ข่าว

"ศรีวราห์" พบหมอตรวจศพสางคดี "น้องหญิง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" เผย การตรวจพิสูจน์ยังไม่เสร็จ ชี้ กำหนดกรอบไม่เกิน 24 วัน ยัน อาจมีการเปลี่ยนรูปคดี สั่งเข้ม ตร. หาวัตถุพยานคดี "น้องหญิง" เพื่อประกอบสำนวน

 

               31 ก.ค. 61  เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ ห้องกลุ่มนิติพยาธิวิทยา สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ศูนย์ราชการอาคารบี ชั้น 9 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมาเพื่อขอความเห็นจากแพทย์ชันสูตร สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กรณีที่ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง อายุ 19 ปี เสียชีวิตอย่างปริศนา ตกลงจากรถเทรลเลอร์ ในพื้นที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้เวลาในการพูดคุยซักถามรายละเอียดประมาณ 30 นาที

 

 

 

               ภายหลังการพูดคุย พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า วันนี้มาพบปะพูดคุยขอความเห็นจากแพทย์ เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนต่อไป ทั้งนี้ ยังไม่ได้มีการสอบปากคำ เนื่องจากรายงานผลการตรวจพิสูจน์ยังไม่แล้วเสร็จ ทั้งนี้ ผลการชันสูตรยังไม่ได้ออกรายงาน จึงทำให้ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ จากการพูดคุยได้ประโยชน์เยอะ ส่วนรายงานการเสียชีวิตเป็นไปตามใบแพทย์ที่ได้ออกไปแล้ว ส่วนสาเหตุจะเกิดจากอะไรต้องรอผลการตรวจชันสูตรให้แน่ชัด ทั้งนี้ กรอบระยะเวลาของผลตรวจต้องเป็นไปตามระเบียบการตรวจเกี่ยวกับคดี ตนจะเร่งรัดให้เร็วที่สุด พยายามไม่ให้เกิน 2 ฝาก (24 วัน) อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุยกับแพทย์ ความเห็นดีขึ้นจากเดิมเยอะ ส่วนรายละเอียดเป็นเรื่องของสำนวน มีนิติวิทยาศาสตร์ชี้ชัดแจ้ง

               หลังจากพูดคุยขอความเห็นจากแพทย์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันอีกด้วยว่า รูปคดีจะต้องเปลี่ยน ส่วนจะเป็นไปตามข้อสังเกตของ นายสุบิน ยาวิราช บิดาของ น.ส.นรีกานต์ หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ แต่รูปคดีขณะนี้มีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยน เพราะการบุบยุบของกะโหลกศีรษะจะฟ้องว่าเกิดจากอะไร ทั้งนี้ ตนได้สั่งการเรียก ตร.บางปะอิน ตร.เมืองปทุมฯ ตร.กองปราบฯ มาหมด ส่วนจะรวมคดีหรือไม่นั้นต้องรอการพิจารณาก่อน อันไหนจะเกิดผลประโยชน์สูงสุดกับผู้เสียหายตนก็ยินดี

               เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คดีนี้จะเข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า กำลังให้ตำรวจ บก.ปคม. ตรวจสอบอยู่ เมื่อถามต่อถึงประเด็นที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม บอกว่า กางเกงในของน้องหญิงหายไปจะมีผลต่อรูปคดีหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า วัตถุพยานต้องอยู่ให้ครบ ทั้งนี้ ตนได้สั่งกำชับตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ให้หามาให้ครบ แล้วส่งตรวจให้หมด

 

 

 

               รายงานข่าวแจ้งว่า แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้รายงานผลชันสูตรศพเบื้องต้นของ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง ให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ทราบ โดยมีจุดที่สงสัยคือ รอยช้ำเป็นแนวยาวช่วงเหนือข้อศอกแขนซ้าย และหลังมือซ้าย ว่าเกิดจากการช้ำของเครื่องมือแพทย์ หรือเกิดขึ้นขณะเกิดเหตุ และอีกจุดหนึ่ง บาดแผลศอกขวา ไหล่ขวา สะโพกขวา ลักษณะถูกกระแทกตรงๆ ไม่มีรอยถลอกหรือครูด เหมือนอุบัติเหตุจราจรตามท้องถนน

               แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ยังเผยให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ทราบอีกว่า ร่องรอยกะโหลกยุบที่ท้ายทอยหลังศีรษะ ลักษณะเหมือนโดนวัตถุทรงกลมกระทบ 2 ครั้ง จนเป็นรูปเลข 8 และรอยกะโหลกแตกเป็นรูปใยแมงมุม หากอ้างอิงจากตำราการแพทย์ต่างประเทศ ระบุว่า เกิดจากการตีด้วยค้อน หรือตกจากที่สูงมากๆ มาใส่วัตถุทรงกลม

               ก่อน พล.ต.อ.ศรีวราห์ จะสั่งการให้พนักงานสอบสวน กองปราบปราม และ สภ.ปทุมธานี ไปสอบเจ้าหน้าที่และแพทย์ที่ รพ.การุณเวช และ รพ.ปทุมธานี และตรวจสอบรถเทรลเลอร์คันเกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนรายงานผลให้ทราบโดยด่วน

 

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ