ข่าว

ยึดรถหรูสวมทะเบียนเพื่อน 'เจี๊ยบ เชิญยิ้ม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบบุกทลายแก๊งตุ๋น หลอกเชิดรถหรูส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมอายัดรถหรูสวมทะเบียนรถเพื่อนดาราตลกดังที่ประสบอุบัติเหตุพร้อมเมีย 'เจี๊ยบ เชิญยิ้ม' เมื่อปี 53

 

               ตำรวจกองปราบ บุกยึดรถผิดกฎหมายเตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมอายัดรถหรูสวมทะเบียนรถเพื่อนดาราตลกชื่อดัง พบตระเวนหลอกเช่ารถจากผู้ประกอบการรถเช่าตามพื้นที่ต่างๆ ก่อนเชิดรถหนี

 

               เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 ก.ค.61 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล รอง ผกก.3 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.3 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการสอบสวนกลาง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีโจรกรรมรถยนต์จำนวน 2 คดี สามารถยึดรถยนต์ของกลางได้จำนวนรวม 16 คัน รถจักรยานยนต์อีก 6 คัน อาวุธปืน 4 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน และเอกสารสมุดสัญญาการกู้เงินและรับจำนำรถยนต์อีกหลายรายการ

 

 

ยึดรถหรูสวมทะเบียนเพื่อน 'เจี๊ยบ เชิญยิ้ม'

 

 

               พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวว่า สำหรับคดีแรก สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายจำนวนหลายรายถึงพฤติการณ์ของนายศักรินทร์ หรือ เอ็ม ยิ่งชัชวาลชัย หรือชื่อเดิมคือนายวีรวัฒน์ ศรีโปฏก อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/103 ม.2 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งย่าน ถ.พิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกรับจำนำรถยนต์ และสิ่งของมีค่าต่างๆ ก่อนจะเชิดหนีหายไป เพื่อนำไปขายต่อในตลาดมืดอีกทอดหนึ่ง

 

               ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่านายศักรินทร์ ปัจจุบันมีหมายจับในคดีเกี่ยวกับการประทุษร้ายต่อทรัพย์ที่เป็นรถยนต์จำนวน 3 หมายจับ อีกทั้งยังมีพฤติกรรมในการตระเวนหลอกเช่ารถจากผู้ประกอบการ รถเช่าตามพื้นที่ต่างๆ ก่อนเชิดรถหนีหายไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้นำหมายค้นเข้าทำการตรวจสอบบ้านพักจำนวน 3 แห่งในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล เนื่องจากสืบทราบว่า สถานที่เหล่านี้ถูกใช้เป็นสถานที่ในการเก็บรถยนต์ และสิ่งของมีค่าต่างๆ ที่ได้มาจากผู้เสียหาย

 

               เบื้องต้นการตรวจค้นไม่พบตัวนายศักรินทร์ พบเพียงรถยนต์จำนวน 15 คัน รถจักรยานยนต์จำนวน 6 คัน อาวุธปืน 4 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน และเอกสารสมุดสัญญาการกู้เงินและรับจำนำรถยนต์อีกหลายรายการ จึงได้ยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง พร้อมกับประสานติดต่อเชิญตัวเจ้าของรถยนต์เหล่านี้มารับคืนยังกองปราบฯ ซึ่งเบื้องต้นรถยนต์ของกลางที่ทำการตรวจยึดได้เหล่านี้ จากการสืบสวนเชื่อว่าน่าจะเป็นรถที่เตรียมส่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

ยึดรถหรูสวมทะเบียนเพื่อน 'เจี๊ยบ เชิญยิ้ม'

 

 

               น.ส.ทองพัชร ภิญโญวิชิต อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเปิดบริษัทรถเช่าแบบถูกกฎหมาย กระทั่งเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา นายศักรินทร์ ได้มาติดต่อขอเช่ารถเป็นระยะเวลา 1 เดือน ในอัตราค่าเช่าวันละ 600 บาท โดยอ้างว่ารถเสียกำลังซ่อมอยู่ พร้อมกับนำเอกสารการซ่อมรถยนต์และบัตรประชาชนมาแสดงเป็นหลักฐานเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ โดยในช่วง 10 วันแรก นายศักรินทร์ มีการส่งจ่ายค่าเช่ารถจริง ก่อนที่จะมาเริ่มค้างค่าเช่าในภายหลัง เมื่อทวงถามก็จะอ้างว่าติดปัญหาทางการเงินขอเลื่อนการชำระค่าเช่าไปก่อน กระทั่งขาดหายการติดต่อไปในที่สุด

 

 

ยึดรถหรูสวมทะเบียนเพื่อน 'เจี๊ยบ เชิญยิ้ม'

 

 

               พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวว่า สำหรับคดีที่สอง เจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ป.ได้เข้าตรวจยึดรถเก๋ง ยี่ห้อออดี้ รุ่นอาร์ 8 สีดำ ทะเบียน ด 2528 กรุงเทพมหานคร ได้ที่ปั้มนำมัน ปตท.เลียบด่วนรามอินทรา หลังสืบทราบว่าคนร้ายได้ปลอมป้ายทะเบียนรถเก๋ง ยี่ห้อออดี้ รุ่นอาร์ 8 วี 10 คูเป้ สีขาว ที่นายพงษ์พันธ์ เกษมสวัสดิ์ อายุ 39 ปี เป็นคนขับ โดยมี นางเบญจมาศ มาสิงห์ ภรรยาของเจี๊ยบ เชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง ประสบอุบัติเหตุบนถนนสายพนมทวน-กำแพงแสน บริเวณหลัก กิโลเมตร ที่ 13 หมู่ที่ 8 ต.พนมทวน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เป็นเหตุให้ นายพงษ์พันธ์ เสียชีวิตคาที่ ส่วนนางเบญจมาศ แขนขวาและหลังหัก บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อปี 2553

 

 

ยึดรถหรูสวมทะเบียนเพื่อน 'เจี๊ยบ เชิญยิ้ม'

 

 

               หลังจากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ปลอมทะเบียนรถและเลขตัวถัง WUAZZZ42XAN002102 มาสวม ก่อนหลอกขายให้ผู้เสียหายจำนวน 12 ล้านบาท ทั้งๆ ที่ ราคาในตลาดรถยนต์อยู่ที่ 16 ล้านบาท กระทั่งเข้าตรวจยึดดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ปลอมทะเบียนรถเก๋งคันดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ