ข่าว

เจ้าของเฟสบุ๊คล่าเด้ง "ศรีวราห์" ขอโทษหลงเชื่อคลิปตัดต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของเฟสบุ๊ค "ศรีวราห์" เอ่ยปากขอโทษ หลังหลงเชื่อคลิปตัดต่อ ล่ารายชื่อจี้นายกฯ เด้งพ้นตำแหน่ง รองผบ.ตร. ปมดราม่าเจาะผนังถ้ำค้นหา 13 นักเตะทีมหมูป่า

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 2 ก.ค. 2561 นายวิบูลย์ธร กมลนฤเมธศ์ อายุ 55 ปี เจ้าของเฟสบุ๊คที่โพสต์ล่ารายชื่อประชาชนส่งถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ถอดถอน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ออกจากตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. หลังจากมีการแชร์คลิป ภาพ ลงพื้นที่ค้นหาเด็กและโค้ช รวม 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

 

          นายวิบูลย์ธร กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดจากจุดเริ่มต้นของการแชร์คลิปของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ขณะลงพื้นที่ในถ้ำหลวง ซึ่งมีการสนทนาเรื่องการเจาะผนังถ้ำ และการขออนุญาตนำโดรนบินสำรวจ ยอมรับว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอารมณ์ที่เป็นห่วงเด็ก พอเห็นคลิปทำให้รู้สึกว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ ขัดขวาง ก้าวก่าย การทำงานของเจ้าหน้าที่ จึงทำหนังสือและโพสต์ล่ารายชื่อขึ้นบนเฟสบุ๊คเพื่อถอดถอน พล.ต.อ.ศรีวราห์ พ้นจากตำแหน่ง
 

เจ้าของเฟสบุ๊คล่าเด้ง "ศรีวราห์" ขอโทษหลงเชื่อคลิปตัดต่อ

 

          หลังจากนั้น พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รอง ผบช.ส.ได้โทรหาและส่งคลิปฉบับเต็มให้ดู พร้อมทั้งอธิบายการทำงานของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ จึงรู้ว่าคลิปที่ตนเองดูเป็นเพียงคลิปสั้นๆ ตัดต่อมาเท่านั้น แต่เมื่อดูคลิปฉบับเต็มกลับกลายเป็นหนังคนละม้วน ซึ่งระยะเวลาสั้นๆ สามารถรวบรวมรายชื่อได้กว่า 400,000 คน ตนจึงได้ลบโพสต์นั้นออก แต่ก็มีการแชร์ต่อๆกันอย่างแพร่หลาย ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าไม่มีเจตนา และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และขอเตือนบุคคลที่โพสต์บิดเบือนทำให้ผู้อื่นเสียหายให้ระมัดระวังและตรวจสอบ เพราะการทำให้คนอื่นเสียหาย ไม่ได้รับความเป็นธรรมก็เป็นบาปอีกอย่างหนึ่ง ยืนยันที่พูดไม่ได้เป็นการเอาใจใคร และท่านไม่ได้ถือโทษอะไร

 

        ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ขอบคุณที่มาให้ความจริง ความกระจ่าง และให้ความเป็นธรรม ตนมีกำลังใจในการทำงานขึ้นเยอะ ยืนยันว่าตราบใดที่ยังอยู่ในราชการ ก็จะทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป ส่วนการดำเนินคดีกับคนที่ตัดต่อคลิป บิดเบือน จะมีการพิจารณาว่ามีเจตนาทำให้เสียหายหรือไม่ โดยเฉพาะการพาดพิงในคดีต่างๆที่ตนเองทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค้ามนุษย์หรือคดีเสือดำ

 

เจ้าของเฟสบุ๊คล่าเด้ง "ศรีวราห์" ขอโทษหลงเชื่อคลิปตัดต่อ

 

          พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีการนำเสนอจากสำนักข่าว ว่าตนจะเอาผิดเด็ก 13 คนนั้น เรื่องนี้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นสำนักข่าวปลอม เผยแพร่มาจากกัมพูชา ซึ่งตนได้แจ้งความร้องทุกข์ไปเรียบร้อยแล้ว จากการตรวจสอบพบพยานหลักฐานว่าการปล่อยข่าวในครั้งนี้มาจากนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ และพวกที่ออกมาเรียกร้องหน้ายูเอ็น ส่วนการพูดคำหยาบคาย กู มึง ที่ปรากฏในคลิป ตนพูดกับลูกน้อง พูดกับคนสนิท เป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ตาม ตนจะลงพื้นที่ถ้ำหลวงอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค.)


          พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้ชี้แจงถึงการลงไปปฎิบัติหน้าที่ ว่าเป็นไปตามคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเป็นอำนาจหน้าที่โดยตรงของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งกำกับดูแลงานด้านกิจการพิเศษ มีการนำกำลังเสริมไปสมทบ มีการประชุมวางแผนการค้นหาร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ