ข่าว

รวบแล้ว!!นักพนันบอลโลกกว่า6พันราย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิมเกียรติ" เผย รวบนักพนันบอลโลกแล้วกว่า 6 พันราย ยึดของกลาง 28 ล้านบาท เร่งขยายผลเส้นทางการเงินเจ้ามือกว่า 250 ราย

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยถึงการปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลโลก ในช่วงเริ่มต้นการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน จนถึงในขณะนี้ ว่า พบผู้กระทำผิดไปแล้วกว่า 6,500 ราย พบเจ้ามือกว่า 250 ราย สามารถยึดของกลางเป็นเงินในบัญชีได้กว่า 28 ล้าน

          หลังจากนี้ได้เร่งประสาน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน สำหรับในการจับกุมผู้เล่นการพนันพบว่า มีทั้งการเปิดโต๊ะพนันรับแทงและพนันออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ ซึ่งมีทั้งในและต่างประเทศ โดยในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกับทางกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กสทช. และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมและเทคโนโลยี (บก.ปอท. ) เพื่อตรวจสอบความผิดทางเว็บไซต์ ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งให้ศาลพิจารณาในการสั่งปิดเว็บไซต์ที่กระทำผิดแล้วเป็นจำนวนมาก

          รองผบ.ตร. กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามการดำเนินคดีกับผู้ลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลโลก ในขณะนี้ยังไม่พบข้าราชการ บุคคลที่มีชื่อเสียง หรือเยาวชนไปมีส่วนยุ่งเกี่ยวแต่อย่างใด แต่ยอมรับพบเด็กต่ำกว่า18 ปีเข้าไปภายในร้านเกม ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงได้มีการสั่งการให้ตำรวจในพื้นที่เฝ้าระวังและกวดขันพฤติกรรมเสี่ยง พร้อมกำชับใช้มาตรการดูแลร้านเกมทั่วประเทศ หากพบว่าเยาวชนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนัน พร้อมจะจับกุมดำเนินคดีทั้งตัวเด็กและผู้ปกครองของเด็กทันที สำหรับเยาวชนที่เข้าไปภายในร้านเกม สามารถเล่นได้ไม่เกิน 3 ชั่วโมง และห้ามเล่นในช่วงเวลา 22.00-04.00 น.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ