ข่าว

โจ๋วัย 18 ปีค้ายาบ้าไอซ์กัญชาออนไลน์-ส่งพัสดุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. รวบหนุ่มวัย 18 ปี ลอบส่งยาเสพติด 3 ชนิดให้ลูกค้าผ่านทางขนส่งเอกชน หลังประกาศขายทางออนไลน์ ยึดพัสดุ 39 กล่อง ยาบ้า ไอซ์ กัญชา อื้อ

               12 ส.ค. 61  พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.สปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.สายตรวจ 191 พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ รอง ผกก.สายตรวจ 191 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดผ่านสื่อออนไลน์ สามารถจับกุมผู้ต้องได้ 1 คน

 

 

 

               ทราบชื่อ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี พร้อมด้วยของกลาง กล่องพัสดุไปรษณีย์ ภายในบรรจุกัญชาอัดแท่งขนาดต่างๆ 16 กล่อง กล่องพัสดุไปรษณีย์ ภายในบรรจุยาบ้าและไอซ์ 23 กล่อง โดยเมื่อตรวจสอบภายในรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิค 3 ประตู สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 5 กฌ 3801 กทม. พบยาไอซ์ 30 กรัม ยาบ้า 4,000 เม็ด กัญชา 14 กิโลกรัม โดยจับกุมได้ที่ร้านส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่ง ซอยลาดพร้าว 101 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

               พ.ต.อ.สำราญ เปิดเผยว่า สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้รับแจ้งข้อมูลเครือข่ายจำหน่ายยาเสพติดออนไลน์บริเวณซอยลาดพร้าว 101 แยก 6 โดยมีพฤติการณ์เสนอขายให้กับลูกค้าผ่านทางออนไลน์ และจัดส่งให้กับลูกค้าผ่านทางระบบขนส่งเอกชน จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้วางแผนทำการจับกุมเรื่อยมา และวางกำลังบริเวณสถานที่คาดว่าคนร้ายจะนำยาเสพติดมาส่งให้กับลูกค้า จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้เมื่อวันที่ 10 ส.ค. เวลาประมาณ 17.00 น. ในร้านส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่งซอยลาดพร้าว 101 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ตรวจพบของกลางเป็นยาเสพติดถึง 3 ประเภทด้วยกัน ประกอบด้วย ยาไอซ์ ยาบ้า กัญชา จากนั้นได้ทำการขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพักภายใน ซ.ลาดพร้าว 101 แยก 6 ตรวจพบกัญชา และกล่องพัสดุเปล่ารอการบรรจุอีกจำนวนมาก

 

 

 

               จากการสอบสวนนายเอ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับเพื่อนสมัยเรียนมัธยมต้นอีกจำนวน 4 คน ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี ทำหน้าที่รับยาแบ่งกันรับยาเสพติดมาแบ่งบรรจุกันที่บ้านพักจำนวน 5 ห้อง แบ่งเป็นห้องพัก ห้องเก็บยาเสพติดของเพื่อนที่หลบหนีเป็นคนไปรับมา โดยตนทำหน้าที่ส่งพัสดุได้ค่าจ้าง 500 บาท หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้น โดยจำหน่ายออนไลน์ให้กับลูกค้ามาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมา รวมแล้วส่งยาเสพติดให้กับลูกค้ามาแล้วมากกว่า 1,000 กล่อง

               “ในส่วนการดำเนินการต่อไปเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบการโอนเงินซึ่งมีผู้เกี่ยวข้องคือ ผู้รับจ้างเปิดบัญชี ดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 ดำเนินการขยายผลตรวจยึดทรัพย์ และประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ปลายทางของพัสดุที่ผู้ต้องหานำส่งยาเสพติด เพื่อดำเนินการสกัดกั้นยาเสพติดดังกล่าว ฝากเตือนผู้หลงผิดอย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและนำยาเสพติดส่งไปรษณีย์เด็ดขาด” รอง ผบก.สปพ. กล่าว

               เบื้องต้น เจ้าหน้าแจ้งข้อหาว่า มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

โจ๋วัย 18 ปีค้ายาบ้าไอซ์กัญชาออนไลน์-ส่งพัสดุ

 

 

 

โจ๋วัย 18 ปีค้ายาบ้าไอซ์กัญชาออนไลน์-ส่งพัสดุ

 

 

 

โจ๋วัย 18 ปีค้ายาบ้าไอซ์กัญชาออนไลน์-ส่งพัสดุ

 

 

 

โจ๋วัย 18 ปีค้ายาบ้าไอซ์กัญชาออนไลน์-ส่งพัสดุ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ