ข่าว

กรมคุกไล่ออก - ปลดออก 11 ผู้คุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชทัณฑ์ลงโทษ 11 ขรก. ผิดวินัย 8 ราย มีมติไล่ออกจากราชการ ส่วนอีก 3 ราย มีมติให้ปลดออก

               25 ก.ค. 61  พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยผลการประชุม อ.ก.พ.กรมราชทัณฑ์ ครั้งที่ 4/2561 ว่า ที่ประชุมมีมติลงโทษข้าราชการกรณีกระทำผิดวินัย จำนวน 11 ราย โดยมีมติไล่ออกจากราชการ จำนวน 8 ราย ตามที่ตรวจสอบพบพฤติการณ์ต่างๆ ดังนี้

 

 

 

               1. ลักลอบนำยาทรามาดอลเข้าไปให้ผู้ต้องขังภายในเรือนจำ 2. เป็นสื่อติดต่อกับผู้ต้องขังโดยได้รับผลประโยชน์เป็นเงินจากผู้ต้องขังซึ่งเกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด 3. ซุกซ่อนนำยาแก้ไอจำนวน 1,000 เม็ด เข้าไปในเรือนจำเพื่อจำหน่ายให้กับผู้ต้องขังโดยไม่มีหน้าที่ 4. ใช้เอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินของร้านสงเคราะห์ผู้ต้องขังไปเบิกจ่ายซ้ำ โดยนำเงินไปใช้เป็นประโยชน์ส่วนตัว 5. ไม่นำเงินฝากของผู้ต้องขังเข้าบัญชีตามระเบียบของทางราชการ โดยนำไปใช้เป็นประโยชน์ส่วนตัว 6. ไม่รายงานการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือในเรือนจำ เป็นเหตุให้ผู้ต้องขังไม่ถูกดำเนินคดีอาญาและทางวินัย 7. ให้บุคคลภายนอกเข้าไปทำประโยชน์ในที่ดินซึ่งอยู่ในความครอบครองดูแลของทัณฑสถานและเรียกรับผลประโยชน์ตอบแทน โดยไม่มีอำนาจ 8. มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปแสวงหาประโยชน์ในเรือนจำ

               พ.ต.องณรัชต์ เปิดเผยด้วยว่า ที่ประชุมยังมีมติปลดออกจากราชการอีก จำนวน 3 ราย ตามที่ปรากฏพฤติการณ์ต่างๆ ได้แก่ 1. ละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียวกันเป็นเวลาเกิน 15 วัน โดยมีพฤติการณ์ไม่มารายงานตัวเพื่อปฏิบัติหน้าที่ราชการ 2. ละทิ้งราชการติดต่อในคราวเดียวกันเป็นเวลาเกิน 15 วัน โดยมีพฤติการณ์ไม่มาปฏิบัติหน้าที่ราชการบ่อยครั้ง และ 3. รับฝากสิ่งของที่มีซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือซุกซ่อนอยู่จากญาติของผู้ต้องขังและนำเข้าไปให้ผู้ต้องขังภายในเรือนจำ

 

 

 

               “กรมราชทัณฑ์ ได้เน้นย้ำให้ข้าราชการในสังกัดกรมราชทัณฑ์ ยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด แต่ยังมีข้าราชการส่วนน้อยที่มีพฤติการณ์กระทำผิด โดยกรมราชทัณฑ์ มิได้นิ่งเฉยต่อการกระทำของบุคคลเหล่านั้น ซึ่งในแต่ละปีได้พิจารณาลงโทษข้าราชการที่กระทำผิด เพื่อมิให้เป็นแบบอย่างกับข้าราชการอื่นๆ ตลอดจนเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคมภายนอกในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการกรมราชทัณฑ์ต่อไป” อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ