ข่าว

ปล่อยตัว "อดีตพระพุทธอิสระ" !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปล่อยตัว 'อดีตพระพุทธอิสระ' ลูกศิษย์ 50 คนปักหลักรอรับ-ร้องเพลงประจำวัดอ้อน้อย

 

               ศาลอนุญาตปล่อยตัว “อดีตพระพุทธอิสระ” จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ก่อนนั่งรถตู้ออกไป ท่ามกลางลูกศิษย์กว่า 50 คนปักหลักรอรับตั้งแต่หัวค่ำ ถือพวงมาลัยร่วมกันร้องเพลงมาลาบูชาครู เพลงประจำวัดอ้อน้อย 


               เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 15 ส.ค.61 ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อายุ 59 ปี หรือ อดีตพระพุทธอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในวันนี้นั้น บรรยากาศบริเวณหน้าเรือนจำเริ่มมีกลุ่มผู้สื่อข่าวมาปักหลักรอทำข่าวตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ พร้อมด้วยศิษยานุศิษย์กว่า 50 คน ถือพวงมาลัยร่วมกันร้องเพลงมาลาบูชาครู ซึ่งเป็นเพลงประจำวัดอ้อน้อย ที่ใช้ในวาระพิเศษอีกด้วย

 

 

ปล่อยตัว \"อดีตพระพุทธอิสระ\" !!

 

ปล่อยตัว \"อดีตพระพุทธอิสระ\" !!

 

 

               ต่อมาเวลา 21.19 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮพ 6969 กรุงเทพมหานคร ซึ่งกระจกด้านข้างรถถูกปิดบังด้วยผ้าม่านทั้งหมด ขับออกมาจากประตูเรือนจำออกไปอย่างรวดเร็ว โดยนายสุวิทย์ นั่งอยู่บริเวณด้านหลังคนขับ ท่ามกลางเสียงร้องเพลงของศิษยานุศิษย์ที่ยืนรออยู่

 

 

ปล่อยตัว \"อดีตพระพุทธอิสระ\" !!

 

 

               นายมหัศจักร โสดี ผู้ประสานงานวัดอ้อน้อย เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณศาลที่เมตตาต่อพวกเรา วันนี้มารอกันตั้งแต่ค่ำ แต่ก็เพื่อเป็นการทำตามกฏของทางเรือนจำ พวกเราจึงออกมารอด้านนอก ศิษย์ทุกคนยังไม่มีใครได้เห็นหลวงปู่เลย ซึ่งทางหลวงปู่ยังมีอาการป่วยอยู่ ก็ต้องรักษาตัวกันต่อไป ส่วนการนัดไปศาลนั้น พวกเรายังไม่ทราบ และยังไม่มีแผนงานอะไร ให้เป็นหน้าที่ทนายต่อสู้คดี ขอบคุณสื่อมวลชนที่เฝ้าติดตามเปิดเผยความจริง

 

 

ปล่อยตัว \"อดีตพระพุทธอิสระ\" !!

 

 

               รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนที่รถตู้จะเคลื่อนออกมาทางนายสุวิทย์ สวมชุดขาว ได้สั่งให้รถตู้ขับออกไปโดยทันที ส่วนตัวเองได้นั่งบริเวณเบาะหลังคนขับแถวที่ 2 โดยเอนเบาะไปด้านหลัง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ