ข่าว

คดีแทงลูกพ่อโดดตึกศาลไม่ถึงขั้นรื้อสำนวน !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.ต.สมพงษ์" รอง ผบช.น. เผยบ่ายวันนี้จ่อเรียกประชุมทีมสอบสวนคดีแทงลูกชายพ่อโดดตึกศาลฯ ชี้ไม่ถึงขั้นรื้อสำนวน เพียงตรวจว่าเจ้าหน้าที่ทำสำนวนบกพร่องหรือไม่

 

            ความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีวัยรุ่นแทงกันเสียชีวิต ท้องที่ สน.ดินแดง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อปี 2557 ต่อมาศาลยกฟ้องผู้ต้องหา ทำให้บิดาของวัยรุ่นที่เสียชีวิตเกิดอาการเครียดจนกระโดดตึกศาลอาญาเสียชีวิต หลังจากที่ก่อหน้านี้ ผบช.น. สั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

 

 

 

            พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เปิดเผยว่า คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้ประสานข้อมูลกับอัยการเรื่องการให้ความเป็นธรรมในการยื่นอุทธรณ์คดี ซึ่งยืนยันว่ามีแนวทางดำเนินการต่อไปได้ ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าจำเป็นต้องมีการรื้อสำนวนคดีนี้ใหม่หรือไม่ เห็นว่ายังไม่ถึงขั้นต้องรื้อสำนวนคดี แต่ต้องเข้าไปดูข้อเท็จจริงการทำสำนวนคดีว่า มีความบกพร่องมากน้อยเพียงใด เช่น ในระดับสารวัตรมีการตรวจสำนวนคดีตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการไว้หรือไม่ ซึ่งหากพบว่าไม่ดำเนินการก็จะมีความผิดทางวินัย ฐานไม่เคร่งครัดต่อหน้าที่ ส่วนรูปคดีที่พ่อของผู้เสียชีวิตได้นำประจักษ์พยานซึ่งต่อมาพบว่ามีอาการทางประสาทไปขึ้นเบิกความต่อศาล ยืนยันว่าคณะทำงานจะพยายามทำงานให้ดีที่สุด ในการประสานข้อมูลกับพนักงานอัยการ เพื่อยื่นอุทธรณ์ไปตามที่กฎหมายเปิดช่องทางให้ ส่วนเรื่องพยานบางปากที่อาจไม่กล้าเข้าให้การ คณะกรรมการได้ประสานพยานต่างๆ ให้เข้ามาให้การเฉพาะกรณีเรื่องความผิดทางวินัย ไม่ได้เรียกเข้ามาให้การเรื่องทางคดี เนื่องจากคำพิพากษาของศาลชั้นต้นถึงที่สุดไปแล้ว คาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งจึงจะมีข้อสรุปที่ชัดเจนได้ว่า ตำรวจมีการทำสำนวนคดีบกพร่องหรือไม่

 

 

            อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการเรียกประชุมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อให้เกิดความชัดเจนต่างๆ มากขึ้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ