ข่าว

ยึดคลังแสง เด็กช่าง ระเบิด-มีดดาบ อื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.เพชรเกษม บุกยึดคลังแสง นร.ช่างกล ผงะพบมีดดาบ 15 เล่ม และระเบิดผลิตเองอีก 5 ลูก ถูกซุกในพงหญ้าใกล้ชุมชนย่านบางแค

 

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 ส.ค.2561 ร.ต.ท.ศิรวิทย์ กลิ่นเฟื่อง รอง สว.(สอบสวน) สน.เพชรเกษม ได้รับแจ้งพบวัตถุระเบิดและอาวุธมีดจำนวนมากถูกนำมาซุกซ่อนไว้บริเวณพงหญ้าข้างทาง เข้าซอยชุมชนโค้งวีเหลี่ยม ถนนกาญจนาภิเษกมุ่งหน้าเพชรเกษม แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9 , พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม , พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์ รอง ผกก.ป.สน.เพชรเกษม , ร้อยตรี อนิรุทธ เรียวชัยภูมิ ผบ.มว.ร้อย.รส.ป.9 พัน.9 และเจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.สปพ.บช.น.

 

          ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางเข้าชุมชน ซึ่งค่อนข้างเปลี่ยวทั้ง 2 ฟากฝั่งเต็มไปด้วยพงหญ้า จากการตรวจสอบโดยรอบในพงหญ้าข้างทางจากปากซอยถึงท้ายซอยระยะทางประมาณ 500 เมตร พบมีดดาบ มีดดายหญ้า และมีดหัวตัด ความยาวไม่น้อยกว่า 1.5 ฟุต รวม 15 เล่ม นอกจากนี้ยังมีระเบิดแสวงเครื่องแบบผลิตเอง คล้ายระเบิดปิงปองพันด้วยเทปกาวสีดำ ซุกอยู่ในกระเป๋าสะพายสีแดง อีก จำนวน 5 ลูก เจ้าหน้าที่จึงนำยางรถยนต์มาครอบเอาไว้ ก่อนกั้นพื้นที่ให้ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.สปพ.บช.น.เข้าทำการตรวจยึดเพื่อส่งไปทำลายได้อย่างปลอดภัย
 


ยึดคลังแสง เด็กช่าง ระเบิด-มีดดาบ อื้อ

 

          พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ กล่าวว่า จากการตรวจยึดวัตถุระเบิด และอาวุธมีดจำนวนมากในวันนี้ สืบเนื่องมาจากการข่าวของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และสายตรวจ สน.เพชรเกษม ที่ร่วมกันกับโรงพักข้างเคียง คอยวางแผนสกัดกั้นเหตุนักเรียนช่างกลทะเลาะวิวาทกัน โดยนำกำลังไปปรากฏกาย เพื่อกดดันตามจุดเสี่ยงพื้นที่ต่างๆ ทำให้บรรดานักเรียนเหล่านี้ต้องเสาะหาสถานที่เก็บอาวุธ ซึ่งอาจนำมาใช้ในการก่อเหตุได้       
  

 

          กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ (9ส.ค.) มีสายข่าวรายงานว่า พบกลุ่มเด็กช่างกลยังไม่ทราบสถาบัน ขับขี่รถ จยย.จำนวนหลายคัน แวะเข้ามาในซอยเพื่อทิ้งสิ่งของบางอย่างตามข้างทาง จากนั้นนักเรียนทั้งหมดได้พากันขับขี่ รถ จยย. ออกไป

 

ยึดคลังแสง เด็กช่าง ระเบิด-มีดดาบ อื้อ

 

          “ในทันทีที่ได้รับแจ้ง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และฝ่ายสืบสวน ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหาร เข้ามาตรวจสอบ และยึดระเบิดกับมีดดาบทั้งหมดเอาไว้ ซึ่งในส่วนของระเบิดนั้น ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดผลิตเองมีอานุภาพทำลายล้างไม่มาก แต่เพื่อความปลอดภัยก็ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่อีโอดี. นำไปตรวจสอบและทำลายทิ้ง จากนั้นฝ่ายสืบสวนจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวนักเรียนกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป” รอง ผบก.น.9 กล่าว.

 

ยึดคลังแสง เด็กช่าง ระเบิด-มีดดาบ อื้อ

 

ยึดคลังแสง เด็กช่าง ระเบิด-มีดดาบ อื้อ

 

ยึดคลังแสง เด็กช่าง ระเบิด-มีดดาบ อื้อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ