ข่าว

เอาผิด "ผอ.พอช.-ผอ.เขตสายไหม" ขัดคำสั่ง คสช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีสุวรรณ จรรยา" นำชาวบ้านริมคลองเข้าแจ้งความตำรวจ สน.สายไหม ให้ดำเนินคดีกับ ผอ.พอช. และ ผอ.เขตสายไหม ฐานขัดคำสั่ง คสช. บุกรุกลําน้ำสาธารณะ

 

             ที่ สน.สายไหม เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 16 ส.ค. 2561 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้นำชาวบ้านริมคลองลาดพร้าว และคลองเปรมประชากร เข้าพบ พ.ต.ท.ธนู สุขเสริม รอง ผกก.(สอบสวน) สน.สายไหม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมชาติ ภาระสุวรรณ ผอ.สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) และ นางรัตนธร รัตนสกุล ผอ.เขตสายไหม ฐานขัดคำสั่ง คสช. ที่ 9/2560 เรื่อง การดําเนินโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุมชนริมคลองลาดพร้าวและคลองเปรมประชากร เพื่อแก้ไขปัญหาการบุกรุกลําน้ำสาธารณะ แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พอช. และเขตสายไหม ไม่ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมเลย และความผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ม.157

 

 

 

             นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า รัฐบาลพยายามช่วยคนริมคลองลาดพร้าว โดยการทำโครงการบ้านมั่นคง แต่มีคนจำนวนมากไม่เห็นชอบด้วย เพราะชาวบ้านที่ทำโครงการต้องกู้เงินหลักแสนมาทำบ้านใหม่ โดยการทุบบ้านเก่าของตัวเอง และทาง คสช.ได้ออกคำสั่งอนุญาตให้บ้านมั่นคงที่ทาง พอช. ก่อสร้าง ได้รับการยกเว้นจากข้อปฏิบัติ พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ.2535 แต่โครงการนี้ต้องทำตามกฎกระทรวง ที่ไม่เข้มงวดเท่า พ.ร.บ.ฉบับนี้ ซึ่งทาง พอช.ก็ได้เสนอแผนก่อสร้างและต้องดำเนินการให้เป็นไปตามแผนดังกล่าว

 

 

เอาผิด "ผอ.พอช.-ผอ.เขตสายไหม" ขัดคำสั่ง คสช.

 

 

             อย่างไรก็ตาม ในขั้นตอนการก่อสร้าง ไม่ได้มีการทำตามแผนเลย เช่น การก่อสร้างต้องมีรั้วรอบขอบชิดสูง 2 เมตร ต้องคุมผ้าใบป้องกันฝุ่นละออง ต้องจัดการขยะให้ถูกต้อง แต่โครงการนี้ไม่มีการดำเนินการเลย มีการนำขยะไปเททิ้งลงคลองลาดพร้าว แล้วไปโวยว่าชาวบ้านเป็นคนทำ ที่ผ่านมาตนได้แจ้งความร้องทุกข์เรื่องนี้ต่อสำนักงานเขตจตุจักร เขตหลักสี่ เขตดอนเมือง และเขตบางเขน ส่วนเขตสายไหมนั้น ตนพยายามคุยกับทาง ผอ.เขตโดยดีมาตลอด แต่กลับได้รับการเพิกเฉย ซึ่งการทำแบบนี้ถือว่าไม่ถูกต้อง วันนี้จึงต้องมาแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

 

 

เอาผิด "ผอ.พอช.-ผอ.เขตสายไหม" ขัดคำสั่ง คสช.

 

 

             เบื้องต้น ตำรวจสอบปากคำรวบรวมเอกสารหลักฐานลงบันทึกประจำวัน ก่อนส่งเรื่องให้กับทาง ปปช.ภายใน 30 วันดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

เอาผิด "ผอ.พอช.-ผอ.เขตสายไหม" ขัดคำสั่ง คสช.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ