ข่าว

"บิตคอยน์"ไม่ถึงการเมือง-เล็งจับอีก 5 - 6 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ยันข้อมูลมากพอออกหมายจับเพิ่มได้ 5-6 คนฉ้อโกงทรัพย์ส่วน"ประสิทธิ์"พบข้อมูลข้องเกี่ยวอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน แจงไม่มีกลุ่มการเมืองซื้อบิตคอยน์ออกจากระบบ

 

            11 สิงหาคม 2561 จากกรณีตำรวจกองปราบฯบุกรวบตัวนักแสดง หนุ่ม“บูม-จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต”ขณะถ่ายละครในห้างดังย่านรัชโยธินหลังพบพฤติกรรมลวงเด็กหนุ่มชาวฟินแลนด์  

 

          ให้ร่วมลงทุนในธุรกิจเงินดิจิทัลหรือคริปโตเคอเรนซี่ สกุลบิตคอยน์ มูลค่าร่วม 800 ล้านบาท โดยวานนี้ได้นำตัวขออำนาจศาลฝากขัง ก่อนที่ศาลจะให้ประกันตัวในวงเงิน 2 ล้านบาท ขณะดียวกันตำรวจกองปราบฯ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับเพิ่ม หลังพบผู้เกี่ยวข้องอีกหลายรายทั้งคนในครอบครัวของนักแสดงหนุ่มและผู้กว้างขวางในวงการค้าหุ้น

 

            คืบหน้าล่าสุด ที่กองปราบปราม วันที่ 11 สิงหาคม แหล่งข่าวระดับสูง เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปรามอยู่ระหว่างการขยายผลทางคดีเพิ่มเติม หลังพบความเชื่อมโยงทางเส้นทางการเงินกับกลุ่มบุคคลหลายรายทั้งคนในครอบครัวของนักแสดงหนุ่มและผู้กว้างขวางในวงการค้าหุ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลทางเส้นทางการเงินกับทางสถาบันการเงิน และสำนักงานปปง.เพื่อตรวจสอบว่ามีการยักย้ายถ่ายเทไปที่กลุ่มบุคคลใดบ้าง หากพบความเชื่อมโยงก็จะต้องเชิญตัวมาสอบปากคำตามขั้นตอน

 

           ในส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าหลังจากที่กลุ่มผู้ต้องหาได้หลอกให้ผู้เสียหายลงทุนซื้อหุ้นโดยใช้เงินสกุลบิตคอยน์ และมีกลุ่มบุคคลที่สาม ซึ่งเป็นกลุ่มการเมืองนักการเมืองมาซื้อเงินสกุลบิตคอยน์จากระบบไปนั้น ในส่วนนี้ แหล่งข่าว ยืนยันว่า ไม่มี ซึ่งก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้สอบถามทางผู้บริหารบิตคอยน์ ปรากฏว่าเป็นการซื้อขายสกุลเงินบิตคอยน์อย่างถูกต้องตามระบบ ไม่มีความผิดปกติแต่อย่างใด แต่ทางกองปราบปรามจะขยายผลไปยังเงินที่ได้จากการฉ้อโกงหลอกผู้เสียหายว่าได้มีการยักย้ายถ่ายเทหรือเกี่ยวพันกับบุคคลใดมากกว่า ซึ่งที่พบขณะนี้พบว่าเงินที่ได้จากการกระทำความผิดกลุ่มผู้ต้องหาได้มีการโอนย้ายไปให้บุคคลในครอบครัว รวมถึงนำไปลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจที่ดินในลักษณะขายฝาก

 

          “อย่างไรก็ตามยืนยันว่าพบข้อมูลมากพอที่จะออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดเพิ่มเติมได้อีก 5-6 คน ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใครบ้าง สำหรับนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ บุคคลที่มีชื่อเสียงในตลาดหลักทรัพย์ ที่หลังเกิดเหตุเดินทางเข้าชี้แจงอ้างตกเป็นเหยื่อเช่นกันนั้น ตรวจสอบพบข้อมูลความข้องเกี่ยวอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเช่นกัน”แหล่งข่าว ระบุ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ