ข่าว

'ฐิติราช' รุดสอบ 'เจน-รุ้ง' พยานคดีน้องหญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกสอบปากคำ "เจน-รุ้ง" พยานปากสำคัญคดี "น้องหญิง" "ฐิติราช" รุดสอบปากคำเอง ปัดให้สัมภาษณ์สื่อ 

 

 

               ผบช.ก. สอบปากคำ ”เจน” - “รุ้ง” พยานปากสำคัญคดี ”น้องหญิง” ตกเทรลเลอร์ดับปริศนา ที่ออกมาระบุเคยถูกล่อลวงไปล่วงละเมิดทางเพศ ภายหลังสอบปากคำปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ

 

 

              ภายหลังพนักงานสอบสวนเรียกสอบปากคำ น.ส.เจน และ น.ส.รุ้ง พยานปากสำคัญที่เคยออกมาระบุก่อนหน้านี้ว่า เคยถูกล่อลวงไปล่วงละเมิดทางเพศ เช่นเดียวกับนางสาวนรีกานต์ ยาวิราช อายุ 19 ปี หรือ น้องหญิง ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา เนื่องจากกะโหลกศีรษะแตกและสมองบวม หลังจากเดินทางกลับจากไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นั้น

 

 

'ฐิติราช' รุดสอบ 'เจน-รุ้ง' พยานคดีน้องหญิง

 

 

               ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2561 พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. เปิดเผยถึงกรณีที่พนักงานสอบสวนเรียกสอบปากคำ น.ส.เจน และ น.ส.รุ้ง พยานปากสำคัญที่อ้างว่า เคยถูกนายอ๊อฟ ล่อลวงไปล่วงละเมิดทางเพศ ลักษณะคล้ายคดีของน้องหญิง ว่า ขณะนี้ทาง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) อยู่ระหว่างสอบปากคำพยานทั้งสองคนอยู่ ในเบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งความให้ดำเนินคดี ส่วนประเด็นที่จะสอบปากคำจะต้องดูว่ามีลักษณะพฤติการณ์ข่มขู่ ล่อลวง บังคับ หรือ เป็นการสมยอมหรือไม่ และดูองค์ประกอบอื่นๆ ว่าเข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่

 

 

               ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. ไปดูในรายละเอียด ขณะนี้ต้องรอคำสั่งจากผู้บัญชาการ ในการสอบปากคำ น.ส.สิรินาถ รอบรัมย์ หรือ เป็ด ภายในเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อจะสอบให้ถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำงานอย่างรัดกุมเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

 

 

'ฐิติราช' รุดสอบ 'เจน-รุ้ง' พยานคดีน้องหญิง

 

 

               พล.ต.ต.กรไชย เปิดเผยต่อว่า ขณะเดียวกันในพื้นที่เกิดเหตุคดีน้องหญิง นั้น มีคดีที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ไม่มาก แต่เป็นจุดที่ทาง ปคม. เฝ้าจับตาจุดเสี่ยงต่างๆ เรื่องการขายพวงมาลัยบังหน้าแฝงค้าประเวณีตามจุดจอดรถบรรทุก และที่พักรถ ในพื้นที่สำคัญๆ เช่น โคราช ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี นครสวรรค์ พร้อมยืนยันที่ผ่านมายังไม่พบเยาวชน

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำ น.ส.เจน และ น.ส.รุ้ง ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญที่เคยออกมาเปิดเผยว่าเคยถูกล่อลวงไปล่วงละเมิดทางเพศ เช่นเดียวกับนางสาวนรีกานต์ ยาวิราช อายุ 19 ปี หรือ น้องหญิง

 

 

'ฐิติราช' รุดสอบ 'เจน-รุ้ง' พยานคดีน้องหญิง

 

 

               อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบปากคำ พล.ต.ท.ฐิติราช เดินออกจากห้องประชุมมณีรินทร์ ชั้น 1 บช.ก. ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนที่จะเดินขึ้นลิฟท์ไปที่ห้องทำงานส่วนตัว

 

               มีรายงานว่า คดีนี้เป็นคดีสำคัญ ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกองบังคับการปราบปราม จึงเข้ามาสนับสนุนการสืบสวนสอบสวนในคดีดังกล่าว เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งก่อนหน้านี้มีการส่งชุดสืบสวน ลงพื้นที่เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ