ข่าว

"ปทุมวัน-อุเทนฯ" ตีกันบนสกายวอล์ค !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หายซ่า !! รวบ 9 นักเรียนนักเลงพร้อมอาวุธมีด 2 เล่ม ขณะกำลังก่อเหตุยกพวกตีกันบริเวณสกายวอร์ค สถานีบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ โชคดีตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ได้ทัน

 

             เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2561 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งนักศึกษาสถาบันอาชีวะตีกัน ที่บริเวณสกายวอร์ค สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ หน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านปทุมวัน ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน พ.ต.ต.ณัฐพล คนหลัก สว.สส.สน.ปทุมวัน และกำลังตำรวจ สน.ปทุมวัน

 

 

"ปทุมวัน-อุเทนฯ" ตีกันบนสกายวอล์ค !!

 

 

 

             ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณสกายวอร์คดังกล่าวมีบรรดาประชาชน นักท่องเที่ยวกำลังเดินอยู่บริเวณแห่งนี้ ขณะนั้นพบกลุ่มนักศึกษาจำนวน 9 คน พร้อมอาวุธ มีด 2 เล่ม กำลังจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ทางตำรวจจึงเข้าระงับเหตุ และควบคุมตัวไว้ได้ก่อนจะเกิดเหตุร้ายขึ้น โดยแบ่งนักศึกษาเป็น 2 สถาบัน เป็นสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน 6 คน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย 3 คน ก่อนนำตัวพร้อมอาวุธไปที่ สน.ปทุมวัน

 

 

"ปทุมวัน-อุเทนฯ" ตีกันบนสกายวอล์ค !!

 

 

             ด้าน พ.ต.อ.ภพธร กล่าวว่า ภายหลังรับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนตีกันช่วง 18.45 น. จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นายไประงับเหตุได้ทันท่วงที ทั้งนี้ได้มีการเฝ้าระวังบริเวณดังกล่าว ซึ่งคาดว่าอาจจะมีนักศึกษาทั้ง 2 สถาบันมาทะเลาะวิวาทกัน จากการสอบถามทราบว่ากลุ่มดังกล่าวมีเหตุทะเลาะวิวาทกันมาตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. กระทั่งบานปลายมาถึงวันนี้ โดยจากการตรวจค้นจับกุมพบอาวุธมีดฝั่งละ 1 เล่ม ก่อนเชิญตัวทั้งหมดไปแจ้งข้อกล่าวหา และทำบันทึกประวัติที่ สน.ปทุมวัน รวมถึงแจ้งอาจารย์ต้นสังกัดมารับตัว เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ทะเลาะกันในทางสาธารณะหรือสาธารณสถาน ปรับ 5 พันบาท , และพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร ปรับ 1 พันบาท”

 

 

"ปทุมวัน-อุเทนฯ" ตีกันบนสกายวอล์ค !!

 

 

             พ.ต.อ.ภพธร กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาจารย์ทั้งสองสถาบันก็ได้เฝ้าระวัง และพยายามแยกนักศึกษาไม่ให้มาเจอในช่วงเวลาเดียวกัน แต่เปิดภาคเรียนมาได้เพียง 2 สัปดาห์ กลับเกิดเหตุขึ้น อย่างไรก็ตามตนได้ประสานไปยังสถาบันต้นสังกัดทั้ง 2 แห่ง ขอความร่วมมือให้หยุดการเรียนการสอน เพราะเกรงว่าหลังจากนี้จะมีเหตุบานปลาย โดยทางสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันได้สั่งหยุดการเรียนการสอน 7 วัน ส่วนสถาบันอุเทนถวาย อยู่ระหว่างประสานงาน อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (17 ส.ค.) เวลาประมาณ 13.00 น. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. จะเดินทางไปที่ สน.ปทุมวัน เพื่อประชุมกับตัวแทนสถาบันทั้ง 2 แห่ง หามาตรการแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป

 

 

"ปทุมวัน-อุเทนฯ" ตีกันบนสกายวอล์ค !!

 

 

"ปทุมวัน-อุเทนฯ" ตีกันบนสกายวอล์ค !!

 

 

"ปทุมวัน-อุเทนฯ" ตีกันบนสกายวอล์ค !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ