ข่าว

"พี่สาวบูม"ประสานยื่นประกันตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "พี่สาวบูม"ประสานถามรายละเอียดยื่นประกันตัว พร้อมเข้ามอบตัว 17 ส.ค.นี้ พบรถจอดทิ้งไว้ย่านดินแดงแต่ไม่เจอตัว ตร.เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มฉ้อโกง

 

           11 สิงหาคม 2561 "พี่สาว“บูมประสานถามรายละเอียดยื่นประกันตัว พร้อมเข้ามอบตัว 17 ส.ค.นี้ พบรถจอดทิ้งไว้ย่านดินแดงแต่ไม่เจอตัว ตร.เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มฉ้อโกง

 

 

 

           สำหรับการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ ภายหลังจากที่ตำรวจกองปราบได้บุกรวบตัว นักแสดงหนุ่ม บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ขณะถ่ายละคร พฤติกรรมลวงหนุ่มฟินแลนด์ ให้ร่วมลงทุนในธุรกิจเงินดิจิทัล “บิตคอยน์” มูลค่าร่วม 800 ล้านบาท โดยตำรวจได้เร่งติดตามตัว น.ส.สุพิชฌาย์ และนาย ปริญญา จารวิจิต พี่สาวและพี่ชาย ของนาย จิรัช พิสิษฐ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีเดียวกัน โดยล่าสุดทางชุดสืบสวนกองปราบปราม ได้พบรถยนต์ของน.ส.สุพิชฌาย์ จอดทิ้งไว้ที่ย่านดินแดง แต่ไม่พบตัว

 

           เบื้องต้น ทางน.ส.สุพิชฌาย์ ได้ประสานผ่านทางคนกลางติดต่อขอสอบถามรายละเอียดหลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัว และประสานที่จะเข้ามามอบตัวในวันศุกร์ที่ 17 ส.ค. นี้ แต่สำหรับนายปริญญา พี่ชาย ซึ่งถูกออกหมายจับในคดีเดียวกัน ตรวจสอบพบว่า ได้เดินทางออกนอกประเทศไปยังประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่ศาลจะออกหมายจับ

 

             รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับพฤติกรรมการกระทำความผิดของ นายปริญญา ที่เป็นหัวหน้าขบวนการนั้น จะสร้างความน่าเชื่อถือให้เหยื่อตายใจ โดยใช้กลอุบายหลอกให้ระดมทุนซื้อหุ้นเพื่อการลงทุน โดยออกกลอุบายให้ทางผู้เสียหาย ซึ่งเป็นชาวฟินแลนด์ ลงทุนประกอบธุรกิจซื้อ-ขายสกุลเงินดิจิตอล ในชื่อ Dragon coin โดยให้ซื้อหุ้นของ บริษัท เอ๊กซ์เปย์ ซอฟท์แวร์ หรือ บริษัท Expay Group จำกัด

 

             ทั้งนี้บริษัทดังกล่าวมีทุนจดทะเบียนเพียง 2 ล้านบาท และ บริษัท NX Chain inc ซึ่งมีสำนักงานอยู่ต่างประเทศ โดยให้ลงทุนทั้งสองบริษัทเป็นจำนวนเงินกว่า 90 กว่าล้านบาท จากนั้นได้ออกอุบายว่าเงินดิจิตอลในชื่อ Dragon coin จะถูกนำมาใช้เป็นสกุลเงินในบ่อนคาสิโนที่เกาะมาเก๊า โดยกลุ่มผู้ต้องหาที่ประกอบไปด้วย นายปริญญา จารวิจิต นายชาคริต อาหมัด และนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ได้พาผู้เสียหายไปที่บ่อนการพนันแห่งหนึ่งบนเกาะมาเก๊าด้วยเพื่อความน่าเชื่อถือ

 

            นอกจากนี้กลุ่มผู้ต้องหายังได้ตั้งออกอุบายให้เหยื่อลงทุนผ่าน บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด(มหาชน) เพื่อซื้อหุ้นบริษัทที่ฮ่องกงคือ บริษัท Wi tech หรือ Wi Holding Group จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำหน้าที่ในการรับแลกเปลี่ยนเงินดิจิตอล Dragon Token แต่ปรากฏว่าบริษัทนี้ไม่มีตัวตนแต่ระบุในสัญญาลงทุนจดทะเบียน 1 หมื่นเหรียญฮ่องกง โดยบริษัทนี้จะทำหน้าที่ในการสร้าง Dragon Token ขึ้น โดยมีบริษัท Wi Holding Group เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย แต่จนปัจจุบันยังไม่ได้มีการลงทุนแต่อย่างใด

 

            นอกจากนี้ยังมีการซื้อหุ้นใน บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด(มหาชน) ทั้งสิ้นเพียง 345 ล้านหุ้น ซึ่งยังไม่ครบตามจำนวนที่ตกลงกันไว้ด้วย

 

            ทั้งนี้โดยสรุป แหล่งข่าวระบุว่า การวิเคราะห์ข้อมูลการทำธุรกรรมทางการเงินของบุคคลจากฐานข้อมูลตามมาตรา 16 ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินฯ ซึ่งเป็นข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ที่สถาบันการเงินรายงาน ป.ป.ง. ตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้นนั้นเห็นว่าจากข้อเท็จจริงและพฤติการณ์ นายปริญญา จารวิจิต ,นายจิรพิสิษฐ์ จารวิจิต และ น.ส.สุพิชฌาย์ จารวิจิต ได้รับเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงอันมีลักษณะเป็นปกติธุระ ซึ่งเป็นความผิดมูลฐานตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2556 มาตรา 3(18) (แก้ไขเพิ่มเติมตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2556 อันเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 3 มาไว้ในการครอบครองของตน

 

           จากนั้น นายปริญญา นายจิรัชพิสิษฐ์ และน.ส.สุพิชฌาย์ ได้สมคบกันฟอกเงินด้วยการโอนเงินอันเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำผิดไปมาระหว่างกันหลายครั้ง และนำเงินดังกล่าวไปทำการโอน รับโอน หรือเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดเพื่อซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สินด้วย ซึ่งจะมีการแจ้งข้อหาฉ้อโกงเพิ่มกับ 3 ผู้ต้องหาเพิ่มเติมด้วย

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ