ข่าว

รวบแล้ว! หนุ่มปล้น 'ธ.กรุงเทพ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่รอด! หนุ่มควงระเบิดปลอมบุกจี้ชิงเงินธนาคารลางห้างดัง ได้เงินสด 5.7 หมื่นบาท ก่อนวิ่งหลบหนีแต่ถูกพลเมืองดีช่วยกันตามจับกุมส่งตำรวจ

 

               รวบทันควัน!! หนุ่มใหญ่ควงระเบิดปลอมบุกปล้นเเบงก์กรุงเทพกลางห้างดังย่านบางเขน กวาดเงินสดเกือบ 6 หมื่น ก่อนถูก ปชช.ในห้างร่วมกันจับตัวได้และแจ้งเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัวไว้ได้

 

               เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 13 ส.ค.61 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน สามารถจับกุม นายชยันต์ มะลิทอง อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้ระเบิดเข้าชิงทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน พร้อมของกลางเงินสด 55,760 บาท วัตถุคล้ายระเบิด กระเป๋าเป้สีดำเทา หมวกแก๊ปสีน้ำเงิน เสื้อแจ็คเก็ตสีเขียว โดยสามารถจับกุมได้ด้านหน้าห้างดังกล่าว
 

 

รวบแล้ว! หนุ่มปล้น 'ธ.กรุงเทพ'

 

 

               โดยการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 12 ส.ค.61 ร.ต.ท.พิเชษฐ์ศักดิ์ ปิยรัตนสถิตย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ สาขาภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ได้เงินสดไป 57,000 บาท โดยคนร้ายได้อาศัยช่วงเวลาที่ห้างใกล้ปิดลงมือก่อเหตุ ใช้ระเบิดเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ ก่อนพยายามวิ่งหลบหนีออกทางหน้าห้าง แต่ถูกประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้บริเวณริมถนนรามอินทรา ส่วนระเบิดทางเจ้าหน้าที่ EOD ได้เข้าตรวจสอบ

 

               จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดปลอม โดยใช้ผ้าเทปสีดำพันและใช้เหล็กยื่นออกมาคล้ายกระเดื่อง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายชยันต์ ไปสอบสวนที่ สน.บางเขน

 

               จากการสอบสวน น.ส.อุษาวดี นาฮ้วยทอง พนักงานธนาคารประจำเคาน์เตอร์ดังกล่าว ให้การว่า ขณะนั่งทำงานประจำเคาน์เตอร์ มีคนร้ายได้เดินเข้ามาด้านหน้าก่อนยื่นกระดาษมีข้อความว่า “เงินใส่ถุง กูจะไปเอง มีระเบิด (นั่งเงียบๆ)” ก่อนที่คนร้ายจะได้นำเอาวัตถุทรงกลมคล้ายระเบิดออกมาถือไว้ พร้อมทั้งพูดว่า “เอาเงินใส่ถุง ถ้าไม่ให้จะดึงสลัก”

 

 

รวบแล้ว! หนุ่มปล้น 'ธ.กรุงเทพ'

 

รวบแล้ว! หนุ่มปล้น 'ธ.กรุงเทพ'

 

 

               จากนั้นจึงยื่นถุงพลาสติกสีฟ้าที่เตรียมมาวางไว้ที่หน้าตน ด้วยความกลัวจึงหยิบเงินสดภายในลิ้นชักใส่ถุงให้คนร้าย ก่อนคนร้ายจะหลบหนีออกจากธนาคารไป จากนั้นมีพลเมืองดีเข้ามาเห็นจึงตะโกนว่ามีคนร้ายปล้นธนาคาร คนร้ายจึงวิ่งหลบหนีไปแต่ถูกพลเมืองดีช่วยกันตามจับกุมและแจ้งเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัวไว้ได้

 

               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ เนื่องจากคนร้ายดังกล่าวมีอาการคล้ายคนเมา ยังไม่สามารถสอบสวนได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ