ข่าว

รวบแก๊งเมียนมารับจ้างรูดบัตรเครดิตจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกจับแก๊งเมียนมารับจ้างใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของจีนถอนเงินสด - รูดซื้อของแบรนด์เนมตามห้าง รับส่วนแบ่ง 15% ของยอดทั้งหมดที่ทำได้

               12 ก.ค. 61  เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สภ.เมือง พัทยา  พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดิ์รพี เพรียวพานิช รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

 

 

 

               ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมชาวเมียนมา แก๊งรับจ้างรูดบัตรเครดิตผิดกฎหมายจากคนจีน ประกอบด้วย 1. นางสาว คิน คิน วิน (KHIN KHIN WIN) อายุ 27 ปี 2. นางสาว ชีนี เมย์ (SHINE MAY) อายุ 18 ปี 3. นาย เซ จือ จิง (XIE ZHI GING) อายุ 28 ปี 4. นาง เซ่ ฟ่ง เอ๋อ (XIE FENGE) อายุ 38 ปี และ 5. นางสาว หวัง เยี่ยน เย่ (WANG YANYUE) อายุ 22 ปี

               เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้พร้อมของกลาง บัตรเดบิตยูเนี่ยนเพย์ ของธนาคารประเทศจีน จำนวน 121 ใบ เงินสด จำนวน 40,000 บาท ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 19 ซิม และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมีไว้เพื่อใช้และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

               พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับปัญหากลุ่มชาวต่างชาติที่ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องรีบดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ตลอดจนบังคับใช้กฎหมาย และควบคุมชาวต่างชาติที่เข้ามาก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันตรวจสอบกลุ่มผู้มีพฤติการณ์เข้าข่ายมีและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น และเพื่อให้การปราบปรามการใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น กระทั่งวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย ศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาชาวเมียนมาทั้ง 5 ราย หลังได้รับแจ้งจากสายลับถึงพฤติกรรมต้องสงสัย

 

 

 

               “สายรายงานว่ามีหญิงชาวต่างชาติได้นำบัตรเดบิตยูเนี่ยนเพย์ของประเทศจีน มารูดซื้อสินค้าที่ห้าง เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช โดยมีพฤติกรรมที่น่าสงสัยว่านำบัตรเครดิตของประเทศจีนมารูดซื้อสินค้าจำนวนหลายครั้ง แต่ละครั้งนำบัตรมาไม่ซ้ำกัน และได้ลงชื่อในบัตรสลิปธนาคารไม่เหมือนกัน ซึ่งกลุ่มดังกล่าวไม่ได้พูดภาษาจีน และไม่มีหนังสือเดินทางให้ตรวจสอบ จนได้ดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จึงทำให้ทราบพฤติการณ์และตำหนิรูปพรรณของผู้ที่นำบัตรอิเล็กทรอนิกส์มารูดซื้อสินค้า จากนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวมารูดซื้อสินค้าที่ห้าง เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช จึงเดินทางไปตรวจสอบพบหญิงชาวต่างชาติจำนวน 2 คน มารูดซื้อสินค้า ก่อนติดตามไปที่พักของหญิงชาวต่างชาติย่านพัทยากลาง” พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าว

               พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวอีกว่า เมื่อไปถึงที่พักเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวพร้อมทั้งตรวจค้นกระเป๋าที่หญิงชาวต่างชาติสะพายอยู่ พบบัตรอิเล็กทรอนิกส์จำนวนหลายใบ จึงสอบถามทราบว่าเป็นบุคคลสัญชาติเมียนมา และได้มีห้องพักอีกจำนวน 5 ห้อง โดยเปิดให้ชาวจีนพักอยู่จำนวน 3 ห้อง จากนั้นไปตรวจสอบพบของกลางดังกล่าวข้างต้น โดยได้สอบถามบุคคลดังกล่าวให้การว่า บัตรที่ตรวจพบเป็นบัตรของบุคคลอื่นที่อยู่ประเทศจีน โดยตนรับมาเพื่อถอนเงินสดและรูดซื้อสินค้าแบรนด์เนมตามห้าง โดยจะได้ส่วนแบ่ง 15% ของยอดถอนเงินสดและรูดซื้อสินค้า ส่วนยอดที่เหลือจะส่งกลับไปให้ผู้จัดหาบัตรให้ที่ประเทศจีน ซึ่งแต่ละเดือนมียอดเงินหมุนเวียนในระบบประมาณหลายล้านบาท จึงนำตัวกลุ่มบุคคลที่ถูกจับทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินการต่อไป

 

 

 

รวบแก๊งเมียนมารับจ้างรูดบัตรเครดิตจีน

 

 

 

รวบแก๊งเมียนมารับจ้างรูดบัตรเครดิตจีน

 

 

 

รวบแก๊งเมียนมารับจ้างรูดบัตรเครดิตจีน

 

 

 

รวบแก๊งเมียนมารับจ้างรูดบัตรเครดิตจีน

 

 

 

 

รวบแก๊งเมียนมารับจ้างรูดบัตรเครดิตจีน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ