ข่าว

กวาดล้างจับต่างชาติผิด ก.ม. 74 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงผลปิดล้อมตรวจค้นที่พักสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ พบ นทท. Overstay กว่า 70 ราย เผย ประสานข้อมูลจีนจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้แล้วกว่า 200 ราย

 

              3 ส.ค. 61  เมื่อเวลา 01.30 น. ที่ บริเวณลานจอดรถ ทางเข้า RCA ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขว้าง กทม.  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. , พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2 , พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 , พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว , เจ้าหน้าที่สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 หน่วยอรินทราช 26 , หน่วยสยบไพรี บช.ปส. , สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และ สน.มักกะสัน ร่วมแถลงข่าวผลระดมปิดล้อมกวาดล้าง ตรวจค้นที่พัก ที่กิน ที่ท่องเที่ยว โรงเรียนและสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั้งหมด 75 จุด ทั่วประเทศ ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติใช้เป็นที่พักอาศัยแฝงตัวกระทำความผิด Overstay และหลบหนีเข้าเมือง สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด ได้ทั้งหมด 74 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวอินเดีย ไนจีเรีย เวียดนาม เมียนมา และกัมพูชา

 

 

 

              พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการปฏิบัติการมาตลอดทั้งวันทั่วประเทศ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่าง หัวหิน พัทยา และภูเก็ต เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาญาจักรโดยสิ้นสุดการอนุญาต ได้ทั้งหมด 11 ราย สัญชาติ เวียดนาม 2 ราย เมียนมา 2 ราย อังกฤษ 2 ราย ไนจีเรีย 1 ราย ลาว 1 ราย อินเดีย 1 ราย และมาเลเซีย 1 ราย บุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งหมด 42 ราย สัญชาติ ลาว 12 ราย อินเดีย 10 ราย เมียนมา 9 ราย กัมพูชา 5 ราย เวียดนาม 2 ราย ฝรั่งเศส 2 ราย จีน 1 ราย และไนจีเรีย 1 ราย และจับกุมในข้อหาอื่นๆ อีก 20 ราย สัญชาติ ไทย 11 ราย อินเดีย 3 ราย เมียนมา 2 ราย ลาว 2 ราย คาซัคสถาน 1 ราย และเวียดนาม 1 ราย รวมผู้ต้องหาที่สามารถจับกุมในการปฏิบัติการ 73 ราย จากทั่วประเทศ

              นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมอีก 1 ราย คือ Mr. Abdelaziz Dahane อายุ 57 ปี สัญชาติ แอลจีเรีย พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าหนังสีดำ ธนบัตรไทย จำนวน 1,020 บาท และเงินสกุลดอลลาร์ฮ่องกง จำนวน 2,680 ดอลลาร์ ในข้อหาลักทรัพย์ หลังจากเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 61 ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงภายในขบวนรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาเดินทางเข้าออกประเทศไทย 12 ครั้ง มีการสับเปลี่ยนหนังสือเดินทาง 3 ฉบับ เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และเชื่อว่าเดินทางเข้ามาเพื่อก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน

 

 

 

              พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า สำหรับการปฏิบัติการ ยุทธการ X-Ray outlaw forelgner เพื่อทลายเครือข่ายชาวต่างชาติที่เข้ามาก่อเหตุอาชญากรรมในประเทศไทยนั้น ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องกว่า 2 ปี แล้ว โดยการใช้วิธีปิดล้อมตรวจค้น กดดัน จับกุม ชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทยด้วยหนังสือเดินทางนักท่องเที่ยว แต่กลับมาเช่าห้องในพื้นที่กรุงเทพฯ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเพื่อก่อเหตุอาชญากรรม โดยจะเน้นตรวจสอบนักท่องเที่ยวชาวไนจีเรีย ซึ่งเป็นต้นเหตุในการก่ออาชญากรรมในลักษณะโรแมนซ์สแกม ซึ่งในปัจจุบันมีชาวไนจีเรียเดินทางเข้ามาในประเทศไทยกว่า 400 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบทั้งหมด นอกจากนี้เรายังได้มีการประสานขอความร่วมมือจากประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย อย่างที่ผ่านมา ได้มีการประสานข้อมูลกับประเทศจีน จนสามารถจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนได้กว่า 200 ราย โดยผู้ต้องหาทั้งหมดทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจดีเอ็นเอ เก็บลายพิมพ์นิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว เพื่อไว้เป็นฐานข้อมูล ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนจะผลักดันกลับสู่ประเทศต้นทางต่อไป

 

 

 

กวาดล้างจับต่างชาติผิด ก.ม. 74 ราย

 

 

 

กวาดล้างจับต่างชาติผิด ก.ม. 74 ราย

 

 

 

กวาดล้างจับต่างชาติผิด ก.ม. 74 ราย

 

 

 

กวาดล้างจับต่างชาติผิด ก.ม. 74 ราย

 

 

 

กวาดล้างจับต่างชาติผิด ก.ม. 74 ราย

 

 

 

กวาดล้างจับต่างชาติผิด ก.ม. 74 ราย

 

 

 

กวาดล้างจับต่างชาติผิด ก.ม. 74 ราย

 

 

 

กวาดล้างจับต่างชาติผิด ก.ม. 74 ราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ