ข่าว

เด้ง!!5 เสือ สภ.กระทุ่มแบนเซ่นจับผับดังเจอฉี่ม่วง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.7 สั่ง 5 เสือ สภ.กระทุ่มแบน มาปฎิบัติหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการภูธรภาค 7 หลังฝ่ายปกครองนำกำลังค้นสถานบันเทิง พบฉี่ม่วงนับร้อยคน พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

 

          11 สิงหาคม 2561 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าตรวจค้นสถานบันเทิง ร้าน NOS PUB ตั้งอยู่เลขที่ 20/2 ถนนเพชรเกษม หมู่ 7 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร พบนักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 123 คน เป็นชาย 80 คน เป็นหญิง 43 คนพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 7 คน

          ในเบื้องต้นทราบว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อหาแก่ผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ NOS PUB ดังนี้ คือ 1.เปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 2.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด  3.ใช้ชื่อสถานบริการไม่ตรงกับใบอนุญาต  4.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ  5.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ และ 6.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

          พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวอีกว่า  เบื้องต้น พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร มีคำสั่งให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมกับ พล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ผบช.ภ. 7 ได้มีคำสั่งให้ ผกก. ,รองผกก. และสว.ที่รับผิดชอบ หรือ 5 เสือ สภ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร ในพื้นที่รับผิดชอบ ให้มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยกำชับการสืบสวนข้อเท็จจริงต้องทำโดยรวดเร็ว เป็นธรรมเพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม

          รองโฆษก ตร.ระบุว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่มาตลอดในการป้องกัน ปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยหากมีหน่วยอื่น เข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เมษายน 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ทั้งนี้จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตำรวจท้องที่เกิดเหตุปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

          พ.ต.อ.กฤษณะ  กล่าวอีกว่า ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลย ให้มี อบายมุข การพนัน การค้ามนุษย์ และสถานบริการผิดกฎหมาย เกิดขึ้นในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลาง ลงเข้าไปกวดขัน จับกุม ปราบปรามในพื้นที่ที่มีการปล่อยปละละเลยให้เกิดอบายมุข และจะดำเนินการพิจาณาข้อบกพร่องในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องนั้นด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ