ข่าว

เทคโนฯปทุมวันประกาศหยุดเรียน 7 วัน !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเรียกประชุมตัวแทน 2 สถาบันการศึกษา และตัวแทนกระทรวงศึกษาฯ หาแนวทางแก้ไขปัญหานักเรียนตีกัน ขณะที่ เทคโนฯปทุมวัน ประกาศหยุดเรียน 7 วัน

 

            วันที่ 17 สิงหาคม 2561 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงเหตุนักเรียนตีกันบริเวณสกายวอล์คบีทีเอส พื้นที่ สน.ปทุมวัน ว่า ได้รับรายงานจาก สน.ปทุมวัน ว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.50 น. ได้รับแจ้งเหตุนักเรียนตีกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว ฝ่ายป้องกันปราบปราม เจ้าหน้าตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงรีบเดินทาง เพื่อเข้าระงับเหตุ บริเวณ สกายวอล์ค บีทีเอสสนามกีฬาเชื่อมกับ ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง (อ่านข่าว : "ปทุมวัน-อุเทนฯ" ตีกันบนสกายวอล์ค !!)

 

 

 

            ในบริเวณที่เกิดเหตุพบนักศึกษา 9 คน กำลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าระงับเหตุ พร้อมควบคุมตัวได้ทั้งหมด 9 คน พร้อมอาวุธ มีด 2 เล่ม แบ่งเป็นนักศึกษา 2 สถาบัน ได้แก่ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน 6 คน ราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย 3 คน และนำตัวมาเปรียบเทียบปรับในข้อหาพกอาวุธมีดโดยไม่มีเหตุอันควร ทะเลาะวิวาท ทำประวัติแล้วรายงานให้ทางสถาบันทราบก่อนปล่อยตัวไป

 

 

เทคโนฯปทุมวันประกาศหยุดเรียน 7 วัน !!

 

 

            รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มนักศึกษาดังกล่าวได้มีการทะเลาะวิวาทกันตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์แต่ประการใด กระทั่งเหตุการณ์บานปลายมาถึงครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้เฝ้าระวังและมีการประสานกับทางครูอาจารย์ของทั้งสองสถานบันมาโดยตลอด ซึ่งพยายามไม่ให้นักศึกษาทั้งสองสถานบันมาเจอกันในช่วงเวลาเดียวกัน ตั้งแต่เปิดภาคเรียนที่ผ่านมา โดยจะขอความร่วมมือให้หยุดการเรียนการสอน เพราะเกรงว่าจะมีเหตุบานปลาย

 

 

เทคโนฯปทุมวันประกาศหยุดเรียน 7 วัน !!

 

 

 

            ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำให้ตำรวจทั่วประเทศยึดแนวทางการปฏิบัติตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 30/2559 ในการป้องกันการก่อเหตุทะเลาะวิวาทของเยาวชนอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการขอความร่วมมือให้ผู้ปกครองเด็กและเยาวชนช่วยดูแล พูดคุยกับบุตรหลานให้ทราบถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น ขณะที่สถานศึกษาควรจัดกิจกรรม เร่งรัด ป้องกันไม่ให้เกิดการทะเลาะวิวาท ให้เป็นไปตามประกาศคำสั่งของ คสช. อีกทั้งเพิ่มมาตราการในการเฝ้าระวัง ป้องกันนักเรียนตีกันในพื้นที่เสี่ยง เช่น ป้ายรถประจำทาง บีทีเอส (BTS) และห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

 

 

เทคโนฯปทุมวันประกาศหยุดเรียน 7 วัน !!

 

 

            ทั้งนี้ ทราบว่าวันนี้ (17 ส.ค.61) เวลาประมาณ 13.00 น. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กระทรวงศึกษาธิการ และผู้แทนสถาบันทั้ง 2 แห่ง จะร่วมประชุมที่ สน.ปทุมวัน เพื่อหามาตรการแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป

 

 

เทคโนฯปทุมวันประกาศหยุดเรียน 7 วัน !!

 

 

            สำหรับบรรยากาศด้านหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน พบว่าได้มีการประกาศหยุดเรียน 7 วัน โดยมีนักศึกษาบางส่วนเดินทางมาเรียน ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้แจ้งว่าประกาศหยุดเรียน 7 วัน พร้อมกันนี้ได้มีรถสายตรวจ สน.ปทุมวัน จอดอยู่ด้านหน้า คอยดูแลความปลอดภัย

 

 

เทคโนฯปทุมวันประกาศหยุดเรียน 7 วัน !!

 

 

เทคโนฯปทุมวันประกาศหยุดเรียน 7 วัน !!

 

 

-----------------------------------------

(ภาพ-คลิปโดย : คณาธิศ ศรีหิรัญเดช)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ