ข่าว

หนีตาย!!ไฟไหม้บ้านกลางดึก4คูหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก!! ขนของหนีตายกันจ้าละหวั่น เกิดไฟไหม้บ้านกลางดึก 4 คูหารถยนต์ไหม้วอด1คัน-จยย.1 คัน ทรัพย์สินสูญไปกับกองเพลิงเหลือเพียงเถ้าถ่าน โชคดีไร้คนเจ็บตาย  


          เหตุเกิดเมื่อ เวลา 00.30 น.วันที่ 26 มิ.ย. 2561 พ.ต.ท.ธวัชชัย  แต่งเกลี้ยง สว.เวร สภ.ปลวกแดง ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านเลขที่ 94/1  หมู่ที่ 1  ต.ปลวกแดง. อ.ปลวกแดง  จ.ระยอง  ซึ่งเป็นร้านขายดอกไม้ และเครื่องสังฆภัณฑ์  บริเวณปากซอยต้นไม้ใหญ่ กลางตลาดปลวกแดง

          จึงประสานหน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลปลวกแดง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ปลวกแดง และ หน่วยกู้ภัยปลวกแดง  มาให้ความช่วยเหลือ พร้อมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ห้องแถวไม้อย่างรวดเร็ว และมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะๆ สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง ที่ต่างก็ขนทรัพย์สินและหนีตายกันจ้าละหวั่น  

          หน่วยกู้ภัยฯได้ทุบกระจกเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ในบ้านออกมาได้สำเร็จ และ เคลื่อนย้ายถังออกซิเจน ออกไปห่างเปลวเพลิง จากนั้นเจ้าหน้าไฟฟ้าจึงตัดกระแสไฟ ก่อนที่หน่วยดับเพลิงจะระดมฉีดน้ำสกัดต้นเพลิงที่กำลังลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาดับเพลิงไปประมาณ 1 ชม.เพลิงจึงสงบลง แต่ยังมีควันไฟพวยพุ่งทั่วบริเวณ ซึ่งไฟได้ลุกลามไปทั้งหมด  4 คูหา  

          ตรวจสอบพบต้นเพลิงเกิดขึ้นจากร้านขายดอกไม้และเครื่องสังฆภัณฑ์ ลามไปอีก 3 หลัง พบรถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คันถูกไฟไหม้  ทรัพย์สินภายในบ้าน ถูก เพลิงเผาผลาญ  จนเหลือเพียงซากแต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

          จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากร้านดอกไม้และจุดใกล้เคียงแล้วก็มีเปลวไฟลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ที่พักอาศัยต่างขนข้าวของออกมากันโกลาหล ตามมาด้วยเสียงระเบิดตามมา โชคดีที่ดับเพลิงมาเร็วจึงฉีดสกัดไว้ก่อนที่จะลามไปทั้งหมด

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่ไว้ก่อน เตรียมประสานตำรวจวิทยาการ จ.ระยอง เข้าตรวจสอบอีกครั้งหลังจากในจุดเกิดเหตุเริ่มเย็นลง เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป
 

หนีตาย!!ไฟไหม้บ้านกลางดึก4คูหา

 

หนีตาย!!ไฟไหม้บ้านกลางดึก4คูหา

 

หนีตาย!!ไฟไหม้บ้านกลางดึก4คูหา

 

หนีตาย!!ไฟไหม้บ้านกลางดึก4คูหา

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ