ข่าว

จับยาเสพติดบิ๊กล็อต! ยึดของกลาง 65 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงจับ 2 ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด พร้อม ไอซ์-ยาบ้า-ยาเคตามีน และทรัพยสิน รวมมูลค่ากว่า 65 ล้านบาท

 

               “บิ๊กโจ๊ก” แถลงจับ ไอซ์ 31.5 กก. ยาบ้า 2000 เม็ด และยาเคตามีน 7 กก. มูลค่ากว่า 65 ล้านบาท ระบุขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม ถูกคนร้ายกระหน่ำยิงเพื่อเปิดทางหลบหนี

 

               เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ก.ค.61 ที่ห้องประชุม กก.สายตรวจ 191 (ถนนวิภาวดี) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.สายตรวจ แถลงผลการจับกุม นายโกวิทย์ หรือวิทย์ พูลเพิ่ม อายุ 26 ปี และ น.ส.ธัญยธรณ์ หรือหลิว รัฐรวีพัฒน์ อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 31.5 กิโลกรัม ยาบ้า 2000 เม็ด ยาเคตามีน 7 กิโลกรัม อาวุธปืนสั้น ออโตเมติก ขนาด 9 มม. 1 กระบอก รถยนต์ 3 คัน จักรยานยนต์ 1 คัน และอุปกรณ์การผลิตซึ่งเป็นขวดใส่น้ำยาคอนแทคเลนส์ จำนวนมาก มูลค่ารวมกว่า 65 ล้านบาท

 

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ของคืนวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 2 และตำรวจท่องเที่ยว ได้เฝ้าติดตามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ซึ่งอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านพฤกษาวิลเลจ 79 บ้านเลขที่ 179/72 ถนนเลียบคลองเปรมประชากร ต.สวนพริกไทย อ.เมือง จ.ปทุมธานี

 

               เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงได้มีรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ว-0010 กรุงเทพมหานคร ได้ขับออกมาจากหน้าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามเพื่อจับกุม แต่คนขับรถได้ขับรถหลบหนี พร้อมยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ก่อนรถคนร้ายจะไปชนแท่งแบริเออร์กลางถนนรังสิต-ปทุมธานี (มุ่งหน้าไปรังสิต) ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี และทิ้งรถหลบหนีไป โดยคนร้ายเป็นชาย 2 คน

 

               กำลังส่วนหนึ่งได้ออกติดตาม และอีกส่วนได้เข้าตรวจสอบภายในรถ พบมียาไอซ์ ซุกซ่อนอยู่ในถุงดำจำนวน 20.5 กิโลกรัม และยาเคตามีน 5 กิโลกรัม และยังพบป้ายทะเบียน 3 กก 2528 กรุงเทพมหานคร วางอยู่ในรถจำนวน 2 แผ่น เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

 

 

จับยาเสพติดบิ๊กล็อต! ยึดของกลาง 65 ล้านบาท

 

 

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า จากนั้นชุดสืบสวนได้นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 179/72 ที่รถเก๋งคนร้ายขับออกมา พบนายโกวิทย์ และ น.ส. ธัญยธรณ์ อยู่ภายในบ้าน พบยาไอซ์ จำนวน 1 กิโลกรัม และเคตามีน 1 กิโลกรัม พร้อมตรวจยึดรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 3 กฎ 6648 กรุงเทพมหานคร และรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน ศฮ 3231 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่หน้าบ้านจึงตรวจยึดไว้

 

               อย่างไรก็ตาม ในส่วนของยาไอซ์ จำนวน 31 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่า 60 ล้านบาท ยาเค คิดเป็นมูลค่า 4.2 ล้านบาท และยาบ้า 4 แสนบาท ทรัพย์สินอื่นๆ ที่ตรวจยึดได้กว่า 1.3 ล้านบาท รวมของกลางที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้มูลค่ากว่า 65 ล้านบาท

 

               พ.ต.อ.สำราญ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ยังมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเลขที่ 93/259 ม.พฤษาวิลล์ 65/1 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี อีก เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบยาไอซ์ เพิ่มอีก 10 กิโลกรัม ยาบ้า 2,000 เม็ด และเคตามีนอีก 1 กิโลกรัม

 

               นอกจากนี้ยังระบุว่ารับยาเสพติดมาจากเอเย่นต์ทางภาคเหนือ ก่อนลำเลียงมาซุกซ่อนไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อจำหน่ายให้นายทุนรายย่อย และบรรดานักเสพตามสถานบันเทิง โดยยาไอซ์และยาบ้าจะซุกซ่อนไปในรถเพื่อส่งให้ลูกค้า ส่วนยาเคชนิดน้ำ จะใช้วิธีนำบรรจุภัณฑ์ที่เป็นขวดใส่น้ำยาคอนแทคเลนส์หรือน้ำตาเทียม มาบรรจุเคตามีนแบบน้ำ จากนั้นก็จะติดฉลากใหม่ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

 

 

จับยาเสพติดบิ๊กล็อต! ยึดของกลาง 65 ล้านบาท

 

 

               อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาส่วนใหญ่เคยถูกจับกุมข้อหาจำหน่ายยาเสพติดมาก่อน ส่วนผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนี ชื่อ นายเบนซ์ กับนายอาร์ม ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว อย่างไรก็ดี การทลายเครือข่ายยาเสพติดล็อตนี้จะเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดที่ทาง กก.ดส.และทาง บช.น. ยึดได้หรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบทางข้อมูล

 

               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่ง บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ