ข่าว

โรงเรียนซัดครูสาวร้อง ป.ถูกคุกคามทางเพศบิดเบือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียนทำหนังสือชี้แจงข้อกล่าวหา หลังอดีตลูกจ้างให้ข่าวพาดพิงผู้บริหาร แจง จงใจบิดเบือนข้อมูล-ตัดตอนบางส่วน ระบุ ข้อขัดแย้งอยู่ระหว่างฟ้องร้องชั้นศาล

               24 ก.ค. 61  ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  ความคืบหน้ากรณีที่ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 40 ปี อดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง กทม. เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.กำธร นิยม สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีเจ้าของและผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ในความผิดข้อหากระทำอนาจาร และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน ภายหลังถูก ผอ.คนดังกล่าว คุกคามทางเพศในระหว่างที่ทำงานเป็นครูอนุบาลโรงเรียนแห่งนี้ นับตั้งแต่ปี 2558 - 2560 ต่อเนื่องกัน กระทั่งถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม

 

 

 

               ล่าสุด ทางโรงเรียนที่ถูกพาดพิงได้ทำหนังสือ เรื่อง ชี้แจงข้อกล่าวหาของ น.ส.เอ อดีตลูกจ้าง ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 มีเนื้อหาโดยสรุปว่า ตามที่ น.ส.เอ ให้ข่าวพาดพิงถึงผู้บริหารและทางโรงเรียนนั้น มีข้อชี้แจงดังนี้ 1. โรงเรียนได้บอกเลิกจ้าง จริง เนื่องจากลูกจ้างกระทำผิดที่ไม่อาจไว้วางใจให้ปฏิบัติหน้าที่ครูผู้สอนได้อีก โดยดำเนินการตามขั้นตอนจนนำไปสู่การบอกเลิกจ้าง เพราะเกรงจะเกิดการกระทำผิดซ้ำ อันจะก่อปัญหาและผลกระทบตามมาอีก

               2. เมื่อลูกจ้างกระทำความผิด ทางโรงเรียนได้ตรวจสอบ ตักเตือน มีคำสั่งให้พักงาน (โดยจ่ายเงินเดือนตามปกติ) และให้โอกาสพิจารณาตัวเองเพื่อกลับมาทำงานถึง 2 ครั้ง แต่ลูกจ้างยังคงฝ่าฝืนท้าทายระเบียบนโยบายของโรงเรียน ทำให้โรงเรียนขาดความเชื่อมั่นที่จะให้ปฏิบัติหน้าที่สอนและดูแลเด็กนักเรียนต่อไปอีก 3. การบอกเลิกจ้างเป็นไปตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง โปร่งใส มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ มีหลักฐานชัดเจน ไม่ได้กลั่นแกล้งตามที่ถูกกล่าวอ้างเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นและกลบเกลื่อนความผิด

               4. กรณีการอ้างข้อความสนทนาผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ โต้ตอบกันระหว่างผู้รับใบอนุญาตกับลูกจ้าง ตามที่ปรากฏทางสื่อมวลชนนั้น เป็นการตัดตอนข้อมูลบางส่วนมานำเสนอเท่านั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่าข้อความที่กล่าวอ้าง เป็นจริงหรือเท็จ 5. ลูกจ้างจงใจบิดเบือนข้อมูลในหลายประเด็น อีกทั้งมีพฤติกรรมปลุกปั่นสร้างกระแส มีเจตนาให้โรงเรียนและผู้รับใบอนุญาตเสื่อมเสียชื่อเสียง เพื่อเบี่ยงเบนความผิดของตน ทั้งนี้ ข้อขัดแย้งระหว่างโรงเรียนกับลูกจ้างในประเด็นต่างๆ อยู่ในขั้นตอนการฟ้องร้องในชั้นศาล ตามกระบวนการยุติธรรม ทางโรงเรียนจึงขอไม่เปิดเผยข้อมูลหลักฐานใดๆ เพื่อไม่ให้เสียรูปคดี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ