ข่าว

ตร.สอบหนุ่มควงระเบิดปลอมปล้นแบงก์ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สอบหนุ่มวัย 40 ใช้ระเบิดปลอมชิงเงิน ธ.กรุงเทพ กว่าครึ่งแสน อ้างหาเงินซื้อโทรศัพท์-เที่ยวภูเก็ต ตำรวจเชื่อเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี พบประวัติเคยถูกจับคดีเล่นการพนัน

 

              จากกรณีคนร้ายก่อเหตุพกระเบิดปลอมชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ ก่อนถูกจับกุมได้พร้อมของกลางเงินสด 55,760 บาท ที่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

 

 

              ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ 13 สิงหาคม 2561 ที่ สน.บางเขน พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน. และตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายชยันต์ มะลิทอง อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุพกระเบิดปลอมชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ พร้อมของกลางเงินสด 55,760 บาท

 

 

ตร.สอบหนุ่มควงระเบิดปลอมปล้นแบงก์ !!

 

 

              พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุมีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ช่วยกันจับตัวคนร้ายไว้ได้ เมื่อจับกุมแล้วเจ้าหน้าที่ได้พบวัตถุคล้ายระเบิดพันสายไฟที่ผู้ต้องหานำมาใช้ก่อเหตุ จึงนำยางรถมาคลุมไว้ เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นเพียงพาวเวอร์แบงค์พันสายไฟเท่านั้น สำหรับสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้น นายชยันต์ให้การว่า ห้างเงียบดี เหมาะกับการลงมือ และต้องการเงินสดที่ได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่ และไป จ.ภูเก็ต เพื่อเที่ยวเตร่

 

 

ตร.สอบหนุ่มควงระเบิดปลอมปล้นแบงก์ !!

 

 

 

              พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามผู้ต้องหายังให้การวกไปวนมา โดยบอกว่ามีเงินอยู่ในบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาราชวิถี จะมาถอน แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ามีเงินอยู่เพียง 9 บาทเท่านั้น และพบว่าเคยเดินทางมาธนาคารที่จุดเกิดเหตุเป็นครั้งแรก ส่วนเรื่องกระดาษที่เขียนว่า "เงินใส่ถุง กูจะไปเอง มีระเบิด นั่งเงียบๆ" และส่งให้พนักงานธนาคารเพื่อก่อเหตุนั้น นายชยันต์อ้างว่าไม่ได้เขียน แต่เป็นของคนอื่น ที่ทำเพราะเมื่อไปเบิกเงินที่ธนาคาร แต่ปรากฎว่าธนาคารปิดก่อน จึงโมโหเลยก่อเหตุ ทั้งนี้ขณะเกิดเหตุธนาคารยังไม่ปิดทำการ และเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เพราะใช้เวลาก่อเหตุเพียง 1 นาทีเท่านั้น

 

 

ตร.สอบหนุ่มควงระเบิดปลอมปล้นแบงก์ !!

 

 

 

              จากการตรวจสอบประวัตินายชยันต์ เคยถูกจับในคดีเล่นการพนัน เมื่อปี 58 เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ตร.สอบหนุ่มควงระเบิดปลอมปล้นแบงก์ !!

 

 

ตร.สอบหนุ่มควงระเบิดปลอมปล้นแบงก์ !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ