ข่าว

ปล่อยตัว'ชูวิทย์' จ่อเปิดใจทำหน้าที่สื่อ 23 ก.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวรอต้อนรับ 'ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์' หลังพ้นโทษจำคุก 1 เดือนวันนี้ ลูกชายเผยจะพาพ่อไปกินอาหารทะเล และไปต่างประเทศ

 

               “ชูวิทย์” ได้รับการปล่อยตัวแล้ว ลูกชายมารอรับ เตรียมพาไปทานอาหารทะเล-ไปต่างประเทศ เจ้าตัวพร้อมเปิดใจ 23 ก.ค.นี้ เผยน้อมรับคำตัดสินของศาล ทำผิดหรือถูก รู้อยู่แก่ใจ รับสารภาพกระบวนการไม่ยืดเยื้อ ยึดหลักสู้ติดแค่นี้ แพ้ติดนาน

 

               ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ  เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2561 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้พิพากษาจำคุก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในคดีปกปิดบัญชีทรัพย์สินและแจ้งบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ ต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. กรณีพ้นจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่สอง ตามที่ ป.ป.ช. เป็นผู้ร้อง

 

 

ปล่อยตัว'ชูวิทย์' จ่อเปิดใจทำหน้าที่สื่อ 23 ก.ค.นี้

 

 

               นอกจากนี้ ยังห้ามไม่ให้ นายชูวิทย์ ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือตำแหน่งใดๆ ในพรรคการเมือง เป็นระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่นายชูวิทย์ พ้นจากตำแหน่งในวันที่ 9 ธันวาคม 2556 โดยวันนี้เป็นการครบกำหนด 1 เดือนตามคำพิพากษา ทำให้บรรยากาศบริเวณด้านหน้าเรือนจำเต็มไปด้วยกองทัพสื่อมวลชน ที่มารอทำข่าวการปล่อยตัวนายชูวิทย์ ในวันนี้ โดยมีครอบครัวของนายชูวิทย์ มารอรับการปล่อยตัวด้วย

 

 

ปล่อยตัว'ชูวิทย์' จ่อเปิดใจทำหน้าที่สื่อ 23 ก.ค.นี้

 

 

               ทั้งนี้เมื่อนายชูวิทย์ ได้รับการปล่อยตัว ก็เดินออกมาจากหน้าเรือนจำ พร้อมโบกมือทักทายกับสื่อมวลชน โดยนายชูวิทย์ ได้เปิดใจว่า วันนี้ครบ 1 เดือน ที่ตนเข้ามาดูงานข้างใน ขอขอบคุณทุกฝ่าย ตอนนี้ออกมาแล้วก็อยากกินอาหารทะเลและสูดอากาศดีๆ เพราะอยู่ข้างในอึดอัด การเข้ามาในเรือนจำครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ครั้งนี้เรือนจำสะอาดกว่าเดิมมาก ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ทุกคนด้วยที่ดูแลตนเป็นอย่างดี

 

               โดยในวันที่ 23 ก.ค.นี้ตนจะเปิดใจอีกครั้ง ทั้งเรื่องการจะทำหน้าที่สื่อมวลชนต่อหรือไม่ ตอนนี้ขอพักผ่อนก่อนเพราะเหนื่อยมาก แต่การเข้าไปในเรือนจำ ทำให้ตนมีสุขภาพดีเพราะกินข้าวเป็นเวลา นอนก็เป็นเวลา ได้ออกกำลังกาย นักโทษที่เข้าไป ไม่ได้สูบบุหรี่กินเหล้า ทำให้นักโทษที่อยู่ในเรือนจำส่วนใหญ่จะสุขภาพดี

 

 

ปล่อยตัว'ชูวิทย์' จ่อเปิดใจทำหน้าที่สื่อ 23 ก.ค.นี้

 

 

               นายชูวิทย์กล่าวต่อว่า ภายในเรือนจำก็ได้เจอกับใครหลายคน แต่ทุกคนภายในก็เท่าเทียมกันหมดคือเป็นนักโทษ ตำแหน่งทุกอย่างต้องวางไว้หน้าทางเข้าเรือนจำหมด ตนเสียดายที่ไม่ได้ไปร่วมเกาะติดเหตุการณ์ที่ จ.เชียงราย อยู่ภายในนี้ก็ตามข่าวเด็กติดถ้ำมาโดยตลอด

 

               “ผมน้อมรับคำตัดสินของศาล ข้อดีของกระบวนการยุติธรรมไทยคือมีเมตตา ผมรักประเทศนี้ อยากฝากว่า คนเรารู้ตัวว่าทำผิดหรือทำถูกนั้น รู้อยู่แก่ใจ ถ้าเราทำให้ง่ายขึ้นเช่นรับสารภาพ ศาลท่านก็มีเมตตา กระบวนการก็จะไม่ยืดเยื้อ อย่างคดีของผมไม่ต้องใช้ทนาย ผมมีทรัพย์สินมาก ก็อาจจะทำให้พลาด และผมมีหลักว่าสู้ติดแค่นี้ แพ้ติดนาน ก็เลยรับสารภาพเสียดีกว่า” นายชูวิทย์กล่าว

 

 

ปล่อยตัว'ชูวิทย์' จ่อเปิดใจทำหน้าที่สื่อ 23 ก.ค.นี้

 

 

               ด้านนายต้นตระกูล กมลวิศิษฎ์ ลูกชาย กล่าวว่า ตนดีใจที่พ่อได้ออกมา ภูมิใจที่พ่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตอนนี้อยากจะพาพ่อไปทานอาหารทะเลและไปต่างประเทศ เพราะพ่ออยากจะไปสัมผัสอากาศหนาวมาก

 

               ต่อมานายชูวิทย์ ได้เดินทางไปพบ พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส.ที่นั่งรถมารอนายชูวิทย์ ภายในโรงพยาบาลกรมราชทัณฑ์ นายชูวิทย์ได้เดินไปหาก่อนขึ้นรถแล้วออกไปด้วยกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ