ข่าว

เจอแล้ว !! นักไวโอลินดังพม่าหายปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจยันเจอตัวนักไวโอลินชื่อดังชาวเมียนมาแล้วหลังหายนาน 10 วัน พบรักษาตัวอยู่ที่ รพ.นพรัตน์ราชธานี มีอาการเบลอ พูดจาไม่รู้เรื่อง และแขนหัก ล่าสุดอาการปลอดภัย

 

             จากกรณีที่ นายเนียน จัน อู (Mr.Nyein Chan Oo) อายุ 39 ปี นักไวโอลินชื่อดังชาวเมียนมา และเป็นหลานชายสมาชิกสภาชาติพันธ์เมียนมา หายตัวจากคอนโดมิเนียมในย่านห้วยขวางตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดชี้ว่า นายเนียน ได้ขึ้นรถแท็กซี่บริเวณเดอะสตรีทเป็นสถานที่สุดท้ายก่อนจะหายตัวไปนั้น ล่าสุดพบตัวนายเนียน จัน อู แล้วที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี

 

 

 

             ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2561 ที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธ์ ผบก.น.2 และ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ร่วมกันแถลงข่าวการพบตัวนายเนียน จัน อู

 

 

เจอแล้ว !! นักไวโอลินดังพม่าหายปริศนา

 

 

             พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า บุคคลที่เข้ารับการรักษาตัวขณะนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่า คือ นายเนียน จัน อู ซึ่งมีอาการปลอดภัยทุกอย่าง มีเพียงบาดแผลเล็กน้อยและมีอาการมึนงง ส่วนเรื่องที่มาที่ไปว่าสารใดที่ทำให้เขามึนเมา หรืออาจมาจากการดื่มสุรา ก็ต้องให้ทางแพทย์ทำการตรวจสอบอีกครั้ง อย่างไรก็ตามตนไม่ได้มองว่าเป็นการถูกทำร้าย ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เรื่องการดูแลก็เป็นหน้าที่ของแพทย์ ก่อนจะส่งกลับประเทศอย่างปลอดภัย ทั้งนี้ข้อมูลการเข้าออกประเทศไทยของนายเนียน จัน อู ก็มีแค่ครั้งเดียว ซึ่งหลังพบตัว นายเนียน จัน อู ทางตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานไปยังสถานฑูตเมียนมาแล้ว โดยทางการเมียนมาได้ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ของไทยทุกหน่วยงาน ที่ช่วยติดตามตัวพลเมืองของเมียนมา และให้การดูแลรักษาอย่างดี

 

 

 

             ด้าน พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวถึงการพบตัวนายเนียน จัน อู ว่า เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งเรื่องชายคลุ้มคลั่งไม่ทราบชื่อ เดินโวยวายส่งเสียงดังที่วัดเทพลีลา เมื่อนำมาควบคุมตัวก็ไม่ยอมกินข้าว จึงได้ส่งตัวมาให้ทางโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม และจากข้อมูลที่ญาติให้มา ทราบว่านายเนียน มีโรคประจำตัวเป็นโรคปอด ซึ่งได้สอบถามถึงตัวยาที่เขาใช้อาจทำให้จะเกิดอาการมึนงงหรือไม่ อย่างไร

 

 

เจอแล้ว !! นักไวโอลินดังพม่าหายปริศนา

 

 

             ขณะที่พยาบาลผู้ทำการรักษา บอกว่า เมื่อนายเนียน จัน อู มาถึงยังมีสติ แต่ไม่ทำตามคำสั่ง และพบว่ามีรอยช้ำที่ต้นแขนขวาเนื่องจากกระดูกหัก เบื้องต้นได้ใส่เฝือกอ่อนไว้ ไม่ต้องดามเหล็ก แต่คงต้องใช้เวลารอให้กระดูกติดกันราว 1 เดือน โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าถูกทำร้ายร่างกายมาหรือไม่ ส่วนจะย้ายกลับประเทศได้หรือไม่ต้องถามความเห็นทาง นพ.ไพโรจน์ ยิ่งวัฒนะเดช แพทย์อายุรกรรม ซึ่งเป็นเจ้าของไข้

 

 

เจอแล้ว !! นักไวโอลินดังพม่าหายปริศนา

 

 

เจอแล้ว !! นักไวโอลินดังพม่าหายปริศนา

 

 

เจอแล้ว !! นักไวโอลินดังพม่าหายปริศนา

 

 

เจอแล้ว !! นักไวโอลินดังพม่าหายปริศนา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ