ข่าว

"เฉลิมเกียรติ"คุมเข้มโค้งสุดท้ายพนันบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิมเกียรติ" อัพเดทตัวเลขจับพนันบอลโลก 1.5 หมื่นราย พบเยาวชน 3 ราย คุมเข้มโค้งสุดท้าย ห้ามเจ้าหน้าที่ฯใส่เกียร์ว่าง

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2561 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันในช่วงบอลโลก 2018 ว่า จากการปราบปรามการเล่นพนันบอลตั้งแต่เริ่มเทศกาลบอลโลก จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำความผิด ลักลอบเล่นการพนันได้กว่า 15,000 ราย โดยยึดของกลางเป็นเงินกว่า 45 ล้านบาท และมีการดำเนินคดีกับเยาวชน จำนวน 3 ราย ในพื้นที่ จ.มุกดาหาร และ จ.บึงกาฬ ซึ่งเรื่องนี้ผู้ปกครองจะต้องถูกดำเนินคดีทางกฎหมายตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท ทั้งนี้ จะขยายผลสืบสวนกับผู้ปกครองว่าจงใจปล่อยปละเลย หรือสนับสนุนหรือไม่ หากตรวจสอบแล้วมีการปล่อยปละละเลยจริง ก็จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

          พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เร่งดำเนินการปราบปรามอย่างต่อเนื่อง และหากพบว่าพื้นที่ใด เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยปละละเลย หรือใส่เกียร์ว่างปล่อยให้เด็กและเยาวชน เข้าไปเล่นพนันฟุตบอล ก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ซึ่งที่ผ่านมาตนได้มีการประชุม และกำชับอย่างต่อเนื่อง ถ้ามีพื้นที่ใดละเลยก็ให้ผู้บังคับบัญชาในพื้นที่นั้น ดำเนินการทางวินัย แต่จากข้อมูลเชิงลึกยังไม่พบว่ามีพื้นที่ไหนปล่อยเกียร์ว่าง ทุกพื้นที่ดำเนินการอย่างจริงจังตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

          สำหรับเว็บไซต์พนันบอลในต่างประเทศ ตำรวจไม่สามารถทำการปิดได้ แต่สามารถบล็อกไม่ให้คนไทยเข้าถึงได้ ส่วนเว็บไซต์ในประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการประสานความร่วมมือไปยัง กสทช. และกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อพิจารณาปิดเว็บไซต์กว่า 200 เว็บ พร้อมทั้งประสานไปยัง ปปง. ดำเนินการยึดทรัพย์กับเจ้ามือด้วย นอกจากนี้ในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลโลก ยังได้สั่งกำชับเพิ่มความเข้มข้น โดยเฉพาะการติดตามทวงหนี้นอกระบบ ซึ่งคาดว่าจะมีการนำมาใช้ถวงหนี้กับบุคคลที่เล่นการพนันฟุตบอลอีกด้วย

 

"เฉลิมเกียรติ"คุมเข้มโค้งสุดท้ายพนันบอลโลก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ