ข่าว

เด้ง 7 ตำรวจสตูลเซ่นบ่อนการพนัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จักรทิพย์" กำชับทุกพื้นที่ไม่ให้ปล่อยปละละเลยบ่อนการพนัน หากหน่วยอื่นเข้าจับกุมจะต้องรับผิดชอบ ผู้การฯ สตูล สั่งย้าย 7 นายตำรวจแล้ว

               15 ก.ค. 61  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เข้าจับกุมจับบ่อนการพนัน ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองสตูล เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2561 ว่า

 

 

 

               ได้รับรายงานจากกองบังคับการจังหวัดสตูลว่าเมื่อวันที่ 14 ก.ค. เจ้าหน้าที่ทหาร ชป.รส.ร.5 พัน 2 ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหา จำนวน 77 คน ได้ที่บ้านเลขที่ 126/45 ต.พิมาน อ.เมืองสตูล จ.สตูล โดยกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน โดยพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ. 2478

               ต่อมา พล.ต.ต.ศุภวัฒน ทับเคลียว ผบก.ภ.จว.สตูล ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.นิพนธ์ คงขวัญ ผกก.สภ.เมืองสตูล , พ.ต.ท.เมธี จันทร์งาม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสตูล , พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ศรีจันทร์ทับ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสตูล , พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ จันทรโชติ สวป.สภ.เมืองสตูล , พ.ต.ต.ดิเรก หยงสตาร์ สวป.สภ.เมืองสตูล , พ.ต.ท.สุวิชญ์ ภู่สถิตย์ สส.สภ.เมืองสตูล และ พ.ต.ต.ชวลิต ดิษฐะ สวป.สภ.เมืองสตลู ไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรจังหวัดสตูล โดยขาดจากต้นสังกัดจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง พร้อมมีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว และมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.อเนก ศรีคำอ้าย รอง ผบก.ภ.จว.สตูล รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสตูล , พ.ต.ท.บุญเลิศ ตรัสศิริ รอง ผกก.ป.สภ.ฉลุง รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสตูล , พ.ต.ท.เสกสิทธิ์ ปรากฏชื่อ รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.สตูล รักษาราชการแทน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสตูล , พ.ต.ท.ชาญชัย ประกอบกาญจน์ สวป.สภ.ควนกาหลง รักษาราชการแทน สวป.สภ.เมืองสตูล , พ.ต.ท.สายัณห์ วชิรบาล สว.สส.กก.สส.ภ.จว.สตูล รักษาราชการแทน สว.สส.สภ.เมืองสตูล

 

 

 

               สำหรับการออกคำสั่งดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มีการปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน จนมีเจ้าหน้าที่ต่างหน่วยเข้าจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันเป็นจำนวนมาก ถือว่าเป็นข้อบกพร่องของตำรวจที่ไม่เข้มงวดกวดขันปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งนี้ ในการสืบสวนข้อเท็จจริงต้องทำโดยรวดเร็ว เป็นธรรม เพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม

               รองโฆษก ตร.ระบุว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่มาตลอดในการป้องกัน ปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยหากมีหน่วยอื่นเข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ทั้งนี้ จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตำรวจท้องที่เกิดเหตุปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

               ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลย ให้มีอบายมุข การพนัน การค้ามนุษย์ และสถานบริการผิดกฎหมาย เกิดขึ้นในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลมายังศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลาง ลงไปกวดขัน จับกุม ปราบปรามในพื้นที่ที่มีการปล่อยปละละเลยให้เกิดอบายมุข และจะดำเนินการพิจาณาข้อบกพร่องในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องนั้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ