ข่าว

รวบหนุ่มเจ้าของเพจ ชวนแข่งจยย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มเจ้าของเพจ "ช่างดำอิสรภาพ เงินไม่มีทรงดีไว้ก่อน" ชวนแข่งรถจยย.-เด็กแว้นอีก 106 คน-พบสารเสพติด 3 คน ยึดรถจยย.ได้ร่วมร้อยคัน

 

          ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 18 สิงหาคม พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.น.7 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พร้อมตำรวจในพื้นที่ บก.น.7 ร่วมจับกุมนายพลากร ปลื้มพันธ์ อายุ 27 ปี เจ้าของเพจเฟซบุ๊ค “ช่างดำอิสรภาพ เงินไม่มีทรงดีไวก่อน” ผู้ต้องหาที่ชักชวนแข่งรถจยย.ในทางสาธารณะ และตรวจสอบร้านจำหน่ายท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน ในพื้นที่ บก.น.7 จำนวน 45 ร้าน พบผู้กระทำผิด 1 ร้าน โดยยึดของกลางเป็นท่อไอเสียจำนวน 17 รายการ ล้อแม็กซ์แต่งซิ่ง 3 คู่ และอุปกรณ์ปรับแต่งรถอีกจำนวนหนึ่ง อีกทั้งมีการจับกุมเยาวชนที่ออกมามั่วสุมเตรียมแข่งรถจยย.ตามพื้นที่ต่างๆ ของ บก.น.7 จำนวน 106 คน เป็นเยาวชน 83 คน เป็นชาย 81 คน หญิง 2 คน ผู้ใหญ่ 23 คน เป็นชาย 22 คน หญิง 1 คน และตรวจพบสารเสพติดจำนวน 3 คน เยาวชน 2 คน และ ผู้ใหญ่ 1 คน ตรวจยึดรถได้ 95 คัน ที่ลานด้านหน้า บก.น.7 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

 

รวบหนุ่มเจ้าของเพจ ชวนแข่งจยย.

 

          พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นความร่วมมือของ บก.ทท. บก.สปพ. และ บก.น.7 ที่ร่วมกันกวดขันการแข่งรถจยย.ในทางสาธารณะที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน โดยมีการจับกุมนายพลากร ที่เป็นหัวโจกชักชวนเยาวชนผ่านเฟซบุ๊กให้มาแข่งขัน รถจยย. โดยผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมมาแล้วเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่เข็ดหลาบยังโพสต์เฟซบุ๊กชักชวนให้แข่งรถบนทางสาธารณะ ซึ่งโพสต์ล่าสุดคือเมื่อวันที่ 4 ส.ค. จึงดำเนินการจับกุมในทันที

 

รวบหนุ่มเจ้าของเพจ ชวนแข่งจยย.

 

          พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ กล่าวอีกว่า จากการกวดขันการแข่งรถในทางสาธารณะของพื้นที่ บก.น.7 พบว่ามีจำนวนลดลง เนื่องจากมีการจับกุมทุกเดือน และมีการตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ผลปรากฎว่ามีจำนวนลงถึง 75 เปอร์เซ็นต์

 

          เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายพลากร “เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่น” ส่วนเยาวชนทั้งหมดที่ถูกจับกุมจะทำการบันทึกประวัติก่อนแจ้งผู้ปกครองให้มารับทราบ และนำตัวเด็กและผู้ปกครองไปอบรมที่ สปพ.191 ต่อไป.

 

รวบหนุ่มเจ้าของเพจ ชวนแข่งจยย.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ