ข่าว

นศ.สาวลืมเงิน 10 ล้านวอน บนแท็กซี่ได้คืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นศ.สาวขึ้นแท็กซี่ลืมเงินไว้ 10 ล้านวอน โร่แจ้งความ ตร.เร่งติดตาม 1 ชั่วโมงได้เงินคืนครบถ้วน

               10 ก.ค. 61  เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ สน.สุทธิสาร  พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภพกฤต เปลี่ยนเพ็ง รอง ผกก.สส.สน.สุทธิสาร พ.ต.ต.รณภพ รำเพยเพชร สว.สส.สน.สุทธิสาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร ร่วมกันแถลงข่าวคืนเงินสกุลเกาหลีจำนวน 10 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยจำนวน 3 แสนบาท ให้กับ น.ส.พิญชญา หรือ แอ้ม พรหมรัตน์ อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะมนุษย์ศาสตร์ ที่วางลืมไว้บนรถแท็กซี่

 

 

 

               พ.ต.ต.รณภพ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายคือ น.ส.พิญชญา เดินทางมาแจ้งความว่า ตนได้ลืมเงินสกุลเกาหลีจำนวน 10 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทย จำนวนเงิน 3 แสนบาท ไว้บนรถแท็กซี่ ตรงเบาะด้านหลังคนขับ แต่จำลักษณะรถไม่ได้เลย เมื่อได้รับแจ้งจึงรีบดำเนินการสืบสวน จนทราบว่ารถคันดังกล่าวคือรถยนต์รับจ้างสาธารณะ โตโยต้า อัลติส สีเขียว-เหลือง หมายเลขทะเบียน 1 มข 1294 กรุงเทพมหานคร โดยมี นายวันชัย หรือ เขียด โตเจริญ อายุ 51 ปี เป็นผู้ขับขี่

               พ.ต.ต.รณภพ กล่าวต่อว่า จากนั้นจึงได้ทำการประสานไปที่นายวันชัยให้ตรวจสอบเบาะด้านหลังคนขับตามคำให้การของผู้เสียหาย ซึ่งก็เจอเงินจำนวนดังกล่าวจริง นายวันชัยจึงขับรถนำเงินดังกล่าวมาคืนให้กับทางเจ้าหน้าที่ก่อนจะประสานให้ผู้เสียหายมารับคืน

               น.ส.พิญชญา กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนนั่งรถแท็กซี่จากตลาดห้วยขวางมาลงที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จากนั้นได้ทำธุระที่มหาวิทยาลัยก่อนจะต่อรถไปที่อโศกเพื่อแลกเงิน แต่กลับหาเงินไม่พบ จึงนึกได้ว่านำเงินจำนวนดังกล่าววางไว้ตรงบริเวณเบาะหลังคนขับ จึงรีบเดินทางมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยตามหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ก็สามารถตามเจอ ส่วนจำนวนเงินดังกล่าวเป็นของแฟนชาวต่างชาติที่ให้ตนไว้เพื่อไปแลกเป็นเงินไทยสำหรับไว้ใช้จ่าย

 

 

 

               “ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร ที่ทำงานอย่างรวดเร็วจนสามารถติดตามเงินคืนได้ และขอบคุณพี่คนขับแท็กซี่ที่นำเงินมาส่องมอบให้ตำรวจเพื่อคืนให้กับหนูค่ะ” น.ส.พิญชญา กล่าว

               นายวันชัย กล่าวว่า ตนรับผู้เสียหายจากตลาดห้วยขวางและไปส่งบริเวณด้านหลังมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และไม่ทราบว่าผู้เสียหายได้ลืมเงินดังกล่าวไว้บนรถ จนกระทั่งตนขับรถไปถึงบริเวณถนนเพชรเกษม ก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ จึงได้ตรวจสอบภายในรถและพบเงินจำนวนดังกล่าวจริง ตนจึงรีบนำเงินดังกล่าวมามอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อส่งคืนเจ้าของ

               ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งพร้อมใบประกาศทำความดีให้กับนายวันชัย เพื่อเป็นรางวัลตอบแทนที่นำเงินจำนวนดังกล่าวมาคืน

 

 

 

นศ.สาวลืมเงิน 10 ล้านวอน บนแท็กซี่ได้คืน

 

 

 

นศ.สาวลืมเงิน 10 ล้านวอน บนแท็กซี่ได้คืน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ