ข่าว

ลืมลอตเตอรี่ไว้บนแท็กซี่ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นชม !! แท็กซี่พลเมืองดีเก็บลอตเตอรี่ได้ยกแผง มูลค่าประมาณ 1 แสนบาท แจ้ง สวพ.91 - จส.100 ประกาศตามหาเจ้าของ

 

             ที่ สน.ร่มเกล้า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. 2561 พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม รอง ผบก.น.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นันทภูมิ เรืองรุ่ง ผกก.สน.ร่มเกล้า และพ.ต.ท.เจิดเกษม ศิริโชติ รอง ผกก.สส.สน.ร่มเกล้า ร่วมกันเป็นสักขีพยานในการส่งมอบสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 1,000 ฉบับ มูลค่าประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งนายอริชัย สุวรรณอมรกุล อายุ 52 ปี โชเฟอร์รถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง หมายเลขทะเบียน 1 มก 9344 กรุงเทพมหานคร เก็บแผงสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ น.ส.บุญยาพร คำมัน อายุ 41 ปี ชาว จ.สิงห์บุรี ลืมไว้บนรถเพื่อส่งมอบคืน

 

 

ลืมลอตเตอรี่ไว้บนแท็กซี่ !!

 

 

 

             น.ส.บุญญาพร กล่าวว่า ปกติขายของอยู่ย่านลาดพร้าว โดยวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้นั่งแท็กซี่มาจากบริเวณปากซอยลาดพร้าว 3 เพื่อกลับที่พักภายในซอยลาดพร้าว 69 โดยระหว่างนั้นตนเองมัวแต่ติดตามข่าวเด็ก 13 คน ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดถ้ำใน จ.เชียงราย ผ่านทางมือถือ เนื่องจากรู้สึกเป็นห่วง ตอนลงรถแท็กซี่จึงทำให้ลืมหยิบแผงลอตเตอรี่ ประมาณ 1,000 ใบ มูลค่าประมาณ 1 แสนบาทลงมาด้วย มารู้ตัวอีกทีก็ตอนถึงบ้านแล้ว จากนั้นตนเองก็ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.โชคชัย และโทรศัพท์ประสานกับทางสถานีวิทยุ สวพ.91 และ จส.100

 

 

ลืมลอตเตอรี่ไว้บนแท็กซี่ !!

 

 

             ต่อมาได้รับแจ้งจากทาง สน.ร่มเกล้า ว่าได้เจอแท็กซี่ที่ตนลืมแผงลอตเตอรี่ไว้แล้ว โดยคนขับได้นำลอตเตอรี่มาฝากไว้ที่ สน.ร่มเกล้า จึงรีบเดินทางมาดูก็พบว่าเป็นลอตเตอรี่ของตนเองจริง รู้สึกขอบคุณลุงคนขับแท็กซี่และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ร่มเกล้า ที่ช่วยประสานจนได้ลอตเตอรี่กลับคืนมา

 

 

ลืมลอตเตอรี่ไว้บนแท็กซี่ !!

 

 

 

             ด้านนายอริชัย แท็กซี่พลเมืองดี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ (28 มิ.ย.) ขณะตนกำลังตระเวนขับรถรับผู้โดยสารอยู่นั้นพบผู้เสียหายยืนโบกรถบริเวณปากซอยลาดพร้าว 3 โดยให้ตนไปส่งที่ลาดพร้าว 69 เมื่อส่งผู้เสียหายเสร็จก็ตระเวนขับรถต่อ ซึ่งได้รับผู้โดยสารอีกประมาณ 2-3 ราย จนกระทั่งมีผู้โดยสารเป็นหญิง 3 คน ชาย 1 คน เรียกรถของตนจากหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว เพื่อให้ไปส่งย่านลาดปลาเค้า เมื่อผู้โดยสารขึ้นมาบนรถก็ได้บอกกับตนว่าพบแผงอะไรบางอย่างวางอยู่หลังเบาะคนขับ ตนจึงเปิดออกดูพบว่าเป็นแผงสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งมีสลากกินแบ่งรัฐบาลติดไว้เต็มแผง ก่อนจะพยายามคิดว่าเป็นของผู้โดยสารคนใด จึงโทรประสานไปยังสถานีวิทยุ จส.100 โดยแนะนำให้ส่งมอบสถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุด ขณะนั้นตนได้เข้าบ้านพักไปแล้ว และช่วงเช้าตนต้องออกมาขับรถแท็กซี่จึงได้นำแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลติดรถมาด้วย จนกระทั่งบ่ายวันนี้ตนกำลังจะกลับบ้านพักที่เคหะร่มเกล้า จึงตัดสินใจนำมาส่งมอบเจ้าหน้าที่ให้ช่วยติดตามหาเจ้าของจนเจอ

 

 

ลืมลอตเตอรี่ไว้บนแท็กซี่ !!

 

 

             นายอริชัย กล่าวต่อว่า ตนขับรถมานานกว่า 2 ปี จะมีรายได้ตกวันละ 1-2 พันบาท แต่ก็มีรายจ่ายตกเดือนละหลายหมื่นเช่นกัน ซึ่งเป็นค่าผ่อนรถ ค่าใช้จ่ายรายวัน ถึงกระนั้นตนไม่คิดที่จะอยากได้สลากที่ตนเก็บได้มาเป็นส่วนตัว ถึงจะรู้ว่าสามารถนำไปขึ้นรางวัลได้หากสลากถูกรางวัล ตนคิดถึงหัวอกของคนทำหล่นไว้มากกว่าเขาคงลำบาก เก็บไว้ก็ไม่สะบายใจ และเมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งว่าพบเจ้าของสลากแล้วตนรู้สึกโล่งอก และดีใจที่ได้ส่งมอบสลากคืนเจ้าของด้วยตนเอง

 

 

ลืมลอตเตอรี่ไว้บนแท็กซี่ !!

 

 

             ขณะที่ พ.ต.อ.นันทภูมิ กล่าวว่า จากการสอบปากคำคนขับรถแท็กซี่และแม่ค้าที่ลืมลอตเตอรี่ไว้ในรถดังกล่าว พบว่าว่าตรงกัน โดยคนขับรถยืนยันว่าใช่ ขั้นตอนต่อไปก็จะให้ทั้งคู่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและส่งมอบคืนทรัพย์สินต่อไป

 

 

ลืมลอตเตอรี่ไว้บนแท็กซี่ !!

 

 

ลืมลอตเตอรี่ไว้บนแท็กซี่ !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ