ข่าว

พ่อไฮโซสาวเชอรี่เปิดใจ "โก้" ไม่น่าไว้ใจตั้งแต่แรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อ - น้องชายไฮโซสาวเชอรี่ เข้าให้ปากคำตำรวจ เผย พฤติกรรม "โก้" ไม่น่าไว้ใจตั้งแต่แรก คาดทำเป็นขบวนการ เตรียมออกหมายจับเพิ่ม ผบช.น. ขีดเส้นจับให้ได้ใน 7 วัน

 

               2 ส.ค. 61  จากกรณีพบศพ น.ส.ธิติมา หรือ เชอรี่ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ อายุ 39 ปี ไฮโซสาวนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และขนส่งรายใหญ่ รวมถึงเป็นเจ้าของกิจการปั๊มน้ำมันอีก 3 แห่ง ภายในห้องพักโรงแรมหรู แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. สภาพศพนั่งกับพื้นหน้าฟุบกับขอบเตียง สวมชุดนอนสีเขียว มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่บริเวณขมับขวาจนกะโหลกยุบ ใกล้กันพบไม้เบสบอลเปื้อนเลือดตกอยู่บนเตียง 1 อัน นอกจากนี้ยังพบว่ารถเบนซ์ รุ่นอี 220 สีบรอนซ์ ทะเบียน 6 กฒ 1937 กทม. ของผู้ตาย ถูกคนร้ายขับหลบหนีไป ต่อมาพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนกระทั่งศาลอาญารัชดาได้อนุมัติหมายจับศาลอาญา ที่ 1704/2561 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” กับ นายอัศยา หรือ โก้ ชัยภา อายุ 33 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

 

 

               ล่าสุด ที่ สน.โชคชัย นายอำนวย วิชัยโชติ พ่อ และนายบัณฑิต ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ น้องชายคนสุดท้องของ น.ส.ธิติมา ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เพื่อให้ปากคำ

               นายบัณฑิต เปิดเผยว่า วันนี้ได้มารับทรัพย์สิน กระเป๋า กุญแจรถเบนซ์ เอกสารบางส่วน ส่วนทรัพย์สินที่หายไปเพิ่มเติมมี สร้อยข้อมือ กำไรทอง แหวนทอง เงินจำนวน 2 แสนบาท ส่วนเงิน 2.7 ล้านบาท ตนเองก็ไม่ทราบว่ามาจากไหน ส่วนที่ไปตรวจสอบห้องพัก ก็ไม่พบเงินจำนวนดังกล่าวนี้อยู่ด้วย

               นายอำนวย เปิดเผยว่า อยากให้คนร้ายเข้ามอบตัวโดยเร็ว ซึ่งตนประเมินตั้งแต่แรกแล้วว่า ชายคนนี้ไม่น่าไว้ใจ และรับไม่ได้กับการกระทำของคนร้าย

               พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จากการสืบสวน เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายสามารถเดินทางเข้าออกฝั่งชายแดนได้ โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ ทั้งนี้ ได้ประสานกับประเทศเพื่อนบ้านในการติดตามตัวแล้ว ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี ส่วนจะมีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้านช่วยเหลือในการหลบหนีหรือไม่นั้น

               จากข้อมูลคร่าวๆ ทราบว่าผู้ต้องหาไม่ค่อยได้เดินทางไปบริเวณดังกล่าว อาจจะไม่รู้จักหรือสนิทสนมกับผู้มีอิทธิพลเท่าที่ควร ขณะที่การก่อเหตุเชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการ เนื่องจากมีผู้ให้การสนับสนุนพาผู้ต้องหาหลบหนี ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมออกหมายจับเพิ่มเติม ส่วนหากผู้ต้องหาขัดขืน เจ้าหน้าที่ต้องใช้มาตรการตามกฎหมายต่อไป ขณะที่ทรัพย์สินของผู้ตาย ตรวจสอบแล้วพบว่ามีบัตรเอทีเอ็ม กระเป๋าสตางค์ หายไปด้วย

               ส่วนภาพกล้องวงจรปิดที่เปิดเผยจากโรงแรมแห่งหนึ่งในฝั่งกัมพูชา ยืนยันว่า มีคนร้ายอยู่ในภาพดังกล่าว  (คลิป) "โก้" ฆ่าไฮโซสาวสวยโผล่ รร.ฝั่งกัมพูชา  แต่บุคคลที่เดินตามหลัง ยังไม่ขอยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ ผู้ที่สามารถชี้เบาะแสจนนำไปสู่การจับกุม นายอัศยา หรือ โก้ ชัยภา ผู้ต้องหาได้จะมีรางวัลนำจับมอบให้ 50,000 บาท

 

 

 

               อย่างไรก็ตามทาง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งให้เร่งรัดติดตามคดี และให้จับตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ภายใน 7 วัน

               พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย เปิดเผยถึงรถเบนซ์ รุ่นอี 220 สีบรอนซ์ ของผู้ตาย ถูกคนร้ายขับหลบหนีไป ตำรวจเตรียมนำมาเก็บรักษาไว้ที่ สน.โชคชัย เพื่อให้หน่วยพิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานลายนิ้วมือแฝงทั้งหมดแล้ว และให้ทางพ่อของผู้ตายมายืนยันว่าเป็นรถคันเดียวกับที่ผู้ตายใช้หรือไม่ ส่วนผลทางการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ไม้เบสบอลและวัตถุพยานที่เกิดเหตุที่ทางกองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บไว้นั้น จะทราบผลลายนิ้วมือภายใน 5 - 7 วัน ส่วนผลดีเอ็นเอจะเร่งให้เร็วที่สุดประมาณ 10 - 14 วัน จึงจะทราบผล

               ต่อมา นายอำนวย เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะมอบหมายให้ลูกชายดำเนินการเรื่องคดีต่อที่ สน.โชคชัย ส่วนตนจะเดินทางไปอายัดบัญชีธนาคารของผู้ตาย จำนวน 14 บัญชี ให้เรียบร้อยภายในวันนี้ ส่วนนายอัศยา ครั้งแรกที่เจอกัน ดูท่าทางไม่น่าไว้วางใจ และจากการสอบถามแม่บ้านโรงแรม บอกว่า ได้ยินเสียงคนทะเลาะเรื่องการทวงเงิน จึงเชื่อว่าปมสังหารน่าจะมาจากเรื่องเงิน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าตลอดเวลา 1 ปี ที่ผ่านมา คนร้ายยืมเงินผู้ตายไปกี่บาทแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ