ข่าว

ปคม.แถลงจับแก๊งค้ามนุษย์ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปคม.แถลงผลจับกุม 3 ผู้ต้องหาแก๊งค้ามนุษย์ ลวงซื้อบริการหญิงสาวแอบตั้งกล้องถ่ายคลิป ก่อนนำออกขายในกลุ่มไลน์เก็บค่าสมาชิก

 

              เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2561 ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 , พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2 , พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.อธิศวิส กมลรัตน์ รอง ผบก.ปคม. แถลงผลการจับกุมคดีค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์จากคลิปการร่วมเพศที่จัดฉากแอบถ่าย

 

 

 

              พล.ต.ต.กรไชย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนมิถุนายน 2561 ได้มีผู้เสียหายติดต่อคณะทำงาน TICAC ว่า ได้ถูกนำคลิปวิดีโอของตนเองไปขาย และมีผู้เสียหายจำนวนมาก คณะทำงาน TICAC บก.ปคม. และ บช.ทท. จึงได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบตัวผู้กระทำความผิดว่าเป็น นายแนต หรือนายติ๊ก หรือนายกีต้าร์ ซึ่งมีโปรไฟล์ (Profile) หลายชื่อในบัญชีสื่อออนไลน์ต่างๆ เช่น Mr Bean Narak และหลวงเจ๊ธรัมมี่ โดยนายแนต จะติดต่อกับโมส้ม นายหน้าที่เป็นธุระจัดหา เพื่อหาหญิงสาวในวัยเรียนมาร่วมเพศ โดยจะเป็นคนเลือกหน้าตา และกำหนดให้นำชุดนักเรียน นักศึกษามาด้วย และจะจ่ายค่าตัวประมาณ 10,000 - 30,000 บาท จากนั้นจะมีการนัดเจอกันที่โรงแรมเพื่อร่วมเพศ โดยนายแนต จะตั้งกล้องแอบถ่ายไว้ โดยใช้กล้องปลั๊กไฟและกล้องนาฬิกา ซึ่งกำหนดให้ผู้เสียหายทั้งหมดร่วมเพศกับตนเอง โดยสวมชุดนักเรียน นักศึกษา และหันหน้าไปยังทิศที่ได้วางกล้องไว้

 

 

ปคม.แถลงจับแก๊งค้ามนุษย์ !!

 

 

              จากนั้นนายแนต ได้นำคลิปแอบถ่ายที่ได้ไปขาย พร้อมทำลายน้ำไว้บนคลิปที่ขาย โดยคลิปที่ได้จากการแอบถ่ายดังกล่าว จากการรวบรวมบนอินเตอร์เน็ต และจากการแลกคลิป นายแนต ได้นำไปแสวงหาประโยชน์โดยการขายให้กับผู้ซื้อที่ต้องการนำไปเป็นรางวัลในการออกหวยในกลุ่มโซเชียลที่เก็บค่าสมาชิกเป็นรายปี และได้นำไปแลกกับคลิปลามกกับผู้ครอบครองรายอื่นๆ โดยมีการโอนเงินผ่านทางบัญชีต่างๆ

 

 

              ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่า นายแนต อยู่ระหว่างการถูกดำเนินคดีในข้อหา รีดเอาทรัพย์ และเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ คณะทำงานได้ร่วมกันสืบสวนจนสามารถออกหมายจับนายแนต และเข้าตรวจค้นบ้านของผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวน 6 จุดพร้อมกัน ทำให้สามารถจับกุมนายแนต ได้พร้อมพยานหลักฐานจำนวนมากกว่า 2 TB และมากกว่า 2,000 GB

 

 

 

              ในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จากการตรวจสอบพบสื่อลามกกว่า 30,000 ไฟล์ ในจำนวนดังกล่าวพบผู้เสียหายที่ถูกแอบถ่ายการร่วมเพศกับนายแนตอีก 17 คน และพบว่ามีนายทีมร่วมตั้งกล้องแอบถ่ายด้วย นอกจากนี้ยังพบภาพและคลิปการถ่ายเซลฟี่หรือแลกกล้องของเหยื่อเบื้องต้นกว่า 150 ราย และพบคลิปแอบถ่ายในห้องน้ำสถานศึกษาและห้างสรรพสินค้าเบื้องต้นกว่า 100 ราย

 

 

ปคม.แถลงจับแก๊งค้ามนุษย์ !!

 

 

              ทั้งนี้ คณะทำงานได้ร่วมทำงานกับคุณวีรวรรณ มอสบี้ Hug project และ A21 ทั้งในด้านการสืบสวน และการดูแลผู้เสียหาย โดยอยากขอให้ผู้เสียหายที่เหลือเข้ามาร้องทุกข์กับ บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาจึงจะมีส่วนช่วยให้พยานหลักฐานในสำนวนแน่นหนาขึ้น และขอให้ประชาชนทั่วไปเห็นใจผู้เสียหายอย่าซ้ำเติมด้วยการไปหาคลิปดังกล่าวมาดู หยุดสนับสนุนการกระทำความผิดด้วยการไปซื้อคลิปในลักษณะเดียวกันนี้และขอให้ระวังตัวเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของแผนประทุษกรรมแบบนี้ นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะขอให้ศาลสั่งให้ทำลายคลิปของผู้เสียหายดังกล่าวด้วย ซึ่งหากใครมีในครอบครองจะเป็นความผิดมีโทษทางอาญาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 16 จำคุกไม่เกิน 6 ปี 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

              เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายแนต และนายทีม ในข้อหาสมคบกันค้ามนุษย์ฯ และได้จับกุมโมส้มในข้อหาเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ