ข่าว

"ระเบิด"สวนยางโยงผู้มีอิทธิพลตระกูลดัง!!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มทภ.4 ยัน คนร้ายวางระเบิดสวนยาง โยงผู้มีอิทธิพล ตระกูลดัง ในพื้นที่ ไม่เกี่ยวก่อความไม่สงบ ขอความร่วมมือชาวสวน เห็นสิ่งผิดปกติ ให้แจ้ง พร้อมส่งชุด อีโอดี เคลียร

 

 

5 กรกฏาคม 2561 มทภ.4 ยัน คนร้ายวางระเบิดสวนยาง โยงผู้มีอิทธิพล ตระกูลดัง ในพื้นที่ ไม่เกี่ยวก่อความไม่สงบ ขอความร่วมมือชาวสวน เห็นสิ่งผิดปกติ ให้แจ้ง พร้อมส่งชุด อีโอดี เคลียรN 

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงกรณีที่มีการวางระเบิดในสวนยางจนทำไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นรายที่ 5 ที่จังหวัดยะลาว่า ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจลงพื้นที่เพื่อไปดูข้อมูลซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่รับจ้างไปก่อเหตุ โดยมีกลุ่มนามสกุลใหญ่ในพื้นที่เป็นผู้ให้ท้าย เนื่องจากเสียผลประโยชน์ในเรื่องของการทำผิดกฎหมาย ค้าของเถื่อน ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้มงวดกวดขันจับกุมสิ่งผิดกฎหมายทั้งหมด เชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องกับผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่

 

พล.ท.ปิยวัฒน์ กล่าวต่อว่า คนที่รับจ้างก่อเหตุ เป็นคนไม่มีงานทำ และไม่ได้มีอุดมการณ์อะไร และมาสร้างสถานการณ์ ว่าเป็นการก่อความไม่สงบในพื้นที่เป็นฝีมือของกลุ่มพูโลหรือ บีอาร์เอ็น เพื่อให้ตำรวจปิดคดีไป ซึ่งกลุ่มพวกนี้หมดไปนานแล้ว แต่ผู้มีอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลัง เป็นผู้จ้างวานให้มาสร้างสถานการณ์เพื่อหาผลประโยชน์จากเรื่องเก่าๆ ในสิ่งที่เคยทำมา 
นอกจากนี้ ในพื้นที่ยังมีเรื่องการเมืองท้องถิ่น ที่ขัดผลประโยชน์ของแต่ละกลุ่ม เชื่อว่าเหตุการณ์การก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ในขณะนี้ไม่มีแล้วแต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือการก่อเหตุของผู้ที่มีอิทธิพลในพื้นที่ ที่ขัดผลประโยชน์หรือภัยแทรกซ้อนต่าง ๆ

 

"เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจและฝ่ายปกครองรวมถึงพลเรือนได้ลงพื้นที่ชี้แจงกับประชาชนที่มีสวนยางในพื้นที่ หากพบเห็นคนแปลกหน้า หรือ สิ่งผิดปกติ ให้ แจ้งเจ้าหน้าที่หรือกองกำลังประจำถิ่นแล้วเราจะส่งเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี)เข้าไปเคลียร์พื้นที่ให้ ว่าข้างในมีอะไรหรือไม่เพราะเราไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุนำระเบิดไปวางตอนกลางวันหรือตอนกลางคืน แต่จะให้เจ้าหน้าที่ไปเฝ้าทุกสวนยางคงเป็นไปไม่ได้"พล.ท.ปิยวัฒน์ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ