ข่าว

เครียด!!เสี่ยอู่ซ่อมรถคว้าลูกซองยิงหัวดับต่อหน้าลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยอู่ซ่อมรถยนต์" เครียดหนี้สิน คว้าลูกซองยิงหัวเสียชีวิต ต่อหน้าลูกชายวัย 5 ขวบที่กำลังแต่งตัวไปโรงเรียน

 

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 มิ.ย.2561 ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 426 ม.4 ชุมชนสัมพันธ์สุข ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.วิฑูรย์ ศรีชาย สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รอง ผกก.สืบสวนพ.ต.ท.อติโรจน์ ทาแจ้ง สวป. แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน

          ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ที่ข้างบ้านต่อเติมเปิดเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ ในห้องนอนชั้นล่าง พบศพ นายสมใจ พุดนอก หรือ ช่างต๋อง อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน เสียชีวิตอยู่มุมห้อง สภาพศพสวมผ้าขนหนูสีน้ำตาลผืนเดียว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลักษณะจ่อยิงเข้าที่กลางหน้าผาก พื้นบริเวณปลายเท้าผู้ตายพบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ตกอยู่ ตรวจสอบพบปลอกปืนลูกซอง เบอร์ 12 ที่ยิงแล้วอยู่ภายในรังเพลิง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

          จากการสอบสวน น.ส.กานดา ผากา อายุ 31 ปี ภรรยา ทราบว่า ผู้ตายป่วยเป็นไมเกรน 3 ปีแล้ว ซึ่งหลังจากที่ผู้ตายไปกู้เงินจากศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 4 ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี เป็นจำนวนเงิน  3 แสนบาท เพื่อมาต่อเติมขยายอู่ซ่อมรถให้ได้มารตฐาน ช่วงหลังเห็นบ่นว่ารายได้ไม่พอกับรายจ่าย เพราะหากวันไหนโรคไมเกรนกำเริบจะมีอาการอาเจียนอย่างหนักจนต้องหยุดพักงาน กระทั่งเมื่อคืนนี้ ผู้ตายได้นำอาวุธปืนที่ซื้อมาจากเพื่อน ที่ไม่เคยพกออกนอกบ้าน เพื่อเก็บไว้รักษาทรัพย์สินในบ้าน โดยผู้ตายได้นำกระสุนปืนมาบรรจุลงในรังเพลิง และบอกจะขอตายให้พ้นจากปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางภรรยาและแม่ พร้อมกับลูกชายคนโต อายุ 5 ขวบ ต่างพากันร้องไห้ อ้อนวอนจนผู้ตายยอมวางอาวุธปืนลงเวลา 02.00 น.

 

          จนกระทั่งเช้าวันนี้ เวลา 08.20 น. ทางภรรยาและแม่ผู้ตายทำงานบ้านอยู่ที่หน้าบ้าน ขณะที่ผู้ตายอาบน้ำเสร็จ กำลังเตรียมจะแต่งตัวออกไปส่งลูกชายไปโรงเรียน ทางภรรยากำลังจะเปิดประตูเข้าไปหาผู้ตายและลูก เนื่องจากสายมากแล้ว แต่ยังไม่ทันได้เปิดประตูก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงเปิดประตูเข้าไป พบว่าผู้ตายยิงตัวตายนอนเสียชีวิตจมกองเลืออยู่มุมห้องนอน ต่อหน้าลูกชายวัย 5 ขวบ ที่กำลังแต่งตัวไปโรงเรียน ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต แต่จะต้องนำศพผู้ตายไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี
 

          หลังเกิดเหตุ พระหมั่น อัมมโร อายุ 77 ปี พระลูกวัดโยธานิมิต เขตเทศบาลนครอุดรธานี บิดาผู้ตายได้เดินทางมาดูศพลูกชาย พร้อมกับให้คติธรรมเพื่อเตือนใจผู้ที่คิดจะฆ่าตัวตายหนีปัญหาต่าง ๆ ว่า “ลูกชายอาตมาหมดเวรกรรมในชาตินี้แล้ว แต่เป็นการจบเวรกรรมที่ไม่ถูกต้องตามหลักคำสอนของพุทธศาสนา เนื่องจากการจบชีวิตด้วยวิธีฆ่าตัวตาย ชาติหน้าจะต้องชดใช้กรรมต่อไปอีก 500 ชาติ หลังจากนี้ก็จะทำบุญไปให้เขา และขอฝากผู้ที่คิจะฆ่าตัวตาย ให้ใช้หลักธรรมะข่มจิตใจตัวเอง ให้มีสัมมาสติ และจะมีทางออกที่ถูกต้อง และไม่พกพาเวรกรรมไปในภพหน้าอีกต่อไป”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ