น้องประชาชนด้วย.

 

ตำรวจยินดีโอนงานจราจรคืน กทม.ดูแล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ