ข่าว

เป็นเรื่อง !! "ผกก.หนุ่ย" เดินตาม "ยิ่งลักษณ์" ช้อปปิ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" สั่งตรวจสอบภาพ "ผกก.หนุ่ย" เดินตาม "ยิ่งลักษณ์" ว่อนเน็ต ภาพจริงหรือตัดต่อ ระงับการลาทันที - ให้กลับมารายงานตัวด่วน

               27 มิ.ย. 61  เมื่อเวลา 15.20 น.  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีปรากฏภาพ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ ผกก.หนุ่ย ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา กองพัฒนาการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล อดีตนายตำรวจติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินตามและถือถุงช้อปปิ้งให้กับอดีตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา อยู่ระหว่างหลบหนีคดี ซึ่งมีการส่งต่อในโลกออนไลน์อ้างว่าถ่ายได้ที่ประเทศอังกฤษ ว่า

 

 

 

               หลังปรากฏภาพได้สอบถามไปยัง พล.ต.ท.สราวุฒิ การพาณิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) ทราบว่า พ.ต.อ.วทัญญู ได้ยื่นลาราชการ ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย. ถึง 13 ก.ค. โดยระบุว่า ลาไปจัดการเรื่องที่เรียนของบุตรที่ประเทศอังกฤษ แต่เมื่อปรากฏภาพดังกล่าว หากพิสูจน์ว่าเป็นภาพจริง ไม่ใช่การตัดต่อ และเป็นภาพในปัจจุบัน ถือว่าไม่เหมาะสมในฐานะที่ยังรับราชการอยู่ แม้อยู่ระหว่างลาก็ยังเป็นราชการ หากอยู่ในราชอาณาจักรไทยถือว่าผิดกฎหมายอาญา แต่กรณีนี้ถือว่าผิดวินัย

               รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า สั่งการให้ทางสันติบาลระงับการลาแล้ว ทำให้ พ.ต.อ.วทัญญู ต้องรีบกลับมารายงานตัว ไม่เช่นนั้นถือว่าขาดราชการ ขณะเดียวกัน สั่งการ ผบช.ส. ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามประมวลจริยธรรมตำรวจ และให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ตรวจสอบว่าภาพดังกล่าว จริง หรือ ตัดต่อ หากเป็นภาพจริงไม่เหมาะสมแม้ พ.ต.อ.วทัญญู จะสนิทสนมเคยเป็นนายตำรวจติดตาม แต่การทำเช่นนี้ถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะยังเป็นตำรวจอยู่ โดยก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยปรากฏข้อมูลว่ามีการพบปะติดต่อกัน

 

 

 

เป็นเรื่อง !! "ผกก.หนุ่ย" เดินตาม "ยิ่งลักษณ์" ช้อปปิ้ง

 

 

 

เป็นเรื่อง !! "ผกก.หนุ่ย" เดินตาม "ยิ่งลักษณ์" ช้อปปิ้ง

 

 

 

เป็นเรื่อง !! "ผกก.หนุ่ย" เดินตาม "ยิ่งลักษณ์" ช้อปปิ้ง

 

 

 

 

 

 

เป็นเรื่อง !! "ผกก.หนุ่ย" เดินตาม "ยิ่งลักษณ์" ช้อปปิ้ง

 

 

 

               ต่อมามีรายงานว่า พล.ต.ต.อัตชัย ดวงอัมพร รอง ผบช.ส. รักษาราชการแทน ผบช.ส. มีบันทึกข้อความด่วนที่สุดถึง รอง ผบก.ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (ศพข.บช.ส.) เรื่อง ยกเลิกการลาและให้สืบสวนข้อเท็จจริง ใจความว่า ตามบันทึก บช.ส. ลงวันที่ 8 มิ.ย. 2561 หนังสือฝ่ายธุรการกำลังพล บก.อก.บช.ส. ที่ 0028.112/726 ลงวันที่ 7 มิ.ย. 2561 เรื่อง ข้าราชการตำรวจขออนุญาตลาไปต่างประเทศ ซึ่ง บช.ส. ได้อนุญาตให้ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศพข.บช.ส. ลาพักผ่อนไปต่างประเทศ เพื่อไปดูสถานที่ศึกษาให้แก่บุตร ณ สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย. - 13 ก.ค. 2561 มีกำหนด 19 วัน (15 วันทำการ)

               “เนื่องจากปรากฏภาพ พ.ต.อ.วทัญญู ทางสื่อออนไลน์ โดยระบุว่าเดินตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นการไม่เหมาะสม บช.ส. จึงยกเลิกการลาของ พ.ต.อ.วทัญญู นับแต่เวลานี้ และให้ติดต่อ พ.ต.อ.วทัญญู เดินทางกลับที่ตั้งทันที พร้อมให้ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในพฤติกรรมดังกล่าวตามระเบียบ แล้วสำเนาคำสั่งให้ทราบภายในวันที่ 28 มิ.ย. 2561 ก่อนเวลา 12.00 น. โดยให้รายงานผลการสืบสวนข้อเท็จจริงให้ บช.ส. ทราบภายใน 7 วัน” หนังสือดังกล่าว ระบุ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ