ข่าว

ปล่อย"ชูวิทย์"หลังติดคุกครบ 1 เดือนเสาร์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชทัณฑ์พร้อมปล่อย"ชูวิทย์"เมื่อครบกำหนดโทษจำคุก 1 เดือน ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ส่วนผู้ต้องขังใหม่คดีคลองด่านส่วนใหญ่สูงอายุ อยู่ระหว่างการปรับตัวเพื่อใช้ชีวิต

 

17 กรกฏาคม 2561  ราชทัณฑ์พร้อมปล่อย“ชูวิทย์”เมื่อครบกำหนดโทษจำคุก 1 เดือน ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ส่วนผู้ต้องขังใหม่คดีคลองด่านส่วนใหญ่สูงอายุ อยู่ระหว่างการปรับตัวเพื่อใช้ชีวิต 

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จะปล่อยตัวนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ผู้ต้องขังในคดีแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเป็นเท็จ ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุกเป็นเวลา 1 เดือน ออกจากเรือนจำ เนื่องจากคุมขังมาจนครบกำหนดโทษตามคำพิพากษา โดยนายชูวิทย์ถูกส่งตัวเข้ารับโทษจำคุกตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย. -21 ก.ค.นี้ ทั้งนี้การปล่อยตัวจะกระทำได้ทันทีเมื่อครบกำหนดโทษอบะไม่มีการอายัดตัวในคดีอื่น


นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวถึงการควบคุมตัวนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจร ปลอมและใช้พระปรมาภิไธยโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงอดีตพระเถระชั้นผู้ใหญ่ 5 รูป ผู้ต้องหาคดีทุจริตงบประมาณเผยแผ่พระพุทธศาสนา หรือคดีเงินทอนวัดว่า ตอนนี้ทั้งหมดเริ่มตัวใช้ชีวิตในเรือนจำได้เหมือนนักโทษรายอื่นได้แล้ว ไม่มีอาการวิตกกังวล ปรับสภาพการดำเนินการชีวิตได้ค่อนข้างดี แต่ในส่วนของอดีตพระพุทธะอิสระ ยังคงสวมชุดขาว ส่วนอาการปวดหลังจากโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทก็ทุเลาลง ไม่มีอาการน่าเป็นห่วง

 

นายกฤช กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องขังในกลุ่มคดีคลองด่านที่ถูกส่งตัวเข้ามาในเรือนจำ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ จะปัญหาหาเรื่องสุขภาพ โรคประจำตัว ทั้งนี้ผู้ต้องขังใหม่อยู่ระหว่างการปรับตัวเพื่อใช้ชีวิตในเรือนจำ ในส่วนของญาติได้เดินทางมาเยี่ยมตามปกติ


แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายชูวิทย์ ซึ่งถูกส่งตัวมารับโทษจำคุกในระยะสั้น เป็นเวลา 1 เดือน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยกรมราชทัณฑ์ได้ย้ายนายชูวิทย์ไปยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อช่วยงานเป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ