ข่าว

"ผบ.ตร." สั่งตร.น้ำ-ท่องเที่ยวเร่งค้นหานทท.เรือล่มจ.ภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. สั่งบูรณาการ ตำรวจน้ำ-ท่องเที่ยว และในพื้นที่เร่งค้นหานักท่องเที่ยว เรือล่ม จ.ภูเก็ต


         ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2561 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการค้นหาผู้สูญหาย จากเหตุประสบภัยพิบัติทางทะเลเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวบริเวณทะเลอันดามันเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 ในพื้นที่ จ. ภูเก็ต ว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก ภ.จว.ภูเก็ต ว่า 1.เรือ เซเรนนาต้า (Selenata) ตรวจสอบจำนวนผู้โดยสาร ที่ท่าเรือวิศิษฐ์พันวา นั้นมีจำนวนทั้งสิ้น 42 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือได้ทั้งหมดแล้ว 2.เรือฟีนิกซ์ซึ่งมีผู้โดยสารรวม 105 คนแบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 93 คนลูกเรือและไกด์ 12 คนนั้น เมื่อตรวจสอบข้อมูลจากทาง กงสุลจีน , ตม. และการท่องเที่ยว พบว่ามีนักเที่ยวชาวจีน เพียง 87 คน สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้จำนวน 39 คนและพบผู้เสียชีวิต จำนวน 41 คน ขณะนี้ยังคงเหลือนักท่องเที่ยว ที่ยังไม่พบอีกจำนวน 7 คน ส่วนลูกเรือสามารถช่วยเหลือได้หมด 

 

 

          สำหรับปฏิบัติการค้นหา จะยังคงบูรณาการกับทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจในพื้นที่ และเรือประมง ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อดำเนินการค้นหาผู้สูญหาย ครอบคลุมพื้นที่ในจุดที่เรืออับปาง โดยเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่ 07.00 น. ของวันที่ 9 กรกฎาคม 2561 ซึ่งยังระดมเจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง

         รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ได้รายงานเพิ่มเติมให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ทราบแล้ว ซึ่งท่านมีความเป็นห่วงกับเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สั่งการตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจในพื้นที่ บูรณาการกำลังกับทัพเรือภาค 3 สนับสนุนภารกิจการติดตามค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหายทั้งหมดอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะสามารถค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหายที่เหลือทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นการเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นและแสดงถึงความรับผิดชอบอย่างจริงจังในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประกอบกับยัง กำชับให้ กองบัญชาการตำรวจที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ดูแลความปลอดภัย ผู้ประสบเหตุดังกล่าวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว คอยอำนวยความสะดวกการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรของญาติผู้ประสบภัยอย่างใกล้ชิด และยังกำชับให้มีการแจ้งความคืบหน้าให้แก่ญาติผู้สูญหายเป็นระยะ พร้อมกันนี้ท่านยังได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอส่งแรงใจให้แก่ทางเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติภารกิจค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ให้สามารถค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยครบทุกคน หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ