ข่าว

รวบ3ผตห.หลอกเหยื่อแลกเปลี่ยนเงินตปท.ผ่านเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" รวบ3ผตห.ออกอุบายหลอกเหยื่อกว่า2พันคนแลกเปลี่ยนเงินตปท.ผ่านเฟซบุ๊ก สูญกว่า 2 ร้อยล้าน สอบสวนพบยังให้การภาคเสธ เร่งล่าตัวอีก2ราย

 

          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 ส.ค. ที่ บก.ปอศ. ถ.สาธร พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท พร้อมตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 และ บก.ปอศ. ร่วมแถลงข่าว จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน” และ“การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” รวม 3 คน ประกอบด้วย น.ส.อาริยา ท้วมทอง น.ส.สุมารินทร์ สุวรรณเทพ และ น.ส.สุณีย์ ประดิษฐ์ดี ในฐานะหุ้นส่วน หจก.สยามเรียลกรุ๊ป หรือ เอสอาร์จี ชักชวนให้ร่วมลงทุน มูลค่าความเสียหายกว่า 2ร้อยล้านบาท จับกุมที่ จ.ระยอง วันที่ 5 ส.ค. โดยมีผู้เสียหาย 5 ราย เดินทางมาขอบคุณที่จับกุมแก๊งดังกล่าว

 

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ผู้เสียหายกว่า 50 คน เข้าร้องเรียนยื่นหนังสือกับตน เนื่องจากถูกกลุ่มผู้ต้องหา หลอกลวงให้ลงทุน โดยบริษัทดังกล่าว ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ประกอบกิจการเกี่ยวกับการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และสกุลเงินดิจิตอล โดยโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ เฟซบุ๊ก และไลน์ ซึ่งมีแรงจูงใจให้หลงเชื่อ โดยหากลงทุน 500-250,000 บาท รับผลกำไร 1.5 เปอร์เซ็นต่อวัน ลงทุน 250,000 -1 ล้านบาท รับกำไร 1.8 เปอร์เซ็นต่อวัน และลงทุนมากกว่า 1 ล้านบาท รับกำไร 2 เปอร์เซ็นต่อวัน หากหาสมาชิกใหม่เพิ่มโบนัส 3-15 เปอร์เซ็นจากเงินลงทุน มีผู้เสียหายกว่า 2,000 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ร้อยล้านบาท

 

รวบ3ผตห.หลอกเหยื่อแลกเปลี่ยนเงินตปท.ผ่านเฟซบุ๊ก

 

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมข้อมูลขอศาลออกหมายจับ รวม 5 คน กระทั่งจับกุมผู้ต้องหา 3 คน เป็นหุ้นส่วนของบริษัท ส่วนอีก 2 คน นายฮาลิล เซอร์แคน เติร์กเมน สัญชาติตุรกี และ น.ส.จุรีพร รุ่งเรือง สามีภรรยา หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน จากการสอบสวนผู้ต้องหา ทั้ง 3 ราย ให้การปฎิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เคยให้เอกสารส่วนตัวกับ น.ส.จุรีพร เพราะอ้างว่าจะนำไปสมัครงานให้ กระทั่งทราบหลังถูกจับว่า ถูกนำชื่อไปเป็นหุ้นส่วนของบริษัทดังกล่าว

 

รวบ3ผตห.หลอกเหยื่อแลกเปลี่ยนเงินตปท.ผ่านเฟซบุ๊ก

         

 

          ด้าน นายวิวัฒน์ วิสุทธิ์ศรีมณีกุล อายุ 42 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า เพื่อนได้แชร์ข้อมูลบริษัทดังกล่าวมาให้เนื่องจากมีผลตอบแทนสูง ตรวจสอบดูแผนการตลาดได้ผลตอบแทน วันละ 1.5 เปอร์เซ็น จะถอนเงินออกมาได้ต้องรับผลกำไร 250 บาท และเกิน 1 เดือน จึงหลงเชื่อร่วมลงทุน 60,000 บาท เมื่อเดือน มิ.ย. ระหว่างนั้นก็เช็กเงินกำไร ผ่านลิงค์ที่กลุ่มดังกล่าวส่งมาเงินก็ขึ้นทุกวัน กระทั่งผ่านไป 3 สัปดาห์ทางแอดมิน แจ้งมีการอัพเดตระบบ เมื่อผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ จึงทราบว่าโดนหลอกและเข้าแจ้งกับตำรวจ ปอศ.

 

รวบ3ผตห.หลอกเหยื่อแลกเปลี่ยนเงินตปท.ผ่านเฟซบุ๊ก

 

รวบ3ผตห.หลอกเหยื่อแลกเปลี่ยนเงินตปท.ผ่านเฟซบุ๊ก

 

รวบ3ผตห.หลอกเหยื่อแลกเปลี่ยนเงินตปท.ผ่านเฟซบุ๊ก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ