ข่าว

อ้างสนิท "บิ๊กป้อม" เรียก 6 ล้านเคลียร์คดีเมจิกสกิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ รวบสาวแสบอ้างสนิท "บิ๊กป้อม" ตุ๋นเจ้าของโรงงานเครือข่ายเมจิกสกิน วิ่งเต้นเคลียร์คดีได้ สูญ 6 ล้าน อ้างทำเป็นครั้งแรก

               26 ก.ค. 61  เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นางวรกานต์ ดวงจันทร์ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 249/7 ม.2 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.ลพบุรี พร้อมของกลางเงินสด 1,000,000 บาท ตามความผิดฐาน "เรียกรับ หรือยอมที่จะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตัวเอง เป็นการตอบแทนในการที่จะจูงใจหรือได้จูงใจเจ้าพนักงาน โดยวิธีอันทุจริตหรือผิดกฎหมาย ให้กระทำการหรือไม่กระทำการในหน้าที่อันเป็นเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่บุคคลใด และ ฉ้อโกง" ภายหลังจากจับกุมตัวได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน

 

 

 

               พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นางวรกานต์ ผู้ต้องหารายนี้ ได้ก่อเหตุหลอกเรียกรับเงินจาก นายธนาธิษณ์ รอดวัฒนะพงศ์ ผู้เสียหาย เจ้าของ บริษัท สยาม เฮลท์ แอนด์ บิวตี้แคร์ จำกัด ตั้งอยู่ที่ ต.คอกกระเบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นบริษัทรับผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอาง โดยเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังทางโรงงานดังกล่าวได้ถูก พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อมกำลังเข้าตรวจค้นและตรวจยึดผลิตภัณฑ์ของโรงงานดังกล่าว เพื่อนำส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ทำการตรวจสอบมาตรฐานและคุณภาพ หลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี เมจิกสกิน ทางผู้เสียหายจึงได้เข้าไปติดต่อขอคำปรึกษากับนางวรกานต์ ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและยาสมุนไพร และเป็นผู้กว้างขวางในวงการเครื่องสำอาง เพราะเชื่อว่าน่าจะให้การช่วยเหลือทางคดีได้ ผู้เสียหายจึงโทรศัพท์ไปสอบถามก่อนมีการนัดพบเจอกันที่โรงงาน แนชเชอรัล โปรดักส์ ต.ท่าศาล อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งนางวรกานต์อ้างว่าเป็นโรงงานของตนเอง

               พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวต่อว่า เมื่อได้พบเจอกันและพูดคุยปรึกษาเรื่องทางคดีกันในเบื้องต้น นางวรกานต์ก็ได้อ้างตัวว่ารู้จักกับผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหลายต่อหลายคน สามารถวิ่งเต้นเคลียร์คดีดังกล่าวได้ และรู้จักกับแอดมินเพจดังเพจหนึ่งในเฟซบุ๊ก ที่ก่อนหน้านี้ได้เคยนำเรื่องราวของคดีเมจิกสกินมาเปิดเผยในโลกสังคมออนไลน์ ให้สามารถปิดข่าวเรื่องดังกล่าวได้ แต่ต้องมีค่าดำเนินการต่างๆ ในการวิ่งเต้นทางคดีและปิดข่าว จำนวน 6 ล้านบาท ผู้เสียหายหลงเชื่อยอมจ่ายเงินในจำนวนดังกล่าว โดยแบ่งจ่ายเป็น 3 งวด งวดละ 2,000,000 บาท จนครบตามจำนวน

 

 

 

               พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวต่อว่า นอกจากนี้นางวรกานต์ยังได้เรียกเงินจากผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกจำนวน 3 แสนบาท โดยอ้างว่ามีชาวบ้านใน จ.ขอนแก่น จำนวน 2 ราย รับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของผู้เสียหายเข้าไปแล้วป่วยจนต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ. ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อยอมจ่ายเงินดังกล่าวเพิ่มเติมเข้าไปให้อีก กระทั่งผู้เสียหายเริ่มเอะใจจึงได้ทำการตรวจสอบกับทางหน่วยงานที่รับผิดชอบ จึงทราบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการแอบอ้าง จึงพยายามเจรจาเพื่อขอเงินคืนจากนางวรกานต์ จนนางวรกานต์ยอมที่จะจ่ายเงินคืนให้แค่ 1 ล้านบาท ต่อมานางวรกานต์ได้ติดต่อกลับมาอีกครั้งพร้อมกับขอให้ผู้เสียหายนำเงิน 1 ล้านบาทกลับมาคืนให้อีกครั้ง โดยอ้างว่ามีผู้ใหญ่บางท่านที่วิ่งเต้นทางคดีให้ก่อนหน้านี้ ไม่พอใจ หลังจากทราบเรื่องว่ามีการคืนเงินให้ ทางด้านนายธนาธิษณ์ ผู้เสียหาย จึงได้เข้าปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนมีการวางแผนนัดมอบเงินจำนวน 1 ล้านบาท โดยให้ทางผู้เสียหายนัดคืนเงินกับทางผู้ต้องที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านหลักสี่ เมื่อส่งมอบเงินเสร็จสิ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการแสดงตัวเข้าทำการจับกุม ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่กองปราบปราม

               จากการสอบสวนนางวรกานต์ให้การรับสารภาพ โดยรับว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้งหมด เนื่องจากเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้น่าจะเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวกับผู้ประกอบการโรงงานผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอางอีกหลายราย เบื้องต้น จึงแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

               รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้ใหญ่ที่ทางผู้ต้องหามีการกล่าวอ้างนั้น คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ระหว่างการควบคุมตัวนั้น ผู้ต้องหามีการขอไกล่เกลี่ยเงินกับทางผู้เสียหายเพื่อให้คดีจบ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยินยอม

 

 

 

อ้างสนิท "บิ๊กป้อม" เรียก 6 ล้านเคลียร์คดีเมจิกสกิน

 

 

 

อ้างสนิท "บิ๊กป้อม" เรียก 6 ล้านเคลียร์คดีเมจิกสกิน

 

 

 

อ้างสนิท "บิ๊กป้อม" เรียก 6 ล้านเคลียร์คดีเมจิกสกิน

 

 

 

อ้างสนิท "บิ๊กป้อม" เรียก 6 ล้านเคลียร์คดีเมจิกสกิน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ