ข่าว

แจ้งเพิ่มข้อหา "อ๊อฟ" ฆ่า "น้องหญิง" โดยเจตนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" เรียกถกชุดสืบสวนคดี "น้องหญิง" พร้อมแจ้งข้อหา "อ๊อฟ" ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพิ่มเติม

 

               1 ส.ค. 61  เมื่อเวลา 11.40 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ รองนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ต.นพ.ภวัต ประทีปวิศรุต ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมชุดสืบสวน ประชุมความคืบหน้าคดี น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง อายุ 19 ปี เสียชีวิตอย่างปริศนา ตกลงจากรถเทรลเลอร์ในพื้นที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง

 

 

 

               พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า คดีนี้ได้บูรณาการกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง และสั่งการไปแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ข้อ โดยจะให้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จก่อนฝากขัง หรือไม่เกินวันที่ 21 ส.ค. นี้ พร้อมกันนี้ ได้สั่งให้มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ นายสุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เนื่องจากการรวบรวมพยานหลักฐาน เชื่อได้ว่ามีการกระทำความผิด มีทั้งหลักฐานเอกสาร พยานวัตถุ พยานบุคคล แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เปิดเผยได้แค่มีพยานหลักฐานฟังได้ จึงแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา น.ส.สิรินาถ รอบรัมย์ หรือ เป็ด เพื่อนของน้องหญิง และนายท็อป (ยังไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) หรือไม่นั้น ต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐานเสียก่อน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ขอเปิดเผยว่า เป็นการวางแผนร่วมกันหรือไม่ และไม่ขอตอบว่าพยานหลักฐานซัดทอดไปถึง น.ส.เป็ด และนายท็อป หรือไม่ เป็นเรื่องในสำนวน

               ส่วนร่างของน้องหญิง ขณะนี้ยังไม่ได้มีการส่งมาชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน ว่าจะส่งมาหรือไม่ ขณะเดียวกันก็ต้องรอผลการตรวจในประเด็นอื่นๆ จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะการตรวจการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งต้องรอประมาณ 1 เดือน จะมีความชัดเจนมากขึ้น

               ต่อกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาระบุว่า ในคดีนี้ตำรวจรับสินบน 3 แสนบาท จากผู้ต้องหา พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ยังไม่มีข้อมูลในเรื่องนี้ แต่ได้มอบหมายให้ตำรวจที่ จ.ปทุมธานี และ จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบเพิ่มเติม ส่วนการสั่งย้ายข้าราชการตำรวจไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากการทำงานไม่เป็นไปตามระเบียบข้าราชการตำรวจ ตามคำสั่งที่ 419 เรื่องการสอบสวนฯ

 

 

 

               สำหรับประเด็นการวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ ซึ่งมีการระบุว่า คดีนี้เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์นั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า คดีนี้ถ้าพยานหลักฐานเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ก็จะดำเนินการทันที เพราะประเทศไทยเพิ่งได้รับการจัดอันดับการค้ามนุษย์ขึ้นมาเป็นเทียร์ 2 และทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับเป็นอย่างมาก

               พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร พร้อมกับส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ และอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ หลังมีข่าวว่านางสาวเจน (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) เคยถูกกระทำในลักษณะเดียวกันกับน้องหญิง ซึ่งตำรวจ บก.ปคม. จะดูในประเด็นที่เกี่ยวข้องทั้งเรื่องล่วงละเมิดทางเพศ การค้าประเวณี และค้ามนุษย์เป็นหลัก เรื่องนี้เป็นนโยบายรัฐบาล และ พล.อ.ประวิตร ได้กำชับมาโดยตลอด

               ทั้งนี้ มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนจะนำค้อนที่พบในรถเทรลเลอร์ มาตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตรวจรอยแผลที่พบกับลักษณะค้อนว่าตรงกันหรือไม่

 

 

 

แจ้งเพิ่มข้อหา "อ๊อฟ" ฆ่า "น้องหญิง" โดยเจตนา

 

 

 

แจ้งเพิ่มข้อหา "อ๊อฟ" ฆ่า "น้องหญิง" โดยเจตนา

 

 

 

แจ้งเพิ่มข้อหา "อ๊อฟ" ฆ่า "น้องหญิง" โดยเจตนา

 

 

 

แจ้งเพิ่มข้อหา "อ๊อฟ" ฆ่า "น้องหญิง" โดยเจตนา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ